Ăn trộm 50.000 đồng, bé gái 12 tuổi bị công an đánh bầm tím mông

Phạm Đức
Phạm Đức
30/05/2019 11:22 GMT+7

Một bé gái 12 tuổi ở Hà Tĩnh bị công an viên của thôn đánh bầm tím mông , phải nhập viện điều trị vì ăn trộm 50.000 đồng của hàng xóm.

Sáng nay, 30.5, trao đổi với Thanh Niên, ông Nguyễn Xuân Lĩnh, Chủ tịch UBND xã Kỳ Xuân (huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) xác nhận thông tin trên và cho biết người đánh em Nguyễn Thị Cẩm Giang (12 tuổi, trú tại thôn Trần Phú, xã Kỳ Xuân) bầm tím mông vì ăn trộm tiền của hàng xóm là ông Nguyễn Song Thao, công an viên thôn Trần Phú.
“Sáng nay, chúng tôi đã gọi ông Thao lên lập biên bản sự việc và bắt ông này viết bản tường trình. Hiện Công an huyện Kỳ Anh cũng đã về phối hợp với công an xã để làm rõ. Ông Thao cũng thừa nhận đã hơi nặng tay với bé gái. Tinh thần của xã là không bao che, sẽ căn cứ vào kết quả kiểm tra tỉ lệ thương tật của bé gái để xử lý kỷ luật ông Thao”, ông Lĩnh nói.
Theo ông Lĩnh, vào khoảng 9 giờ ngày 27.5, ông Thao nhận được phản ánh của một người dân trong thôn là bà Trần Thị Huyền về việc cháu Nguyễn Thị Cẩm Giang sang nhà bà này lấy trộm 50.000 đồng.
Ông Thao tra hỏi em Giang thì em này thừa nhận lấy trộm tiền của bà Huyền để mua kẹo. Để răn đe, ông Thao đã dùng dây cao su đánh vào mông em Giang. Đến ngày 29.5, thấy mông của em Giang bầm tím do bị ông Thao đánh, người thân đã đưa em này vào Bệnh viện đa khoa thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) điều trị.
“Theo lời tường trình của ông Thao thì em Giang đã nhiều lần sang nhà bà Huyền lấy trộm tiền. Khi em Giang tiếp tục lấy trộm 50.000 đồng của hàng xóm thì ông Thao đã hỏi mẹ cháu nên xử lý thế nào thì được trả lời là gia đình đã hết cách dạy dỗ. Ông Thao lấy dây cao su đánh vào mông bé gái với mục đích răn đe nhưng đã hơi nặng tay”, ông Lĩnh nói.
Cũng theo ông Lĩnh, em Giang bị bệnh thiểu năng trí tuệ, tính cách không bình thường nên gia đình đã cho nghỉ học.
Bà Phan Thị Xuân Liễu, Giám đốc Bệnh viện đa khoa thị xã Kỳ Anh, cho hay hiện em Giang đang được điều trị tại khoa Ngoại chấn thương, còn tình trạng chấn thương của cháu bé như thế nào đã được thể hiện trong bệnh án và theo quy định, bệnh viện không được phép cung cấp.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.