Anh rể hướng dẫn viên trẻ chết vì bom nổ: Bật khóc khi Tiến vẫn vẹn nguyên

Hoài Nhân
Hoài Nhân
01/01/2019 11:56 GMT+7

Trưa 31.12.2018, anh rể của HDV Nguyễn Trọng Tiến đã có mặt ở Ai Cập, làm thủ tục đưa thi thể Tiến về lại quê hương. Mẹ Tiến cũng đã biết tin và chấp nhận sự ra đi của cậu con trai hiền lành, hiếu thảo.

Trưa ngày 31.12.2018, anh Nguyễn Tấn Mười (SN 1973) đã đáp chuyến bay xuống TP.Cairo (Ai Cập), nơi xảy ra vụ đánh bom kinh hoàng khiến 3 người Việt Nam thiệt mạng. Trong đó có cậu em vợ xấu số của anh Mười là hướng dẫn viên Nguyễn Trọng Tiến (SN 1989).
Anh Mười chia sẻ, chuyến bay TP.HCM - Thổ Nhĩ Kỳ - Ai Cập kéo dài hơn nửa ngày, nhưng với anh khoảng thời gian ấy như vô tận. Anh không hề chợp mắt được vì nóng lòng gặp lại Tiến và đưa em về nhà, nơi mẹ, chị hai và người thân cậu đang trông mong. 
Sau khi ổn định mọi thứ, anh Mười cùng đại diện Đại sứ quán Việt Nam, Sở Du lịch TP.HCM, Công ty Dịch vụ - Lữ hành Saigontourist (công ty Tiến làm trước khi xảy ra tai nạn) cùng một số thân nhân liên quan vụ tai nạn đến bệnh viện.
Khoảng 16 giờ (theo giờ địa phương) cùng ngày, anh Mười đã được gặp lại người em của mình trong nhà xác bệnh viện.
[VIDEO] Cầu nguyện cho hướng dẫn viên trẻ trong vụ khách Việt bị đánh bom
Anh Mười đau đớn suốt cuộc hành trình từ quê nhà Bình Thuận sang Ai Cập để đưa Tiến về nơi an nghỉ HOÀI NHÂN

"May mắn thay, hình hài em vẫn nguyên vẹn"

"Tôi lịm người đi, tay chân rã rời khi Tiến được kéo ra. Em vẫn nguyên vẹn! May mắn thay, hình hài em vẫn còn nguyên vẹn. Những vết xước, vết thương trên người do áp lực bom làm tôi rùng mình tưởng tượng ra sự đau đớn lúc đó của em. Hôm trước, khi nghe thông tin sơ bộ là Tiến mất tích, sau đó lại xác nhận được em đã mất, tôi ngờ ngợ là do ngồi kế tài xế và bị quá nặng, nên không nhận dạng được em nữa. Giờ thấy vầy, tôi mừng quá. Em vẫn nguyên vẹn! May mắn thay, hình hài em vẫn còn nguyên vẹn", anh Mười ngậm ngùi chia sẻ với PV Thanh Niên qua điện thoại.
Anh Mười đã bật khóc trong bệnh viện. Những người có mặt lúc đó cũng không cầm được nước mắt, nhất là các đồng nghiệp của Tiến. 
Những ai từng làm việc với cậu đều nhớ đến một chàng trai hiền lành, dễ mến, có giọng hát hay, hoạt động Đoàn sôi nổi, rất giỏi chuyên môn nghiệp vụ, sẵn chia sẻ niềm vui cuộc sống với những người xung quanh, mang đến năng lượng tích cực cho du khách trong suốt những hành trình khám phá.
"Chúng ta đã cầu mong một phép màu, đã chờ đợi thông tin mình nhận được là không chính xác. Và giờ đây, Tiến đã đi một chuyến đi rất xa và mãi mãi không trở về. Không có từ ngữ nào có thể nói lên nỗi đau, nỗi mất mát to lớn này. Chúng ta đã khóc rất nhiều cho Tiến và giờ đây, điều quan trọng nhất với chúng ta là đưa Tiến về Việt Nam, về đoàn tụ với gia đình", thông báo tin buồn của Saigontourist viết.
Tiến trong mắt bạn bè, đồng nghiệp là một hình ảnh đẹp của người trẻ đầy nhiệt huyết, mang năng lượng tích cực đến cho mọi người TRANG CÁ NHÂN CỦA TIẾN
Gia đình tiễn Tiến ra nhà ga để trở lại TP.HCM, trong chuyến thăm quê cách đây hơn chục ngày. Không ai ngờ đó là lần cuối cùng họ nhìn thấy Tiến... NGƯỜI THÂN CUNG CẤP

Linh tính của người mẹ

Sáng 1.1.2019, anh Mười đã hoàn thành tất cả những thủ tục, nhận lại tư trang của Tiến. Anh cho biết: "Mọi thứ đã ổn, chỉ việc liệm thì chưa vì phải chờ lịch chuyến bay chở thi hài được xác định. Dự kiến vào chiều nay hoặc ngày mai, tôi vẫn đang mong chờ càng sớm càng tốt. Tôi cũng đã báo về gia đình cho mọi người yên tâm và chuẩn bị".
Quan trọng hơn hết, anh Mười cho biết mẹ Tiến cũng đã biết tin xấu nhất về con. Sau khi vợ anh Mười và người thân cố gắng giấu bà, sau tất cả những hy vọng rằng con chỉ bị thương, bà đã  khóc hết nước mắt, chấp nhận sự ra đi của cậu con trai giỏi giang, hiếu thảo. Bà vẫn nhắc về chuyến du lịch Sa Pa Tiến từng hứa sẽ đưa bà đi, giờ mãi mãi gác lại.
"Cả nhà vẫn chưa định nói cho bà biết, vì sợ bà chịu không nổi trong khi thời gian Tiến về được đến nhà vẫn còn phải kéo dài. Rồi chẳng biết linh tính một người mẹ thế nào, hôm qua bà nói với vợ tôi bà đã biết hết rồi. Tiến về báo mộng cho bà biết hết rồi. Cả nhà đành thú thật cho bà, rồi cùng chuẩn bị lo hậu sự", anh Mười kể.
Anh Mười cũng cho biết Tiến sẽ được chôn cất trên đất của nhà thờ. Hy vọng, với tất cả những gì Tiến đã làm cho mọi người, với tất cả tình yêu thương mọi người đã dành cho Tiến sau tai nạn, cậu sẽ ra đi thanh thản và yên nghỉ trên mảnh đất quê nhà. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.