[ẢNH] Khoảnh khắc nữ sinh 10X phụ hồ, hốt rác hạnh phúc với ước mơ đi học

An Dy - Hoàng Sơn - Huy Đạt và 1 người khác
06/06/2018 13:35 GMT+7

Chương trình Chạm vào ước mơ số 14 đã mang đến nhiều điều thật bất ngờ và ý nghĩa cho cô lớp phó học tập xinh xắn Phạm Thị Huyền Trang.

Phạm Thị Huyền Trang, cô học sinh 17 tuổi (lớp 11/2, Trường THPT Phạm Phú Thứ, xã Điện Trung, Thị xã Điện Bàn, Quảng Nam), có gia cảnh khó khăn, nợ nần chồng chất khi cha mẹ Trang, hai người trụ cột gia đình nuôi 4 con nhỏ ăn học lại thay phiên nhau ốm đau, bệnh tật ngặt nghèo. 
VIDEO: Nữ sinh giỏi 10X định nghỉ học làm hồ, hốt rác phụ cha mẹ

Chưa kể, tai ương xui rủi cứ lần lượt đổ xuống gia đình càng thêm khốn khó khiến mẹ em quẫn trí tự tử nhưng may được cứu sống. Khi đó, Trang mới học lớp 9 đã biết thay cha làm công việc thu gom rác ở xã, rồi theo các anh trai ra Đà Nẵng vật lộn ở các công trường để có thêm thu nhập, trang trải thuốc men, viện phí cho cha mẹ, cho em gái…
Điều đáng nói, cô lớp phó học tập này đang trăn trở ý định nghỉ học để đi làm kiếm tiền gánh vác gia đình.
Hết vật lộn ở công trường thì đi thu gom rác để kiếm tiền phụ giúp gia đình. Cô gái 17 tuổi này có ý định sẽ nghỉ học để đi làm và gánh vác gia đình.

Sau khi bài viết về Trang được đăng tải trên Thanh Niên vào đầu tháng 5, đã có rất đông mạnh thường quân, độc giả liên hệ với chúng tôi để mong muốn được hỗ trợ, chia sẻ giúp Trang bước tiếp ước mơ học tập của mình. Và Phạm Thị Huyền Trang cũng chính là nhân vật thứ 14 của Chạm vào ước mơ do Báo Thanh Niên thực hiện.

Để mang lại những điều bất ngờ cả về vật chất lẫn tinh thần cho Trang, suốt hơn 2 tuần trước khi diễn ra chương trình, ê kíp thực hiện chương trình đã lên kịch bản, kết nối với các mạnh thường quân để lập kế hoạch hỗ trợ thiết thực và hiệu quả nhất cho Trang. Các thành viên trong ê kíp đã bay từ TP.Hồ Chí Minh ra Đà Nẵng, phối hợp với VP Báo Thanh Niên tại miền Trung, rồi vào Quảng Nam để sắp xếp chương trình.
Sáng 28.5, Trang vẫn đi học như bình thường. Tất cả chương trình đều được bí mật đến phút chót, kỳ vọng sẽ mang lại niềm hạnh phúc vỡ òa cho nhân vật chính.
Trang ao ước một ngày mình được bước chân vào giảng đường đại học, học để trở thành kỹ sư xây dựng, giám sát công trình như anh hai. Nhưng, gánh nặng cơm áo đã khiến cô lớp phó học tập này định nghỉ học.
PV An Dy đã đến nhà để đón gia đình Trang lên trường, bàn bạc với nhà trường để xin cho Trang tiếp tục đi học. PV đã sắp xếp để gia đình Trang cùng xem đoạn phóng sự được chiếu trên màn hình.
Sau lễ chào cờ cuối năm và bắt đầu câu chuyện dưới cờ bằng một đoạn phóng sự ngắn cảnh mưu sinh của Trang sau giờ học... Tất cả bạn bè của Trang ai nấy đều bất ngờ, biết là Trang đi làm thêm nhưng họ không nghĩ cô bạn mình lại làm việc nặng nhọc đến như vậy.
Nhìn những thước phim chiếu về cảnh mưu sinh của chính mình, bất ngờ Trang đã bật khóc.
Bà Thanh (mẹ Trang) khi xem cảnh đứa con gái vật lộn với đủ thứ nghề, bà khóc ngất và luôn miệng gọi "Con ơi, má xin lỗi..."
MC Đào Xuyên xuất hiện và mời Trang lên sân khấu. Trang vẫn còn chôn chân tại chỗ, chưa thể thoát ra khỏi câu chuyện của chính mình. Được mọi người động viên, Trang mới dần tiến lên sân khấu.
Trang vô cùng vui mừng khi nhận được sự giúp đỡ từ Bệnh viện Đà Nẵng. Bệnh viện này sẽ thăm khám miễn phí và vận động hỗ trợ chi phí thuốc men cho ba mẹ và em gái Trang.
MC giới thiệu lý do mà Trang nhận được bất ngờ này là do Trang chính là nhân vật chính của chương trình Chạm vào ước mơ số 14 của Báo Thanh Niên.
Báo Thanh Niên đại diện cho anh Quang (ở Hà Nội) trao số tiền 20 triệu đồng để gia đình chữa bệnh.
Phạm Thị Huyền Trang đã thật sự “Chạm vào ước mơ” tiếp tục đến trường khi nhận được học bổng 155.900.000 đồng (đợt 1), do nhà báo Vũ Phương Thảo đại diện bạn đọc Báo Thanh Niên trao tặng.
 
