Ăn món Tây giá Việt ở Sài Gòn: Món Pháp đúng kiểu đồng quê

26/03/2017 12:22 GMT+7

Roddy cùng bạn bè đã khảo sát mức thu nhập trung bình của người Việt Nam để có thể đưa ra mức giá phù hợp cho từng món ăn trong menu.

Ẩm thực châu Âu đặc trưng với những món ăn thơm và béo vị của bơ sữa, phô mai, cách trình bày món ăn đẹp mắt và tinh tế nhưng vẫn toát lên được sự điêu luyện trong cách chế biến, cùng với gia vị khá cầu kì.
VIDEO Món Pháp giá Việt cho người Sài Gòn - Thực hiện: Lưu Trân
Thưởng thức món Âu không chỉ ở món ăn, mà còn là loại rượu vang uống kèm và không gian lãng mạn thì mới trọn vẹn. Những điểm đó luôn là nguồn cảm hứng sáng tạo vô tận cho các đầu bếp cũng như là nguồn khơi dậy đam mê ẩm thực của những thực khách sành ăn.

tin liên quan

Quán chay trăm năm lặng lẽ giữa lòng Sài Gòn
Đã qua hai đời thừa kế, tức đến nay - gần trăm năm - quán cơm chay Tín Nghĩa đã đến đời thứ ba tiếp quản và phát triển, vẫn nhẹ nhàng và rất đỗi ung dung ngay giữa lòng trung tâm Sài Gòn ồn ào, chật chội. 
Vì nguyên liệu để chế biến những món ăn này thường rất cao cấp, chính vì vậy giá cả của chúng cũng có phần cao hơn những món khác. Nhưng với sự khéo léo trong việc sử dụng nguyên liệu một cách hợp lý, một số nhà hàng phục vụ món Âu ở Sài Gòn vẫn có thể làm hài lòng thực khách về hương vị món ăn cùng với giá cả khá “dễ chịu”.
Cocotte là một nhà hàng đáp ứng được gần hết các nhu cầu nêu trên. Nằm khuất trong con hẻm nhỏ trên đường Lê Thánh Tôn (phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM), Cocotte khiến thực khách thích thú với cách bài trí rất Tây.
Cách bài trí đĩa “lộn xộn” của chủ quán nhằm tạo cho thực khách cảm giác thân thuộc như đang ăn trong căn bếp của mình
Nhà hàng nổi tiếng với món ăn chế biến theo hương vị Pháp, thức ăn ở đây rất phong phú và độc đáo. Ở đây nổi tiếng là món thăn bò với nhiều loại sốt thơm ngon như sốt nấm, sốt tiêu, sốt phô mai và còn có những món rất ngon và sáng tạo như vịt sốt cam, phi lê cá hồi sốt bơ chanh, thịt heo muối chiên giòn…
Bất kể khách gọi món gì thì vẫn sẽ được tặng kèm một khay bánh mì giòn tan, thơm lừng mùi bơ sữa. Người Pháp thường nhâm nhi bánh mì trước khi khai tiệc.
Một điều thú vị ở đây là trên bàn ăn được xếp sẵn các loại đĩa với kích cỡ và màu sắc khác nhau.
Ông Roddy Battajon (45 tuổi, người Pháp), chủ nhà hàng lý giải: “Tôi để ý thấy ở nhà mọi người dùng chén đĩa không giống nhau, cái lớn cái nhỏ trộn lẫn. Vậy nên tôi nảy ra ý tưởng sắp xếp đĩa lộn xộn như vậy, bởi tôi muốn mọi người đến đây sẽ có cảm giác như đang ăn tại căn bếp của gia đình”.
Nói về lý do lựa chọn Việt Nam để lập nghiệp, Roddy Battaijon cho biết, bản thân rất yêu thích văn hóa, lối sống và đặc biệt là các món ăn của người Việt Nam. “Khác với đồ ăn Pháp mang hương vị béo của bơ, sữa, phô mai thì các món ăn của người Việt lại rất đậm đà, khi ăn tôi có thể nếm được từng vị rất rõ rệt”, ông nói thêm.
Mỳ spaghetti cũng là một trong những món ăn được nhiều thực khách tại quán ưa chuộng
Cũng theo Roddy Battaijon, ông cùng bạn bè đã khảo sát mức thu nhập trung bình của người Việt Nam để có thể đưa ra mức giá phù hợp cho từng món ăn trong menu. Mỗi món có giá dao động từ 30.000 – 200.000 đồng. Ngoài ra còn có các combo gia đình, nhóm bạn từ 3 đến 4 người với mức giá 200.000 – 400.000 đồng cho thực khách lựa chọn.
Giá cả các món ăn được đưa ra sau khi Roddy Battaijon cùng bạn bè khảo sát mức thu nhập trung bình của người dân Việt Nam
Chị Đinh Hương Thủy (28 tuổi, nhân viên văn phòng) nhận xét: “Tôi thích gọi Cocotte là quán ăn hơn là nhà hàng, vì cách trang trí cũng như phục vụ ở đây khá là thân thiện, không quá cầu kỳ. Tôi thích nhất món bò hầm và phi lê cá hồi sốt bơ chanh, một phần ăn khá nhiều, giá cũng rẻ hơn so với những nhà hàng khác trong trung tâm thành phố”.
Đồng quan điểm với chị Thủy, bạn Ngô Lê Minh Ngọc (21 tuổi, SV ĐH Hoa Sen) chia sẻ: “Sinh viên thì không có nhiều tiền, mình với người yêu mỗi lần hẹn hò thì chỉ đi xem phim, ăn vặt thôi. Cũng nhờ bạn bè chỉ cho quán này, mình thấy giá cả rẻ, đồ ăn cũng ngon mà lại được ngồi trong nhà hàng sang trọng. Lâu lâu đi ăn với người yêu ở đây cũng là cách để thay đổi không khí cho buổi hẹn hò đỡ nhàm chán”.
Món Tây của dân văn phòng
Quán nằm trên đường Cao Thắng Q.3 với cái tên rất "dụ dỗ": Món Pháp giá Việt là điểm đến quen thuộc của dân công sở do nằm trên tuyến đường có nhiều cao ốc nối tiếp nhau, được họ tìm đến vào giờ nghỉ trưa để đổi món cho thực đơn văn phòng mỗi ngày đơn điệu. Một phần bò beefsteak 200gr giá chỉ 89 ngàn đồng, thêm salad, khoai tây chiên khiến một người ăn khỏe cũng no ngật ngưỡng đến tối. Món vịt hoặc cừu cũng chỉ trên dưới 100 ngàn đồng một phần ăn phải chia cho hai người mới hoàn tất được. Quán không chỉ thu hút người Việt mà rất đông khách nước ngoài tìm đến cho thỏa nỗi nhớ xứ sở.
Món thịt cừu này trọng lượng 200gr có giá chỉ 101 ngàn đồng, ăn kèm khoai tây và salad Ảnh: Du Miên


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.