Ăn gì sau một đêm say sưa?

27/12/2015 18:49 GMT+7

Sắp đến ngày nghỉ lễ dài ngày, tiệc tùng say sưa là chuyện khó tránh khỏi. Vậy sau một ngày ăn uống no nê và chè chén, bạn nên ăn gì?

Sắp đến ngày nghỉ lễ dài ngày, tiệc tùng say sưa là chuyện khó tránh khỏi. Vậy sau một ngày ăn uống no nê và chè chén, bạn nên ăn gì?

Ăn sữa chua bổ sung lợi khuẩn tốt cho tiêu hóa sau một đêm chè chén - Ảnh: ShutterstockĂn sữa chua bổ sung lợi khuẩn tốt cho tiêu hóa sau một đêm chè chén - Ảnh: Shutterstock
Dưới đây là 6 loại thực phẩm được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích dùng sau một đêm chè chén, theo Prevention.
Sữa chua
Sau một đêm tiệc tùng ít ai có cảm giác thèm ăn bữa hôm sau, tuy vậy, bạn phải tập trung cho bữa ăn sáng, vì nó là chìa khóa để cơ thể bắt đầu quá trình trao đổi chất. Tuy nhiên, bữa ăn sáng nên nhẹ bụng và món ăn được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng lúc này là sữa chua có chứa lợi khuẩn lactobacillus giúp giảm viêm ruột do thức ăn ngọt và rượu.
Trà xanh
Nếu cần tăng năng lượng cho buổi sáng, hãy nhâm nhi một tách trà xanh. Trà xanh rất giàu chất chống oxy hóa, có thể giúp ngăn ngừa tổn thương tế bào do rượu. Ngoài ra, một số nghiên cứu cho thấy trà xanh giúp ổn định lượng đường trong máu.
Nước
Rượu bia sẽ làm cơ thể mất nước, vì vậy bổ sung nước cho cơ thể. Nước giúp giải độc tố, hỗ trợ tiêu hóa, chống đầy hơi và đầy bụng.
Trứng + rau + cà chua
Trứng giàu đạm và các axit amin cysteine giúp phá vỡ các độc tố từ rượu qua đường tiểu; trong khi rau giàu chất xơ như rau chân vịt và cà chua giúp giảm sưng và giữ cho tiêu hóa tốt. Không dùng pho mát và thịt xông khói, vì chúng giàu chất béo làm chậm sự di chuyển của thức ăn vào ruột non, có thể dẫn đến chướng bụng, đầy hơi và chuột rút.
Gừng hoặc trà bạc hà
Nếu bạn đang cảm thấy bụng cồng kềnh hoặc khó tiêu, trà gừng hay trà bạc hà có thể giúp ích cho tiêu hóa. Hai loại trà này giúp chống co thắt, thư giãn các cơ ở đường tiêu hóa và cho phép khí đi qua dễ dàng hơn.
Chuối
Chuối giàu kali giúp khôi phục lại các khoáng chất bị mất do hậu quả của sự mất nước từ rượu bia. Ngoài chuối, nước dừa và khoai tây cũng giúp giảm những ảnh hưởng của việc ăn phải quá nhiều natri từ đồ ăn mặn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.