Anh dân quân hy sinh vì cứu người trong lũ

Mạnh Cường
Mạnh Cường
15/12/2018 09:02 GMT+7

Anh dân quân Trương Văn Được (30 tuổi, ở thôn Mỹ Cang, xã Tam Thăng, TP.Tam Kỳ, Quảng Nam) đã qua đời ngay bên hiên nhà vì kiệt sức sau khi cứu người.

Chiều 13.12, đại diện Báo Thanh Niên đã đến tận nhà trao số tiền 10 triệu đồng cho gia đình, người thân anh Trương Văn Được. Trong những ngày mưa lũ kéo dài, anh Được cùng với các thành viên trong đội cứu hộ xã Tam Thăng đã tìm về các điểm trũng thấp, liên tục ra vào các vùng rốn lũ với mực nước từ 1 - 1,5 m, để di dời, sơ tán người dân bị cô lập đến nơi an toàn. Theo một cán bộ xã Tam Thăng, rạng sáng 11.12, bà Trần Thị Lê (54 tuổi, mẹ anh Được) thức dậy đi ra vườn thì phát hiện con trai còn mặc nguyên áo mưa, nằm gục ngay vũng nước bên cạnh cửa sổ hiên nhà với cơ thể tím tái và đã ngừng thở. Anh Được mất vì kiệt sức sau một ngày dầm mình dưới nước lũ.
Thay mặt gia đình nhận tiền hỗ trợ, ông Trần Phú Bình (63 tuổi, ở thôn Mỹ Cang, cậu ruột anh Được) nghẹn ngào kể: “Được lớn lên thiếu tình yêu thương của ba, gia đình lại thuộc hộ nghèo. Suốt 30 năm qua, mẹ nó ở vậy nuôi con trong khó khăn. Lớn lên, nó chăm chỉ làm ăn để lo cho mẹ và ông bà ngoại năm nay đã 80 tuổi, nên dù đã 30 tuổi nhưng nó vẫn chưa dám lấy vợ. Cái xóm nghèo này ai cũng yêu thương Được vì hiền lành lại chịu khó. Nó ra đi khi tuổi đời còn trẻ quá”.
Đại diện Báo Thanh Niên trao số tiền 10 triệu đồng cho gia đình anh Được ẢNH: NAM THỊNH
Lặng nhìn bức di ảnh, bà Huỳnh Thị Mai (80 tuổi, bà ngoại Được), thỉnh thoảng lại gọi tên cháu mình. “Nỡ lòng nào để người đầu bạc tiễn người đầu xanh vậy hả trời!”. Ngồi nép mình một góc, bà Lê chỉ biết lặng nhìn linh cữu của con trai. Từ khi anh Được mất, bà không ăn không ngủ, thức trắng đêm túc trực bên con. Anh Được là con trai duy nhất, cũng là lao động chính trong nhà nên bây giờ người mẹ nghèo cùng ông bà ngoại đã mất đi điểm tựa.
Truy tặng bằng khen “Thanh niên sống đẹp”
Ngày 13.12, Tỉnh đoàn và Hội LHTN VN tỉnh Quảng Nam đã đến thăm, động viên gia đình anh Trương Văn Được và trao bằng khen “Thanh niên sống đẹp” cho anh Được vì đã có tinh thần xung kích trong bão lũ. Trước đó chiều 12.12, ông Lê Trí Thanh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, đã đến thăm hỏi. UBND tỉnh đã trao số tiền hỗ trợ mai táng 5 triệu đồng cho gia đình anh Được. Ông Thanh cũng trích tiền lương cá nhân, hỗ trợ riêng 10 triệu đồng nhằm chia sẻ với khó khăn của gia đình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.