[ẢNH] Mưu sinh trong 'chảo lửa' miền Trung

Trong nắng nóng khủng khiếp, nhiều người vì mưu sinh vẫn phải ra đường để làm việc.

Không chỉ ở miền Bắc, những ngày này tại miền Trung thời tiết nắng nóng diễn ra trên diện rộng.

Đặc biệt vào buổi trưa nhiệt độ đo được tại TP.Đà Nẵng có lúc đạt đến 39 – 40 độ C. Nắng nóng đến bất ngờ gây ra không ít phiền phức cho người dân, đặc biệt là những người thường xuyên làm việc ngoài trời.

Theo ghi nhận của Thanh Niên, hiện tại các cửa hàng bán quạt máy khu vực quanh chợ Cồn, những ngày gần đây lượng khách mua quạt máy, quạt phun sương tăng rõ rệt so với tháng trước. Có cửa hàng, mỗi ngày bán được hơn 10 cái quạt lớn các loại.

Còn tại các cơ sở chuyên về máy lạnh, như cửa hàng sửa chữa điện lạnh số 336 Nguyễn Tri Phương (Đà Nẵng), thợ sửa chữa làm không hết việc.

Một người thợ tại đây cho biết: “Khối lượng công việc của trong những ngày gần đây tăng lên rất nhiều, chạy suốt ngày không có thời gian nghỉ vì thời tiết nắng nóng bất thường dẫn đến nhu cầu sử dụng máy lạnh lớn”.

Bên cạnh tiệm sửa quạt máy, cửa hàng bán máy lạnh, những hàng quán giải khát là nơi "ăn nên làm ra" nhất trong mùa này. Theo chia sẻ của anh Nguyễn Văn Hồng, một chủ một cửa hàng giải khát dưới chân cầu Rồng thì lượng khách tăng rất cao, nhất là vào buổi trưa.

Đặc biệt những khách hàng quen thuộc của cửa hàng là những người lao động. “Người lao động trưa ít khi về nhà, họ chọn chân cầu Rồng và Trần Thị Lý là nơi để chợp mắt trước khi bước vào công việc buổi chiều”, anh Hồng nói.

cuộc sống mưu sinh không ít người lao động nghèo phải bất chấp cái nắng như đổ lửa để xuống đường “kiếm cơm”.

Vào buổi trưa nóng bức, người lao động thường chọn những nơi có bóng mát để tranh thủ chợp mắt lấy sức cho buổi chiều. Địa điểm lý tưởng của họ thường là các quán nước giải khát, mái hiên nhà cao tầng những nơi có bóng cây hoặc dưới gầm những cây cầu lớn...

Sau đây là một số hình ảnh mưu sinh của người dân Đà Nẵng dưới nắng nóng mà Thanh Niên ghi nhận được:

Một cụ già đội nắng đi bán vé số
Những bóng râm ven đường trở thành điểm tập kết của những người bán chim cảnh...
Vạ vật giấc ngủ trưa dưới nắng nóng
Có được một chỗ ngủ trưa dưới gầm cầu như người trong hình giữa trưa nắng đổ lửa là một điều may mắn đối với những lao động nghèo
Không khó để bắt gặp hình ảnh những người lao động lang thang như thế này giữa ánh nắng 39 độ C
Gầm cầu trở thành nơi ăn cơm trưa lý tưởng
Đông đảo người dân đổ xô ra gầm cầu tránh nóng vào buổi trưa
Trong cái nắng như thiêu như đốt thì chỗ nào có bóng râm đều trở nên quý giá
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.