Ấn tượng Phuket

17/08/2018 21:32 GMT+7

Không phải là những bãi biển đẹp, trò lặn ngắm san hô thú vị hay con phố đi bộ BangLa tấp nập về đêm mà chính là những điều giản dị, hiền hòa đáng yêu của con người và nếp sống ở đây.

Hôm vừa xuống máy bay ở phi trường Phuket, hình ảnh đầu tiên làm chúng tôi hơi ngỡ ngàng là một phụ nữ đứng tuổi làm nhân viên dọn dẹp ở khu vực nhà vệ sinh ngay sảnh đến trước khi làm thủ tục hải quan (ảnh). Bà giữ nụ cười suốt trên môi, liên tục cúi đầu, chắp tay chào khách. Tất bật hướng dẫn khách đâu là cửa dành cho nam, đâu là cửa dành cho nữ. Rồi ai lúng túng ở vòi nước uống, bà cũng lập tức có mặt tận tình hướng dẫn. Khách vừa ngớt là mang dụng cụ vệ sinh vào dọn dẹp ngay. Du lịch Thái Lan ghi điểm ngay từ khi khách vừa đặt chân xuống đất nước này.
Phuket cũng như nhiều thành phố lớn khác ở Thái, đó là không có dịch vụ giữ xe! Đại siêu thị gần phố đi bộ BangLa có tầng để xe máy, nhưng có nghĩa là cứ vào đó coi chỗ nào trống thì để và khi nào ra nhớ chỗ để đến lấy. Nghĩa là chuyện mất xe hầu như khá xa lạ với người Thái. Xe đạp, xe máy, ô tô để luôn ở vỉa hè qua đêm.
Hình ảnh ấn tượng không kém ở Phuket chính là chuyện đổ xăng. Dân địa phương đi xe máy đều dẫn xe xếp thành hàng dài ngay ngắn nối đuôi nhau ở các cây xăng để chờ đổ. Không có cảnh tranh thủ hay chen chúc nhau như kiểu đổ xăng ở xứ mình. Chuyện còi xe cũng vậy, ở Phuket hiếm hoi lắm mới nghe tiếng còi xe. Dù so với vài năm trước, bây giờ thành phố du lịch này đã bắt đầu kẹt xe triền miên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.