[ẢNH] Cô giáo 9X xinh đẹp quyết 'chinh phục' đôi chân giả để bước tiếp

03/12/2017 12:18 GMT+7

Để bước được những bước đi đầu tiên sau 5 tháng chỉ ngồi trên xe lăn, Nguyễn Thị Hoa (22 tuổi) đã phải trải qua chuỗi ngày mà ở đó chỉ có nghị lực, mồ hôi và cả những giọt nước mắt...

Nguyễn Thị Hoa là con gái đầu trong gia đình có 3 chị em, Hoa được bố mẹ kỳ vọng rất nhiều. Hoa đặt mục tiêu sau khi lấy bằng tốt nghiệp sẽ vào miền Nam để xin việc. Nhưng khi ước mơ đã đến rất gần thì bất ngờ Hoa bị tai nạn, chiếc xe tải đã vĩnh viễn cướp đi đôi chân của em. Bỗng chốc bản thân trở thành gánh nặng cho gia đình, Hoa càng rơi vào tuyệt vọng.
VIDEO: Hành trình 'chinh phục' đôi chân giả của Nguyễn Thị Hoa
Ngày 15.11, một tuần sau khi đón nhận những điều bất ngờ từ chương trình Chạm vào ước mơ và Điều ước thứ 7, Nguyễn Thị Hoa (22 tuổi) cùng cha là chú Nguyễn Đình Văn và em trai là Nguyễn Văn Hải đã từ Hà Tĩnh bay vào TP.HCM để lắp đôi chân giả.
VIDEO: Ngày bất ngờ của nữ cô giáo 9X Nguyễn Thị Hoa sau nhiều tháng em bị cắt cụt hai chân
Ngay buổi chiều, ekip thực hiện đưa Hoa cùng gia đình đến Công ty Otto Bock Việt Nam tại quận 7, TP.HCM để đo chân. Vừa tới nơi Hoa cứ liên tục quay sang nói với chúng tôi: “Em hồi hộp quá, thở không nổi luôn nè” rồi lại cười tủm tỉm với em trai của mình.
3 kỹ thuật viên cẩn thận đo từng li từng tí, không để sai sót dù chỉ là 1mm. Suốt quá trình đo, Hoa cứ cười ngượng ngùng rồi hỏi nhân viên kỹ thuật: “Đo chân như này rồi chừng em béo lên thì phải làm sao ạ? Còn đi vừa không ạ?”.
Suốt những ngày ở TP.HCM, cha và em trai luôn ở bên cạnh, động viên và hỗ trợ Hoa trong quá trình di chuyển
Sáu ngày sau khi đo chân, Hoa đã có được đôi chân giả và bắt đầu lắp chân. Bài tập đầu tiên là giữ thăng bằng. Bài tập này có vẻ rất khó khăn với Hoa vì vừa lắp chân, em đã nhăn mặt kêu đau mỏm cụt và cảm thấy rất ngứa phía trong. Nhưng Hoa đã cố gắng tập, sau đó thì Hoa phải nghỉ 2 ngày ở nhà vì người quá đau nhức.
Ông Nguyễn Đình Văn, cha của Hoa dù không trực tiếp đỡ con đi nhưng luôn theo dõi sát mọi chuyển động của con. Cả buổi tập, ông chỉ ngồi một chỗ quan sát Hải đỡ Hoa tập đi, sau đó ông đi ra ngoài quan sát xung quanh rồi lại vào nhìn con...
Kỹ thuật viên yêu cầu Hoa cố gắng đứng thẳng. Những giọt mồ hôi bắt đầu lấm tấm trên gương mặt. “Trước em cao 1m55, làm xong chân thành 1m57. Biết vậy nhờ mấy anh cho lên 1m7 để chừng em đi thi người mẫu”, Hoa dí dỏm nói như để cố quên đi “vết kiến cắn” ở mỏm cụt.
Công ty Otto Bock luôn đồng hành, thăm hỏi và động viên, hướng dẫn Hoa tập đi như thế nào để nhanh có hiệu quả mà đỡ bị mất sức. Ông Trần Công Đức, nhân viên kỹ thuật nhận xét mới tập mà Hoa bước đi được như vậy là rất tốt, không phải ai cũng có thể làm được. Ông tin rằng Hoa sẽ sớm bước đi bình thường mà không cần đến người đỡ hay vịn tay vào hai thanh dọc
Sau 4 buổi tập chỉ có nghị lực, mồ hôi và nước mắt, Hoa đã có thể tự bước đi mà không cần sự hỗ trợ của em Hải. Đây không chỉ là niềm vui của Hoa mà còn là niềm vui cho cả gia đình ở Hà Tĩnh và những người thực hiện chương trình.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.