Ăn gì để có da đẹp?

15/09/2015 15:57 GMT+7

(TNO) Với rất nhiều loại kem dưỡng, sữa rửa mặt, và toner trên thị trường hiện nay, chúng ta thường dễ bỏ qua cách chăm sóc da truyền thống, nhưng vô cùng hiệu quả, đó là thông qua chế độ ăn uống.

(TNO) Với rất nhiều loại kem dưỡng, sữa rửa mặt, và toner trên thị trường hiện nay, chúng ta thường dễ bỏ qua cách chăm sóc da truyền thống, nhưng vô cùng hiệu quả, đó là thông qua chế độ ăn uống.

Các chất béo không bão hòa đơn trong dầu ôliu giúp da trẻ hóa - Ảnh: Shutterstock
Theo Health, thực phẩm dinh dưỡng chứa nhiều chất béo và chất chống oxy hóa lành mạnh đặc biệt tốt cho da do chúng cung cấp thêm độ ẩm, thúc đẩy tái tạo tế bào, và đảo ngược thiệt hại từ các gốc tự do.
Ngoài ra, ăn uống lành mạnh cũng giúp cân bằng nội tiết tố, ngăn ngừa mụn trứng cá. Viêm là một trong những nguyên nhân trực tiếp gây ra mụn trứng cá, vì vậy điều quan trọng là phải tránh những thực phẩm gây kích ứng cho da.
Dưới đây là một số thực phẩm thân thiện với làn da khỏe mạnh, trắng sáng.
Cá hồi. Cá hồi là một nguồn tốt của các axit béo Omega-3, đóng vai trò quan trọng cho làn da khỏe mạnh. Omega-3 là một chất dinh dưỡng cực tốt giúp tạo ra một hàng rào xung quanh tế bào, bảo vệ tế bào khỏi bị những thiệt hại từ ánh nắng mặt trời, ô nhiễm và các độc tố khác từ môi trường.
Cá hồi bảo vệ tế bào da khỏi bị những thiệt hại từ ánh nắng mặt trời - Ảnh: Shutterstock
Quả óc chó. Quả óc chó cũng là một nguồn thực phẩm tốt của Omega-3 và một lựa chọn tuyệt vời cho người ăn chay - thường thiếu chất dinh dưỡng này.
Dầu ô liu. Một số nghiên cứu cho thấy những người thường xuyên ăn dầu ô liu có dấu hiệu lão hóa da chậm hơn những người ít hoặc không ăn. Các chất béo không bão hòa đơn được biết đến có liên quan tới làn da trẻ hóa, trong khi các chất chống oxy hóa polyphenol giúp đảo ngược các thiệt hại ngược của các gốc tự do.
Sôcôla đen. Sôcôla đen rất giàu flavonoid - một chất chống oxy hóa giúp làm ẩm da, khiến da mềm mượt.
Trà xanh. Trà xanh là một nguồn chứa chất chống oxy hóa tuyệt vời có tác dụng thúc đẩy sự lưu thông máu, mang lại nhiều oxy và chất dinh dưỡng cho da, giúp da đàn hồi tốt hơn.
Cải xoăn giúp tăng cường khả năng sản xuất collagen giúp da khỏe mạnh - Ảnh: Shutterstock
Cải xoăn. Cải xoăn là một trong những loại thực phẩm bổ dưỡng trong nhóm rau họ cải. Nó cung cấp đến 90% lượng vitamin C mà cơ thể cần mỗi ngày, đồng thời tăng cường khả năng sản xuất collagen giúp da khỏe mạnh. Ngoài ra, vitamin C và các chất chống oxy hóa khác cũng giúp đảo ngược những ảnh hưởng của các gốc tự do, giảm thiểu những thiệt hại từ tia UV.
Nước. Không có gì có thể phủ nhận, nước giữ cho da đẹp hơn. Uống đủ nước là một trong những cách tốt nhất để đảm bảo da căng mịn và ngăn ngừa hiện tượng khô và bong.
Dưa hấu. Ngoài nước, ăn dưa hấu cũng là cách tuyệt vời để giữ nước cho da, vì nó chứa đến 92% hàm lượng nước và các chất điện giải quan trọng khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.