Anh: Nợ ngập đầu, giết cha mẹ để hưởng thừa kế

26/06/2015 14:25 GMT+7

(TNO) Một người đàn ông ở Anh vì nợ nần đã nhẫn tâm sát hại cha mẹ ruột để được hưởng thừa kế. Người này đã dùng dùi cui đánh vào đầu cha, siết cổ mẹ bằng dây cáp rồi dàn dựng một vụ đột nhập hòng thoát tội.

(TNO) Một người đàn ông ở Anh vì nợ nần đã nhẫn tâm sát hại cha mẹ ruột để được hưởng thừa kế. Người này đã dùng dùi cui đánh vào đầu cha, siết cổ mẹ bằng dây cáp rồi dàn dựng một vụ đột nhập hòng thoát tội, theo Mirror.


Ảnh chụp màn hình Mirror
Nghi phạm được xác định là Martin Ruddy, 29 tuổi (ảnh). Nếu cha mẹ chết, Ruddy sẽ được thừa kế số tiền gần 140.000 USD (khoảng 3 tỉ đồng và có thể trang trải nợ nần.
Cha của Ruddy là ông Eric, 64 tuổi, còn mẹ là bà Carol, 54 tuổi. Cả hai bị giết ở nhà riêng tại thành phố Newcastle, đông bắc nước Anh. Sau khi sát hại họ, Ruddy đã chạy tung ra của sau và nói với hàng xóm rằng gia đình bị kẻ đột nhập tấn công.
Trước khi gây án, cuộc sống của nghi phạm đã rơi vào bế tắc. Hôn nhân bị đỗ vỡ, nợ nần chồng chất và mất khả năng chi trả, theo Mirror.
Ruddy là người được hưởng thừa kế duy nhất khối tài sản gần 140.000 USD nếu cha mẹ chết. Nghi phạm đã sát hại cha mẹ rồi dàn dự hiện trường thành một vụ trộm, tự gây thương tích cho mình bằng gạch và kéo, các nhà chức trách cho biết.
Trước tòa, nghi phạm đã thú nhận giết cha mình bằng cách đập vào sau ót ông, rồi dùng dây cáp HDMI để siết cổ mẹ. Sau khi bị chính con trai mình hãm hại, hai ông bà được đưa đến bệnh viện nhưng không thể cứu chữa.
Hàng xóm của cha mẹ Ruddy cho biết bức tường ngăn cách 2 ngôi nhà rất mỏng nên cô có thể rõ tiếng đóng cửa và bước lên cầu thang của nhà kế bên. Thế nhưng vào đêm xảy ra án mạng hồi tháng 12.2014, cô không hề nghe tiếng động gì cho đến khi nghi phạm chạy sang nhà báo hung tin.
Tòa đã tuyên Ruddy mức án chung thân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.