Chương trình Chạm vào ước mơ còn bất ngờ tặng em gái của Trang chiếc xe đạp màu hồng dễ thương, cô bé đang đạp xe lên sân khấu để khoe với gia đình.
Em Phạm Thị Yến Nhi được MC Đào Xuyên nhờ đọc những dòng động viên mà bạn đọc báo Thanh Niên nhắn gửi đến Trang ngay bên dưới bài viết về Trang được đăng trên thanhnien.vn.
Chiếc laptop dùng để chiếu những thước phim về Trang, cũng như để em gái đọc những dòng động viên cũng chính là món quà mà bạn đọc thông qua chương trình Chạm vào ước mơ gửi tặng Trang.

Quá nhiều bất ngờ đến với mình khiến Trang chỉ biết cười, nụ cười đầy hạnh phúc và nghị lực.
Được biết, Trang là cô học trò rất ham học tiếng anh nhưng không có điều kiện để theo học. Chương trình đã kết nối với Giáo dục quốc tế iYes để đồng hành cùng chương trình thực hiện ước mơ theo học tiếng anh cho Trang. Bà Nguyễn Thị Thu Trang, Giám đốc đào tạo Giáo dục Quốc tế iYes cho biết Trang sẽ được nhận học bổng 2 năm học tại trung tâm trị giá 23 triệu đồng.
Anh trai Nguyễn Phú Sự chia sẻ dù gia đình cố gắng lao động hết sức mình nhưng bệnh tật và khó khăn vẫn cứ đeo bám họ.
Nguồn động viên tinh thần không kém phần quan trọng trong chương trình đến từ chính những bạn học của Trang. “Trang ơi, Không được bỏ học nữa nhé”, “May mắn và hạnh phúc sẽ đến với người đầy nghị lực như bạn”, “Chúc Trang tiếp tục là cô lớp phó học tài giỏi và viết tiếp ước mơ của mình tại giảng đường đại học”… khiến Trang vỡ òa trong hạnh phúc.

Chương trình khép lại bằng bài hát “Con đường đến trường” của tập thể thầy và trò Trường THPT Phạm Phú Thứ, đây cũng là bất ngờ cuối cùng chương trình Chạm vào ước mơ dành tặng cho Trang
Câu chuyện về nghị lực, lòng hiếu thảo của Trang khiến nhiều người nể phục
Thế là cô lớp phó học tập giỏi giang, xinh xắn của lớp 11/2 không phải gánh nặng chi phí thuốc men cho ba mẹ, không phải bỏ học, không phải lao động vất vả nữa. Hôm nay Trang đã "Chạm vào ước mơ" rồi
Chương trình Chạm vào ước mơ số 14 của Báo Thanh Niên khép lại với hi vọng những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với gia đình Trang, còn riêng Trang cô lớp phó học tập đầy nghị lực sẽ tự mình viết tiếp những ước mơ cao đẹp của cuộc đời mình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.