Ăn bánh hấp phong cách 5 sao ở Sài Gòn

28/05/2017 10:02 GMT+7

Không chỉ là sáng, ăn nhẹ như theo cách ăn từ quê hương của các món dim sum, tại Sài Gòn, dim sum trở thành món ăn cho bữa chính của nhiều người mê món bánh hấp độc đáo này.

Cũng là những món điểm tâm nhẹ như há cảo, bánh xếp, bánh bao… nhưng những món dim sum theo phong cách 5 sao có cách thức chế biến cầu kỳ hơn, thêm những nguyên liệu đặc biệt như bào ngư, hải sâm, trứng cá… thỏa mãn cả thị giác, khứu giác và vị giác của những tín đồ mê bánh hấp.

tin liên quan

Đổi vị với Dim Sum
(TNTS) Món Hoa đã quá quen thuộc với người Sài Gòn. Tuy nhiên, những món thường gặp như: heo sữa quay, mì vịt tiềm, cơm chiên Dương Châu... thường nhiều màu sắc và chất béo. Hãy thử thay đổi khẩu vị cho cả nhà bằng những món ăn theo dòng Dim-sum tinh tế với thành phần chính là bột hấp và các loại nhân ít chất béo do nhà hàng PAO Dim-sum giới thiệu.
Không chỉ là sáng, ăn nhẹ như theo cách ăn từ quê hương của các món dim sum, tại Sài Gòn, dim sum trở thành món ăn cho bữa chính của nhiều người mê món bánh hấp độc đáo này. Hầu hết các khách sạn 5 sao đều có một góc dành cho ẩm thực từ phương Bắc, với số lượng món ăn vô cùng đa dạng, kèm theo những nguyên liệu sử dụng được tuyển chọn làm cho các loại dim sum có vị ngon hơn, hấp dẫn thực khách.
Món lạ mà quen
Ăn bánh hấp phong cách 5 sao 5
Vẫn là những chiếc bánh hấp đựng trong những chiếc lồng tre có nắp đậy tỏa khói nghi ngút nhưng khi mở nắp lên, nhiều thực khách thưởng thức món điểm tâm tại nhà hàng Yuchu đều phải trầm trồ kinh ngạc bởi các món dim sum vừa quen vừa lạ. Vẫn là xíu mại nhưng món xíu mại ở đây có thêm gạch cua, cắn một miếng nhỏ, lớp vỏ hoành thánh mềm kết hợp sự dai giòn của tôm tươi với chạo tôm, thêm chút béo ngọt của gạch cua, người ăn chỉ biết... im lặng mà nhấm nháp từng miếng nhỏ, ngon quên lời.
Cũng là bánh cuốn thôi nhưng tại đây thêm nhân xá xíu với mật ong càng tăng thêm hương vị cho món bánh cuốn bột gạo truyền thống. Vỏ bánh cuốn mềm quyện với xá xíu tẩm mật ong, chấm với ít nước tương càng tăng thêm hương vị, khiến người ăn có cảm giác đủ đầy, thỏa mãn.
Đừng quên thử thêm món bánh cảo rau muống, một trong những món ăn tâm đắc của nơi này. Theo bếp trưởng nhà hàng Yuchu: “Món bánh cảo rau muống được làm từ các thành phần nguyên liệu cao cấp như tôm sú, sò điệp khô, thanh cua Nhật kết hợp với rau muống trắng giúp cho thực khách không cảm thấy ngấy khi ăn mà còn tăng thêm mùi vị và cảm giác giòn giòn vui miệng khi thưởng thức”.
Ăn bánh hấp phong cách 5 sao 1
Ăn bánh hấp phong cách 5 sao 2
Thoạt nghe bánh bao Thượng Hải cứ tưởng đây là món bánh bao với lớp vỏ làm từ bột mì, tuy nhiên ngoài yếu tố được hấp trong xửng to, món điểm tâm độc đáo này được làm từ nhân đặc biệt. Với phần nhân thịt được bọc ngoài lớp vỏ rất mỏng đặt phía trên một lớp cải mỏng, khi thưởng thức, gắp một gắp kèm lá rau, chấm với giấm đỏ, nước ngọt từ trong bánh bao sẽ chảy ra, vì vậy cần phải ăn thật nhanh để cảm nhận trọn vẹn hương vị của món ăn.
Ngoài các món bánh hấp mặn, ở đây còn thêm món đặc biệt là mực hấp mắm ruốc, sự kết hợp lạ kỳ nhưng lại là bổ khuyết các yếu tố còn thiếu. Cắn một miếng mực ngọt dai, có chút đậm đà của ruốc khô khiến nhiều người ăn hoài không ngán.
