Ăn gì ngừa ung thư vú tái phát?

09/02/2016 18:37 GMT+7

Các nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng một bữa ăn nhiều trái cây và rau quả có thể giúp ngăn ngừa sự tái phát của ung thư vú.

Các nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng một bữa ăn nhiều trái cây và rau quả có thể giúp ngăn ngừa sự tái phát của ung thư vú.

Ăn óc chó giúp ngừa ung thư vú tái phát - Ảnh: ShutterstockĂn óc chó giúp ngừa ung thư vú tái phát - Ảnh: Shutterstock
Theo đó, các bệnh nhân ung thư vú cần ăn ít carbohydrate và nhiều chất xơ trong chế độ ăn uống hằng ngày. Trong khi đó, một nghiên cứu khác đã chỉ ra rằng phụ nữ béo phì, người ăn nhiều các loại rau, các loại thảo mộc và hoa quả và tập thể dục khoảng 30 phút mỗi ngày, ít bị ung thư vú hơn so với những người có trọng lượng bình thường nhưng ăn nhiều carbohydrate và thịt đỏ trong chế độ ăn uống.
Các loại thực phẩm tốt nhất để ngăn ngừa ung thư vú tái phát là gì? Dưới đây là 6 loại thực phẩm giúp ích cho các bệnh nhân sau khi bị ung thư vú, theo Boldsky.
Nghệ
Những lợi ích của loại gia vị này đối với sức khỏe là vô tận. Các nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng bột nghệ có một thành phần gọi là curcumin giúp chống lại các khối u.
Tỏi
Tỏi đóng vai trò quan trọng trong phòng tránh ung thư vú và tái phát ung thư vú. Các sulfide allyl trong tỏi làm giảm sự chuyển động của các gốc tự do và do đó ảnh hưởng đến sự tăng trưởng của tế bào ung thư.
Bông cải xanh
Trong số các loại thực phẩm tốt nhất để ngăn ngừa ung thư vú tái phát thì bông cải xanh là loại rau phổ biến nhất. Các nghiên cứu đã chứng minh rằng bông cải xanh có các thành phần ngăn chặn sự phát triển của các khối u. 
Quả lựu
Quả lựu được coi là một trong những loại thực phẩm ngăn ngừa tái phát ung thư vú. Loại trái cây ngon và ngọt này nên được cho vào chế độ ăn uống thường xuyên, vì nó có một số thành phần chống ung thư.
Táo
Táo không chỉ là loại quả ngừa ung thư vú mà vỏ của nó cũng vậy. Vỏ táo đầy chất xơ, chất chống oxy hóa và các giá trị dinh dưỡng khác.
Quả óc chó
Danh sách các loại thực phẩm ngăn ngừa ung thư vú tái phát phải có loại quả này. Quả óc chó đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn chặn sự phát triển của các khối u ung thư vú, vì vậy phụ nữ nên cho nó vào chế độ ăn uống thường xuyên.
Cá là một trong những thực phẩm cần thiết để ngăn ngừa tái phát ung thư vú. Cá chứa nguồn protein và axit béo omega-3, những thành phần giúp ngăn chặn sự phát triển ung thư vú.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.