Ảnh bà mẹ vừa cho con bú vừa làm việc gây sốt

02/09/2016 21:02 GMT+7

Để phản đối quan điểm có con sẽ khiến sự sáng tạo của phụ nữ bị hủy hoại, một bà mẹ đã chia sẻ bức ảnh vừa làm việc vừa cho các con song sinh bú và nhận được sự ủng hộ của nhiều người.

Trang Bored Panda mới đây đưa tin về câu chuyện về nữ nghệ sĩ biểu diễn hình thể người Mỹ Marina Abramovic khi bà chia sẻ trên một tờ báo Tagesspiegel của Đức rằng việc có con sẽ hủy hoại sự sáng tạo của người phụ nữ.
Bà nhấn mạnh rằng đặc biệt với những phụ nữ làm nghệ thuật thì họ khó có thể thành công như đàn ông bởi bận rộn với con cái.
“Tôi từng phá thai ba lần bởi tôi tin chắc rằng có con sẽ là một thảm họa đối với công việc của tôi. Con người đều chỉ có sức chịu đựng giới hạn và tôi sẽ phải chia sẻ nguồn năng lượng đó nếu có con”, bà Marina Abramovic phát biểu.
Tuy nhiên, Hein Koh, nghệ sĩ đến từ Brooklyn, thành phố New York lại có quan điểm hoàn toàn trái ngược. Cô ngay lập tức đăng tải một bức ảnh cô vừa làm việc vừa cho hai đứa con song sinh bú để phản đối ý kiến của đồng nghiệp.
Ảnh bà mẹ vừa cho con bú vừa làm việc gây sốt 1
Bà Hein Koh luôn khẳng định tầm quan trọng của con cái đối với người phụ nữ
“Khi hai đứa con sinh đôi của tôi được 5 tuần tuổi, mặc dù tôi thiếu ngủ và cho các con bú thường xuyên nhưng tôi vẫn làm việc tốt. Marina Abramovic cho rằng những đứa trẻ sẽ cản trở phụ nữ thành công trên con đường nghệ thuật nhưng tôi không cho là vậy. Đó chỉ là kinh nghiệm cá nhân của bà ấy”, nghệ sĩ Hein Koh viết trên trang Instagram cùng bức ảnh.
Bà mẹ Hein Koh thậm chí còn khẳng định rằng khi có con, phụ nữ vẫn có thể định hướng được sự nghiệp của mình. Đặc biệt, khi xã hội ngày nay phát triển, phụ nữ không nên nặng nề với quan điểm sinh con là một sự hi sinh lớn mà nên xem đó là một đặc ân.
“Các mô hình gia đình ngày nay đã thay đổi, người mẹ không nhất thiết là người duy nhất trong gia đình phải chăm sóc con cái. Trách nhiệm dành cho con cái được phân bố đều trong gia đình và tôi nhận ra đó là một đặc ân. Phụ nữ vẫn vừa có con và vừa thành công trong công việc”, Hein Koh khẳng định.
Hình ảnh cùng những chia sẻ của nghệ sĩ Hein Koh ngay lập tức gây sốt trên mạng xã hội với hầu hết các ý kiến đều bày tỏ sự đồng tình với quan điểm của bà.
“Rất đồng ý với Hein Koh bởi làm mẹ là thiên chức cao cả của người phụ nữ và chính con cái trở thành động lực để các bà mẹ vươn lên trong cuộc sống. Đừng bao giờ đổ lỗi cho con cái”, một cư dân mạng bày tỏ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.