Anh Minh chủ sạp rau hay tặng người nghèo: 'Mình từ chối tất cả tiền được ủng hộ'

Lê Hồng Hạnh
Lê Hồng Hạnh
20/07/2021 09:32 GMT+7

Sau khi được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội về việc tặng rau cho bà con và miễn phí 2 tháng tiền cho người thuê trọ, anh Minh chủ sạp rau tâm sự có người đến tận nhà đưa 10 triệu đồng hỗ trợ nhưng anh không nhận.

Những ngày gần đây, mạng xã hội liên tục chia sẻ những hình ảnh về anh Phạm Hồng Minh (37 tuổi, quê H.Định Quán, Đồng Nai), chủ sạp rau hay phát rau miễn phí cho bà con ở Biên Hòa (Đồng Nai) miễn phí tiền phòng trọ cho người thuê nhà.
Được biết hiện tại anh Minh đã hoàn thành việc cách ly tại nhà, nhưng vì tình hình dịch bệnh Covid-19 căng thẳng nên anh vẫn chủ yếu ở nhà mà chưa buôn bán trở lại. Trước đó trong một lần đi lấy rau về bán, anh Minh vô tình tiếp xúc với F1 nên phải tự cách ly. Hai tiệm rau của anh cũng tạm đóng cửa một thời gian, thu nhập cũng bị ảnh hưởng. 

Anh Minh khiến mọi người nhớ đến hình ảnh một người đàn ông vạm vỡ xăm trổ nhưng tốt bụng

Ảnh: NVCC

Bản thân cũng gặp khó khăn vì dịch bệnh Covid-19, anh Minh vẫn quyết định miễn 2 tháng tiền thuê phòng. Anh bày tỏ: "Ở lâu ở dài, mình quý người ta lúc khốn khó rồi người ta sẽ giúp mình lúc khó khăn. Cho đi một xíu biết đâu sau này nhận lại quá trời thì sao?", câu nói của anh Minh như một “bát cháo hành” khiến nhiều người rưng rưng vì tình người trong khó khăn.
Chia sẻ với Thanh Niên, anh Minh cho biết sau khi câu chuyện của anh được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, có rất nhiều người nhắn tin qua Facebook, tin nhắn điện thoại, Zalo nhờ anh gửi số tài khoản ngân hàng để ủng hộ tiền. 

VIDEO TƯ LIỆU: Anh Minh Râu - chủ tiệm vui tính và sạp rau miễn phí cho công nhân, sinh viên nghèo

Đặc biệt, vào ngày 18.7, một người đến tận nhà của anh để gửi 10 triệu đồng góp cho anh duy trì việc phát rau miễn phí. Người này cho biết chỉ đến để chuyển tiền hộ và mong muốn anh Minh nhận tiền. Tuy nhiên, anh Minh nhất quyết không nhận. Tất cả những tin nhắn nhờ anh gửi số tài khoản để họ chuyển tiền anh cũng từ chối. Thay vào đó, anh Minh gửi gắm mong muốn mạnh thường quân có thể giúp đỡ những người xung quanh đang gặp khó khăn hơn

Anh Minh bắt đầu phát rau miễn phí từ 7 năm trước và toàn bộ số tiền là anh bỏ ra từ việc buôn bán

Ảnh: NVCC

"Không phải vì mình chê tấm lòng của mọi người nhưng nếu nhận tiền thì mình phải có trách nhiệm với số tiền đó mà mình còn có gia đình và nhiều chuyện khác nên không thể nhận được. Nhưng mình vẫn nhắn mọi người sau này mình có tổ chức phạt gạo, mì, sữa nếu có cần thì mình sẽ nhắn xin thêm", anh nói.
Việc bản thân nổi tiếng trên mạng xã hội cũng khiến anh Minh ngạc nhiên. Anh cho biết, lỡ như mọi người có gửi những món quà nhỏ như mũ, quần hay... dép tổ ong thì anh sẽ nhận còn gửi tiền thì không. Anh Minh đã phát rau miễn phí cho bà con hơn 7 năm qua, tất cả số tiền anh mua rau phát cho người khó khăn là số tiền anh tích góp được từ việc làm ăn buôn bán.
Chủ sạp rau nổi tiếng cũng tâm sự thêm, anh phát rau miễn phí cho bà con hay không lấy tiền thuê nhà vì thấy vui chứ không phải là để nổi tiếng hay để quyên góp tiền. Anh giải thích Fanpage "Cửa Hàng Rau Minh Râu" trên mạng xã hội cũng là người khác lập giúp và quản lý. Anh bày tỏ mong muốn nhanh chóng hết dịch để có thể tặng rau miễn phí cho bà con tiếp tục.
Chủ sạp rau hóm hĩnh, dễ thương này cũng gửi gắm thông điệp: "Cách tốt nhất để trị bệnh chán đời là đứng dậy và làm điều gì đó. Hãy chờ đợi những điều tốt đẹp sẽ xảy ra với bạn. Nếu bạn ra ngoài và làm cho một số điều tốt đẹp xảy ra, bạn sẽ lấp đầy thế giới với hi vọng, bạn sẽ lấp đầy bản thân với niềm vui nhỏ".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.