[ẢNH] Họa sĩ Pháp đón Tết Kỷ Hợi với tranh vẽ về Việt Nam

Lucy Nguyễn
Lucy Nguyễn
09/02/2019 09:15 GMT+7

Vốn nặng lòng với Việt Nam, họa sĩ Pháp Jean-Marc Potlet đã đón Tết Kỷ Hợi theo cách rất riêng: pha cà phê phin và vẽ về vùng đất mà ông từng 6 lần rong ruổi khắp nơi... theo ký ức.

Tuy đã quay về Pháp sinh sống từ sau lần triển lãm tranh tại TP.HCM hồi cuối tháng 12.2018, họa sĩ Pháp Jean-Marc Potlet (63 tuổi) vẫn không nguôi nỗi nhớ Việt Nam. Ông chia vui Tết cổ truyền cùng người dân Việt qua nhiều bức tranh vẽ về Việt Nam, đặc biệt không thể thiếu các bức tranh vẽ hoa đào, hoa mai khoe sắc thắm.
Chia sẻ ngay trong những ngày đầu năm mới 2019, họa sĩ Pháp Jean-Marc Potlet cho biết, mỗi lần từ Việt Nam trở về Pháp, ông như được tiếp thêm niềm cảm hứng sáng tạo không ngừng và liên tục vẽ được rất nhiều tranh màu nước về phong cảnh, con người, đất nước Việt Nam. Chỉ trong vẻn vẹn 3 năm qua và 6 lần đến Việt Nam, rong ruổi qua nhiều vùng miền, số tranh vẽ về Việt Nam của họa sĩ này đã lên tới trên 70 bức vẽ.
“Tôi chỉ vẽ về những gì tôi nhìn thấy được, và có sự rung động, về những gì mà tôi yêu thích,” họa sĩ Jean-Marc Potlet cho biết.
Ông cũng khoe những ngày Tết cổ truyền Kỷ Hợi này, khi người dân Việt đang hào hứng đi chúc Tết thì ông cũng hào hứng pha cà phê phin và lao vào vẽ tranh… về Việt Nam như một kiểu đón Tết rất riêng, rất đặc biệt và rất... Jean-Marc Potlet. 
Hoa đào (tranh màu nước, họa sĩ Jean-Marc Potlet)
Hoa mai (tranh màu nước, họa sĩ Jean-Marc Potlet)
Những bức tranh mà ông mới khai bút đầu năm này đều được vẽ theo trí nhớ, đó là cảnh sông Mê kong, Bến Tre, chợ nổi Cần Thơ, thậm chí là bụi chuối xanh, xóm nhà lá ven sông rất đỗi thân thuộc có thể bắt gặp ở bất kỳ nơi nào trên mảnh đất hình chữ S.
“Tôi yêu Việt Nam và con người nơi đây. Tôi mong muốn sẽ có nhiều chuyến quay về Việt Nam hơn nữa để ngắm nghía cho thỏa thích đất nước của các bạn và khi trở về Pháp, tình yêu với Việt Nam trong tôi bùng cháy và được thể hiện qua nhiều bức tranh hơn nữa. Tôi chúc cho người dân Việt Nam một năm mới ấm no hạnh phúc, chúc cho các họa sĩ Việt năm mới nhiều sáng tác mới tươi đẹp hơn,” ông nói.
Sông Mê Kông (tranh màu nước, họa sĩ Jean-Marc Potlet)
Bụi chuối (tranh màu nước, họa sĩ Jean-Marc Potlet)
Sông Mê Kông (tranh màu nước, họa sĩ Jean-Marc Potlet)
Xóm nhà lá (tranh màu nước, họa sĩ Jean-Marc Potlet)
Họa sĩ Jean-Marc Potlet cũng cho biết ông vừa tổ chức vẽ và bán tranh màu nước về Việt Nam tại Pháp để người yêu nghệ thuật Pháp thêm cơ hội tiếp cận đất nước này.
Vẽ tranh về Việt Nam và bán tranh trên đường phố Pháp
Pha cà phê phin Việt Nam trong lúc vẽ NVCC

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.