Ăn uống thoát tâm trạng u ám

31/01/2016 08:49 GMT+7

Chuối là nguồn dồi dào chất chống ô xy hóa. Tryptophan trong chuối không chỉ cải thiện tâm trạng mà còn thư giãn đầu óc.

Chuối là nguồn dồi dào chất chống ô xy hóa. Tryptophan trong chuối không chỉ cải thiện tâm trạng mà còn thư giãn đầu óc.

Hàm lượng ma giê trong chuối có tác dụng giúp bạn bình tĩnh lại và vitamin B6 nâng tinh thần. Nguồn carbohydrate trong quả chuối kích thích sản sinh serotin, chất đem lại sự thư thái trong tinh thần, giúp bạn đẩy lùi mọi lo toan.
Với hàm lượng phong phú a xít béo omega 3, tryptophan, vitamin B6, kẽm và folate (vitamin B9), ăn quả óc chó đẩy lùi mọi phiền muộn.
Áp lực công việc cuối năm đang đè nặng lên tâm trí bạn cũng tan biến đi nếu bạn siêng ăn sữa chua. Chế phẩm từ sữa này giàu a xít amin tryptophan tăng lượng serotonin trong não bộ. Ngoài ra, hàm lượng lợi khuẩn probiotic trong sữa chua có tác dụng giảm lo âu.
Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng cà chua giúp ngừa trầm cảm. Lycopene trong cà chua có tác dụng đẩy lùi căng thẳng.
Quả bơ cũng chứa nhiều folate giảm lo âu. Nguồn dồi dào a xít béo omega 3 trong quả bơ cải thiện tâm trạng. A xít béo omega 3 còn có trong các loại cá béo như cá hồi, cá ngừ...

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.