Thơm ngất ngây bánh mì cuộn quế

30/10/2015 11:51 GMT+7

Những chiếc bánh mì mềm mại, thơm nồng hương quế và quyện chút vị chua ngọt của nho khô nhất định sẽ khiến cho bữa sáng của gia đình bạn thơm ngon hơn trong những ngày thu se lạnh.

Những chiếc bánh mì mềm mại, thơm nồng hương quế và quyện chút vị chua ngọt của nho khô nhất định sẽ khiến cho bữa sáng của gia đình bạn thơm ngon hơn trong những ngày thu se lạnh.

Thơm ngất ngây bánh mì cuộn quế
Nguyên liệu:
- 160 grams kem tươi (heavy whipping cream) ở nhiệt độ phòng.
- 245 grams sữa tươi không đường.
- 1 quả trứng gà ở nhiệt độ phòng.
- 60 grams đường.
Thơm ngất ngây bánh mì cuộn quế
- 60 grams bột mì làm bánh ngọt (cake flour).
- 530 grams bột mì làm bánh mì (bread flour).
- 13 grams men làm bánh mì.
- 3 grams muối.
- 180 grams nho khô.
- 2 tablespoons đường nâu trộn đều với 2 teaspoons bột quế.
- Quét mặt bánh: 1 quả trứng gà đánh tan, trộn đều với 1 tablespoon nước, lọc lại qua rây.
- Syrup đường: 1.5 tablespoons đường hòa tan với 1.5 tablespoons nước nóng.
* thêm ít bột mì khô để nhồi bột (nếu nhồi bằng tay) và tạo hình bánh.
Cách làm:
Thơm ngất ngây bánh mì cuộn quếTrong một âu nhôm sạch; cho kem tươi, sữa, trứng, đường, bột mì làm bánh ngọt, bột mì làm bánh mì, men và muối vào theo thứ tự. Dùng muỗng gỗ khuấy đều cho hỗn hợp tạo thành khối. Nếu dùng Stand Mixer: mở máy ở tốc độ thấp nhất, cho máy nhồi đều khoảng 15 phút cho khối bột mịn màng và đàn hồi. Nếu nhồi bằng tay: rải một ít bột mì khô lên bàn. Cho khối bột lên trên và dùng tay nhồi đều khoảng 20 phút cho khối bột đàn hồi. Thử bột bằng cách dùng hai tay kéo một miếng bột, bột có thể co giãn mà không bị rách là đạt.
Thơm ngất ngây bánh mì cuộn quếCho khối bột vào tô sạch. Dùng màng bọc thực phẩm phủ lên tô và ủ bột ở nơi ấm áp khoảng 1 tiếng đồng hồ. Bột sẽ nở gấp đôi.
Thơm ngất ngây bánh mì cuộn quếSau khi bột nở, cho khối bột lên một mặt phẳng sạch đã rải ít bột khô. Dùng tay nhồi nhẹ khối bột cho ra bớt khí. Chia khối bột làm 12 viên, mỗi viên khoảng 92- 95 grams.
Thơm ngất ngây bánh mì cuộn quếVo tròn viên bột, Rải ít bột khô lên mặt phẳng sạch. Cho viên bột lên và cán dẹp bột theo hình bầu dục; chiều dài khoảng 20 cm, chiều ngang khoảng 10 cm. Rải ít bột quế trộn đường lên mặt bột, sau đó cho một ít nho khô lên.
Thơm ngất ngây bánh mì cuộn quếCuộn tròn bột theo chiều dài, Dùng kéo cắt viên bột theo chiều dài, không cắt đứt rời viên bột, chừa một ít trên đầu viên bột.
Thơm ngất ngây bánh mì cuộn quếDùng tay xoắn hai miếng bột lại với nhau.
Thơm ngất ngây bánh mì cuộn quếMột tay giữ phần đầu viên bột, tay kia cuộn tròn viên bột lại.
Thơm ngất ngây bánh mì cuộn quếĐặt viên bột đã tạo hình lên khay đã lót giấy nướng. Ủ bột ở nơi ấm áp thêm 1 tiếng đồng hồ nữa cho bột nở (mình thường đặt khay bột trong lò, mở đèn và đặt ly nước ấm trong lò để tránh viên bột bị khô). 
Thơm ngất ngây bánh mì cuộn quếMở lò nướng ở 175 độ C. Quét trứng gà lên từng viên bột. Cho khay vào lò đã bật sẵn, nướng bánh khoàng 13- 15 phút hoặc đến khi bánh chín vàng đều. Lấy khay ra khỏi lò, đặt bánh lên rack, dùng chổi quét syrup đường lên từng chiếc bánh.
Thơm ngất ngây bánh mì cuộn quếBánh có thể dùng ấm hoặc ở nhiệt độ phòng đều ngon. Bánh bảo quản ở nhiệt độ phòng khoảng 3 ngày. Khi dùng lại, bạn có thể cho bánh vào lò vi sóng bấm khoảng 15 giây là bánh mềm, ấm và thơm tho trở lại.
Thơm ngất ngây bánh mì cuộn quế

Hương Đặng
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.