[ẢNH] Chuyện tình người Sài Gòn giúp nhau giữa bão số 9

26/11/2018 13:02 GMT+7

Hàng chục bạn trẻ ở thị trấn Cần Thạnh (H.Cần Giờ, TP.HCM) túc trực 24/24 giờ để lo cơm, nước cho bà con tránh trú bão số 9 (bão Usagi).

Hai ngày qua, tại hai điểm tránh trú bão số 9 của bà con huyện Cần Giờ là Trường THCS Cần Thạnh và Trường mầm non Cần Thạnh có hàng chục bạn trẻ túc trực.
[VIDEO] Đêm trong nhà tạm cư trú bão của những trẻ em ở Cần Giờ
17 giờ ngày 25.11, có mặt tại Trường THCS Cần Thạnh, PV Thanh Niên ghi nhận được cảnh hàng chục bạn trẻ tất bật mang cơm, thức ăn và canh đi phát cho người dân tránh trú bão tại đây. Các bạn vừa phát cơm vừa hỏi bà con về tình hình ăn uống, sức khoẻ và sinh hoạt tại điểm tập trung.
30 bạn trẻ ở Cần Giờ túc trực lo cơm nước cho người dân tránh bão số 9
Phát cơm và thức ăn cho từng người
Anh Trần Tiến Đạt (27 tuổi) nói: “Tại điểm Trường THCS Cần Thạnh tụi em có 30 người để phục vụ và chăm lo cho bà con. Tụi em túc trực 24/24 giờ tại đây hai ngày liên tiếp rồi, giúp đỡ người dân nên ai cũng vui vẻ”. 
Ông Lê Minh Dũng (Chủ tịch UBND H.Cần Giờ) cho biết có gần 5.000 người được sơ tán tránh bão số 9 ở các công trình trường học, nhà văn hóa kiên cố trên địa bàn. Huyện tổ chức phục vụ cơm nước chu đáo cho đến khi bão tan hoàn toàn, thời tiết ổn định mới để người dân trở về nhà.
Để hỗ trợ người dân, huyện đã huy động hơn 2.300 cán bộ, chiến sĩ, công chức trực tiếp giúp dân. Đến 18 giờ ngày 25.11, tuy bão số 9 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới nhưng mưa ở địa bàn H.Cần Giờ vẫn còn rất lớn. Hầu hết người dân vẫn bám trụ ở lại điểm tránh trú bão.
[VIDEO]  Bão số 9 đi qua, đường sá TP.HCM xơ xác vì cây xanh ngã đổ
Ấm áp bữa cơm ngày tránh bão
Lãnh đạo huyện Cần Giờ cho biết sẽ để người dân tránh trú đến khi thời tiết ổn định mới để họ về nhà
Các điểm tránh bão ở Cần Giờ đều có người túc trực lo cơm nước, sinh hoạt cho người dân
[VIDEO] Bão số 9 đổ bộ, đường phố TP.HCM khắp nơi ngập thành sông
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.