Anh công nhân nghèo đang cần phổi để ghép

Bùi Ngọc Long
Bùi Ngọc Long
12/06/2018 09:06 GMT+7

Đó là trường hợp thương tâm của anh Trần Khánh Toàn, 35 tuổi, tổ 10, thôn Hà Bình, xã Bình Minh, H.Thăng Bình, Quảng Nam, hiện đang điều trị tại Bệnh viện T.Ư Huế, với chứng bệnh tràn dịch màng phổi, xơ phổi nặng.

Anh Toàn là bộ đội xuất ngũ năm 2007. Sau khi rời quân ngũ, anh làm công nhân của Công ty CP Vinaconex 25 tại Đà Nẵng. Năm 2008, anh lập gia đình với chị Đinh Thị Thủy (cán bộ dân số của xã Bình Minh). Để gần gia đình, anh đã xin làm công nhân tại nhà máy cát ở H.Thăng Bình thuộc Công ty TNHH Hoằng Tiệp.

Làm được 7 năm thì phát hiện bị bệnh, kết quả giám định bị suy giảm sức lao động trên 56% bệnh bụi phổi (tràn dịch màng phổi, xơ phổi nặng). Suốt 3 năm qua, gia đình đã cố gắng đưa anh đi khắp các bệnh viện Đà Nẵng, Bạch Mai, Chợ Rẫy… với 7 lần phẫu thuật dẫn lưu, nhưng vẫn không tiến triển.
Đầu tháng 3, bệnh tái phát, gia đình lại đưa anh đến điều trị tại Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng. Sau hơn 1 tháng điều trị, ngày 4.6, anh được chuyển ra điều trị tại Bệnh viện T.Ư Huế.
Nằm thoi thóp với cơn đau hành hạ ở khoa hồi sức tích cực, những khi tỉnh táo hơn, anh chỉ xin vợ cho mình được chết. Chị Thủy cho biết các bác sĩ nói bệnh của anh chỉ còn cách duy nhất là ghép phổi, nhưng phổi ở đâu để ghép? Nếu có người hiến phổi thì kinh phí ghép phổi lên đến hàng tỉ đồng, một khoản tiền quá lớn không thể có được... Trong khi đó, suốt hơn 3 năm qua, quá trình điều trị cho anh qua 7 lần phẫu thuật, gia đình hai bên nội ngoại đã khánh kiệt hoàn toàn.
Là một cán bộ dân số ở xã, lương ba cọc ba đồng, lại còn phải nuôi hai con nhỏ (một cháu lớp 1, một cháu lớp 2) ăn học ở quê, trước bệnh cảnh của chồng, chị Thủy chỉ biết cầu có phép màu nào đó để anh vượt qua được bệnh tật.
Chị Thủy đã tìm đến Báo Thanh Niên với mong muốn bạn đọc chia sẻ, giúp đỡ thông tin việc “cần phổi để ghép cho anh”, cũng như sự giúp đỡ tinh thần lẫn vật chất để anh có cơ hội được cứu sống.
Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 14710000000115 - Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển Việt Nam - chi nhánh Ba Tháng Hai, TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ anh Trần Khánh Toàn; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến gia đình anh Toàn trong thời gian sớm nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.