Để có món dim sum ngon, ngoài nguyên liệu tươi ngon, kỹ thuật của người đầu bếp khi làm bánh cực kỳ quan trọng. Từ khâu nhào bột, làm nhân, bắt bánh… thậm chí thời gian hấp bánh phải chú ý bởi nó ảnh hưởng đến chất lượng của bánh. Một chiếc bánh điểm tâm ngon phải có lớp bột trong, vỏ bánh vừa dai mà mềm, ăn giòn giòn sựt sựt, bánh nào mềm phải mịn, ăn ngon mà không ngán. Nếu chỉ thưởng thức, hầu hết các nhà hàng như Yuchu, Tung Garden, Dynasty, Orientica, Kabin… có thể gọi từng món để nếm thử. Tuy nhiên, để “kinh tế” hơn, giúp thực khách có thể thưởng thức hết các món bánh hấp, nên mua vé all you can eat, kiểu buffet trọn gói, nếm các món dim sum thỏa thích với chi phí hợp lý.
Mỗi miền một vị
Không hẳn là fusion, sự biến tấu đa phong cách, các đầu bếp của nhà hàng Tung Garden (Q.Phú Nhuận, TP.HCM) đã khéo léo tận dụng nhiều phong cách, nhiều vùng để vừa giữ được nét tinh túy của món dim sum vừa nâng tầm được chất lượng của loại bánh điểm tâm cao cấp.
Đến đây, hầu như thực khách nào cũng ráng thử cho được 10 loại điểm tâm đặc biệt, như bánh bao Nam Tường, cảo sò điệp nấm cục đen, bánh hấp nhân ba rọi quay đặc biệt, bánh bao con nhím, cảo canh vi cá, bánh cuốn hoàng kim, bánh bao xá xíu Tuyết Sơn, há cảo tôm, bánh khoai môn nước dừa, bánh trứng nướng.
Với kỹ thuật điêu luyện và kinh nghiệm lâu năm, từng cái bánh được tạo hình như tác phẩm nghệ thuật, lớp vỏ bánh mỏng, mịn, khi ăn vừa mịn vừa dai mềm, ngon mà không ngán. Từng xửng dim sum nghi ngút khói được bày lên bàn thu hút ánh nhìn vào từng chiếc bánh nhỏ.
Hấp dẫn nhất có lẽ là xửng bánh bao nhím, từng chiếc bánh trắng mịn với lớp gai nhọn nhưng bóng mịn, tỉ mỉ từng đường nét, khiến người ăn nhìn không chớp mắt. Có món cảo canh được làm với kích thước khá to, khi ăn phải kèm ống hút, là điểm tâm nhưng giống như món súp, lớp nước ngọt thơm trong bánh chính là điểm đặc biệt khiến ai đến đây cũng muốn gọi một phần để thưởng thức.
Ở nhà hàng Ocean Palace (Q.1, TP.HCM), các món điểm tâm làm theo phong cách Thượng Hải với vị lạ hơn. Đặc biệt, nhiều món bánh xếp, bánh bao, cảo canh khi ăn có thêm chút nước xốt thịt bên trong, cắn một miếng, nước dùng ngọt chảy ra, người ăn vừa nhai vừa hít hà vị thơm ngọt, chút béo béo. Ở đây còn có món dưa hành độc đáo, một kiểu dưa góp, khi ăn kèm với dim sum hấp, thêm chút rau cũng làm món ăn ngon hơn, tốt cho sức khỏe.
Ăn bánh hấp phong cách 5 sao 3
Ăn bánh hấp phong cách 5 sao 4
Được ăn theo kiểu buffet với hơn 30 món dim sum độc đáo, có thể xem như bữa đại tiệc dành cho các tín đồ của bánh hấp khi đến thưởng thức tại nhà hàng Dynasty (Q.1, TP.HCM). Từ những nguyên liệu như hải sản, thịt, rau củ, mỗi món dim sum với tạo hình khác nhau càng tăng thêm mức độ hấp dẫn của chiếc bánh.
Ngoài há cảo tôm, xíu mại đông cô, tại đây có nhiều món mới như bánh cảo nhân bào ngư và thịt heo, bánh cảo nhân bạch quả và nấm tươi, bánh cuốn xá xíu, bánh cuốn sò điệp xốt XO, bánh xếp thịt vịt chiên, bánh cảo chiên xốt cà ri… rất đáng thử ít nhất một lần trong đời.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.