Anh dân quân chết sau khi cõng dân chạy lũ: Đang xác minh đề xuất công nhận liệt sĩ

Mạnh Cường
Mạnh Cường
16/12/2018 16:10 GMT+7

UBND xã Tam Thăng (TP.Tam Kỳ) đang tiến hành làm hồ sơ trình các cấp để xem xét công nhận liệt sĩ cho anh Trương Văn Được đã dầm mình trong mưa lũ, sơ tán, cõng dân và chết ở hiên nhà vì kiệt sức.

Chiều 16.12, trao đổi với Thanh Niên, ông Châu Thanh Phong, Chủ tịch UBND xã Tam Thăng (TP.Tam Kỳ, Quảng Nam), cho biết địa phương đang tiến hành làm hồ sơ trình báo lên các cấp để xem xét công nhận liệt sĩ cho anh Trương Văn Được (30 tuổi, ở thôn Mỹ Cang, xã Tam Thăng).

Ông ngoại anh Được nhận thay bằng khen "Thanh niên sống đẹp" cho anh Được ẢNH: NAM THỊNH

Là dân quân của xã Tam Thăng, trong đợt mưa lũ vừa rồi anh Được cùng với nhiều thành viên trong đội lực lượng cứu hộ đến những nơi bị ngập lũ, di dời, sơ tán dân bị cô lập, mắc kẹt ở vùng lũ. Sau một ngày dầm mình dưới dòng nước lũ cứu người, khi trở về nhà thì anh Được đã qua đời vì kiệt sức.

Theo ông Phong, hiện địa phương đang tiến hành quy trình xác minh cụ thể và làm hồ sơ gửi lên Ban chỉ huy Quân sự TP.Tam Kỳ, để xem xét công nhận liệt sĩ cho anh Được.

Ông Phong cũng cho hay, anh Được vào dân quân từ lâu, mọi nhiệm vụ được giao đều hoàn thành rất tốt.

“Được là một người tốt, lại hiền lành nên rất được người dân yêu mến. Địa phương cũng như người dân trên địa bàn xã, ai cũng mong muốn nhà nước công nhận anh Được là liệt sĩ, để có thể hưởng các chế độ chính sách của Đảng và Nhà nước”, ông Phong nói.

Trước đó, ngày 13.12, Tỉnh đoàn và Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh Quảng Nam đã đến thăm, động viên gia đình anh Trương Văn Được.

Sau khi viếng hương, chia sẻ với mất mát của gia đình, đại diện Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Quảng Nam đã trao bằng khen “Thanh niên sống đẹp” cho anh Được vì đã có tinh thần xung kích vì cộng đồng trong bão lũ.

Ngày 12.12, ông Lê Trí Thanh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, đã đến thăm hỏi. UBND tỉnh đã trao số tiền hỗ trợ mai táng 5 triệu đồng cho gia đình. Cá nhân ông Thanh trích tiền lương hỗ trợ 10 triệu đồng nhằm chia sẻ với khó khăn của gia đình anh Được.

Vào ngày 10.12, anh Trương Văn Được (30 tuổi, ở thôn Mỹ Cang, xã Tam Thăng) cùng với nhiều thành viên trong đội lực lượng cứu hộ đến những nơi bị ngập lũ, di dời, sơ tán dân bị cô lập, mắc kẹt ở vùng lũ.

Sau một ngày nỗ lực cứu hộ, đến khoảng 23 giờ khuya cùng ngày (10.12) anh Được lội nước lũ về nhà mình. Tuy nhiên, khi về đến nhà, anh Được ngã xuống và tử vong bên hiên nhà mình.

Đến 8 giờ ngày 11.12, mẹ anh Được ra vườn thì phát hiện anh Được tử vong.

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.