Vị ngon vua từ cua Alaska

14/11/2014 10:35 GMT+7

Nổi tiếng từ cái tên cho đến vị ngon tuyệt hảo truyền tai nhau giữa những người sành ăn, cua hoàng đế Alaska lâu nay đã trở thành niềm ao ước của mọi khẩu vị.

Nổi tiếng từ cái tên cho đến vị ngon tuyệt hảo truyền tai nhau giữa những người sành ăn, cua hoàng đế Alaska lâu nay đã trở thành niềm ao ước của mọi khẩu vị.

Vị ngon vua từ cua Alaska 1
Cua Alaska nướng sốt mayonnaise cay

Được phong là hoàng đế cũng bởi hình dáng đặc biệt với sải chân to và dài đều, không quá phân biệt giữa càng và chân, có nguồn gốc cua đá nguyên thủy. Cua hoàng đế Alaska sinh sống ở vùng biển băng giá Bering giữa vùng Viễn Đông của Nga và Alaska của Mỹ. Đây là vùng biển sóng dữ với những dòng hải lưu mạnh và băng đá, được coi là một trong những vùng biển đánh bắt hải sản nguy hiểm nhất thế giới. Đồng thời cũng là một vùng sinh thái hiếm hoi còn giữ được độ trong lành, vì thế thịt cua hoàng đế Alaska vô cùng tinh khiết, ngon hơn hẳn những loại cua khác.

 Vị ngon vua từ cua Alaska 2
Cua Alaska nướng phô mai

Mùa đánh bắt cua hoàng đế Alaska thường vào mùa mưa bão và chỉ diễn ra trong 2 tháng. Các thủy thủ mạnh khỏe nhất được lựa chọn lên tàu cho những chuyến săn cua trong vòng 7 - 10 ngày dưới điều kiện thời tiết lạnh giá khắc nghiệt. Họ bắt cua bằng cách thả những chiếc lồng sắt nặng vài trăm kg xuống vùng biển được cho là có nhiều cua. Những con cua cái và cua nhỏ chưa đủ kích thước đánh bắt sẽ được thả lại xuống biển. Cua đem về bờ được hấp sơ rồi đông lạnh và phân phối đi khắp thế giới.

 Vị ngon vua từ cua Alaska 3
Cua Alaska gói giấy bạc nướng trên bàn thép teppanyaki

Cũng bởi sự quý hiếm đó mà cua hoàng đế Alaska có giá thành cao và không phải lúc nào bạn cũng có thể thưởng thức. Tháng 11 này, ghé nhà hàng Kissho, bạn sẽ có cơ hội lựa chọn nhiều hương vị chế biến món cua Alaska theo ý thích, từ ăn kèm gỏi chua đến nướng kiểu truyền thống yakiniku, hay nướng trên bàn thép teppanyaki với đầu bếp biểu diễn ngay tại bàn, ăn kèm xốt phô mai, xốt bơ tỏi hoặc xốt mayonnaise cay. Giá khuyến mãi chỉ 290.000đ/100gr.

 Vị ngon vua từ cua Alaska 4
Sashimi cua Alaska

Tảng thịt dày ẩn sau lớp vỏ hồng, vừa mềm ngọt lại vừa dai thơm, mặn mòi vị biển, cua hoàng đế Alaska ăn không cũng đã đủ sảng khoái, thêm chút phô mai nướng chảy nữa lại càng dậy vị thơm béo. Tuy vậy người sành ăn vẫn chuộng nhất cách ăn sashimi của người Nhật, nửa con cua với những chiếc càng dài đầy thịt xếp trên đá bào, bóc vỏ ra chấm tương mù tạt hay chanh muối, đánh thức mọi giác quan. Thêm vài con hàu sống, sò đỏ, đều là đặc sản đại dương, làm thành đĩa sashimi thượng hạng giá 1.690.000đ/đĩa, giúp bạn nâng tầm khẩu vị.

Là nhà hàng Nhật duy nhất trên đại lộ Nguyễn Huệ, Kissho không chỉ mang tới hương vị Nhật đích thực chế biến từ các loại thịt nhập khẩu tươi ngon cùng nhiều gia vị truyền thống, mà còn giúp thực khách trải nghiệm nghệ thuật ẩm thực Nhật đặc sắc như teppanyaki, sushi và yakiniku với đầu bếp chuyên nghiệp biểu diễn chế biến ngay tại chỗ. Trên diện tích 1000m2, Kissho có công suất phục vụ tới 200 khách, thích hợp cho các sự kiện gặp mặt sang trọng và cả tiệc đặt riêng trong phòng VIP.

Nhà hàng Kissho
Phục vụ từ 11:00 – 23:00
14 Nguyễn Huệ, Q.1
ĐT: 08. 3.823.2223
www.kissho.wmcvietnam.com
www.facebook.com/KisshoRestaurant

Đ.V

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.