[ẢNH] Ngôi chợ xưa Sài Gòn buôn bán lại sau 2 năm sửa chữa

15/11/2018 14:02 GMT+7

Sau 2 năm sửa chữa, sáng 15.11, chợ Bình Tây đã chính thức mở cửa cho tiểu thương buôn bán trở lại với diện mạo mới khang trang và sạch đẹp hơn.

Chợ Bình Tây là một trong những ngôi chợ lâu đời nhất với hơn 100 năm tuổi và là một trong những ngôi chợ sầm uất nhất TPHCM. Chợ được xây dựng vào năm 1928 do một người hoa tên Quách Đàm bỏ tiền xây dựng
Cuối năm 2016, chợ Bình Tây đóng cửa để sửa chữa toàn diện sau 90 năm hoạt động. Đến tháng 12.2017, chợ Bình Tây bắt đầu triển khai thi công sửa chữa. Kinh phí đầu tư cho công trình khoảng 104 tỉ đồng lấy từ nguồn thu trước tiền sử dụng điểm kinh doanh của các hộ tiểu thương trong nhà lồng chợ trong 10 năm.
Nhiều tiểu thương tại chợ đã đến tượng ông Quách Đàm để cầu cho mua may bán đắt
Bên trong chợ Bình Tây
Bảng chỉ dẫn các quầy sạp cũng được hướng dẫn rõ ràng
Hàng hoá tấp nập được vận chuyển trong chợ Bình Tây
Một tiểu thương ghi chép số liệu hàng hoá sau khi chuyển vào chợ mới
Chị Mỹ Thanh, tiểu thương tại 1 sạp trong chợ Bình Tây chia sẻ: “Chị rất vui vẻ và sung sướng khi trở lại chợ vì không gian mát mẻ và sáng sủa hơn. Bây giờ việc buôn bán sẽ thuận lợi hơn"
Nhiều người đến chợ trong ngày khánh thành để mua sắm và nhiều tiểu thương  đã giảm giá cho khách trong ngày nay
Nhiều du khách nước ngoài cũng đến tham quan và mua sắm tại chợ Bình Tây vào ngày khai trương. Một du khách Ireland chia sẻ: “Tôi rất thích không gian và cảm thấy thú vị khi đến chợ Bình Tây, các mặt hàng ở đây rất đa dạng nên tôi cũng tranh thủ mua ít quà cho bạn bè ở nước nhà”
Một tiểu thương tranh thủ chụp ảnh trong ngày khai trương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.