Ăn vặt Sài Gòn: Ăn vặt hàng 'sao'

12/10/2015 08:50 GMT+7

Ăn vặt là thú vui không nhỏ của hầu hết mọi người. Chuyện lê la hàng quán những chiều muộn, khi phố lên đèn, những lúc rỗi rãi là thú vui không kém phần... tao nhã.

Ăn vặt là thú vui không nhỏ của hầu hết mọi người. Chuyện lê la hàng quán những chiều muộn, khi phố lên đèn, những lúc rỗi rãi là thú vui không kém phần... tao nhã.

Món ăn vặt giờ đây không chỉ có ở lề đường, khu phố mà còn được đưa vào nhà hàng - khách sạn với một góc riêng dành cho bạn những khi cần tiếp bạn bè thân tình hoặc đơn giản là muốn tìm về những ký ức ngày cũ. 
Tiệc buffet thường là nơi hội tụ của rất nhiều món ăn đặc sắc từ những nền văn hóa ẩm thực khác nhau trên thế giới. Sài Gòn là điểm đến du lịch, vì vậy một số khách sạn cao cấp 4 - 5 sao không thể không bổ sung những món ăn vặt dân dã cho thực khách có nhiều lựa chọn.
Đôi quang gánh của làng quê bình dị gây ấn tượng ngay từ cổng vào khu ẩm thực của nhà hàng sang trọng ở Buffet Gánh. Trên đó là những món ăn dân dã tưởng chừng chỉ được bày bán ở một góc chợ quê như bánh canh, bánh xèo, bánh khọt, bún riêu cua, bún mắm... Ở Buffet Gánh (Q.1), với cách bài trí sáng tạo, món quê đã được nâng tầm thành những hương vị đặc sắc, vừa lạ vừa quen.
Hoặc nếu bạn là tín đồ món nướng, buffet Cafe Central An Đông, khách sạn Windsor Plaza (Q.5, TP.HCM) sẽ là gợi ý lý tưởng. Trong không gian ấm áp, nhấm nháp những hương vị “vỉa hè” như gỏi cuốn, bắp nướng, chân gà nướng... vừa trò chuyện thư giãn quả là ý tưởng hấp dẫn. Đầu bếp của nhà hàng sẽ nướng thịt, hấp há cảo, đổ bánh xèo hay cuốn gỏi tại chỗ phục vụ bạn những món ngon, nóng giòn, khoái khẩu suốt bữa tối.
Ăn vặt hàng 'sao' 2
Hay tại chuỗi nhà hàng Hoàng Yến, bạn sẽ bắt gặp ký ức tuổi thơ thật ngọt ngào qua những món ăn vặt tưởng như chỉ dành ở những hàng quán trong xóm nhỏ, bên vỉa hè: bánh tráng quẹt me ngào, những xâu cóc ổi dầm chấm muối ớt hay đơn giản chỉ là món đậu hũ đặt trong đôi quang gánh. Tự tay múc từng miếng tàu hũ nóng, chan ngập nước đường gừng, cảm nhận vị thanh ngọt nóng ấm của đậu hũ tan dần. Tự dưng nhớ quá những đôi quang gánh của các bà, các chị rong ruổi những trưa hè ở vùng miền Trung quanh năm nắng cháy. Ký ức xưa ngọt ngào như xua đi được những bon chen của cuộc sống thường nhật.
Sẽ thật thiếu sót nếu không nhắc đến món bánh mì - vốn rất quen thuộc với mỗi người Việt với hình ảnh những chiếc xe bánh mì lề đường từ xóm nhỏ đến các con đường lớn. Tờ Huffington Post vừa đưa ra danh sách 20 món ăn đường phố không thể không thử, trong đó đứng đầu là bánh mì VN. Chuyên trang du lịch của The Guardian, Anh đã bình chọn bánh mì thuộc 10 món ăn đường phố ngon và hấp dẫn du khách nhất thế giới. Không đứng bên lề, chuỗi nhà hàng Vietnam House - Lemongrass (Bong Sen Corp) đã tiên phong trong việc cho ra đời chuỗi nhà hàng Bánh mì chè Lúa - Mía với thực đơn là 11 loại bánh mì, nhiều loại chè và nước mía kết hợp trái cây rất lạ và độc đáo, đưa những ổ bánh mì vốn rất quen thuộc từ các xe bánh mì lề đường lên tầm thương hiệu. Tại chuỗi cửa hàng này, ngoài món bánh mì còn có rất nhiều món chè như chè đậu trắng, chè bắp, chè trôi nước, sương sa hạt lựu... hay các loại nước mía được pha chế theo công thức riêng, lạ như nước mía cần tây, gừng, sả, chanh dây... Bên cạnh đó là những món quen thuộc như chạo tôm, gỏi cuốn, bì cuốn, bánh da lợn... dành cho ăn xế.
Vừa được thưởng thức những món ăn bình dân vừa khám phá sự tinh tế, cá tính ở những nơi chốn sang trọng cũng là thú vui khó cưỡng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.