Quầy bánh Huế độc đáo bên hông chợ Bàn Cờ

20/12/2013 11:43 GMT+7

Nếu có dịp đến khu vực đằng sau chợ Bàn Cờ (hẻm 51 Cao Thắng, quận 03) vào đầu giờ chiều, bạn sẽ bắt gặp vô số quán ăn hấp dẫn. Có hẳn một bãi gửi xe nhỏ để thực khách có thể yên tâm nhẩn nha tìm kiếm món ăn mình yêu thích, từ cháo Tiều, hủ tiếu, chè Tàu, gỏi cuốn, ốc, bánh ướt... trong đó nổi bật nhất là quầy bánh Huế trước cửa số nhà 51/75. Điểm dễ nhận thấy nhất vào giờ cao điểm của quầy bánh Huế này là cả chủ lẫn nhân viên đều tất bật, luôn tay xếp các món bánh Huế vào dĩa để kịp phục vụ số đông thực khách. Một dĩa bánh Huế thập cẩm ở đây bao gồm bánh bèo, bánh nậm và bột lọc, ăn kèm với chả cây và nem chua nướng. Phủ lên trên là một lớp mỡ hành hấp dẫn cùng với bánh mì chiên (tương tự như quầy bánh Huế trong chợ Cũ hay quán 18A Cao Bá Nhạ cùng ở quận 01).

 Quầy bánh Huế tuyệt ngon trong chợ Bàn Cờ 1
Bánh Huế để sẵn nhằm phục vụ số lượng lớn thực khách vào giờ cao điểm 

Nếu có dịp đến khu vực đằng sau chợ Bàn Cờ (hẻm 51 Cao Thắng, quận 03) vào đầu giờ chiều, bạn sẽ bắt gặp vô số quán ăn hấp dẫn. Có hẳn một bãi gửi xe nhỏ để thực khách có thể yên tâm nhẩn nha tìm kiếm món ăn mình yêu thích, từ cháo Tiều, hủ tiếu, chè Tàu, gỏi cuốn, ốc, bánh ướt... trong đó nổi bật nhất là quầy bánh Huế trước cửa số nhà 51/75.

Điểm dễ nhận thấy nhất vào giờ cao điểm của quầy bánh Huế này là cả chủ lẫn nhân viên đều tất bật, luôn tay xếp các món bánh Huế vào dĩa để kịp phục vụ số đông thực khách.  

 Quầy bánh Huế tuyệt ngon trong chợ Bàn Cờ 2
Dĩa bánh Huế thập cẩm rất hấp dẫn, ăn kèm với bánh mì chiên, chả cây và nem chua nướng

Quầy bánh Huế tuyệt ngon trong chợ Bàn Cờ 3
Bánh Huế trưng bày rất bắt mắt

Một dĩa bánh Huế thập cẩm ở đây bao gồm bánh bèo, bánh nậm và bột lọc, ăn kèm với chả cây và nem chua nướng. Phủ lên trên là một lớp mỡ hành hấp dẫn cùng với bánh mì chiên (tương tự như quầy bánh Huế trong chợ Cũ hay quán 18A Cao Bá Nhạ cùng ở quận 01).

Dĩa bánh dọn ra rất hấp dẫn, chỉ cần chan thêm nước mắm với ớt xanh là đủ ngon rồi. Có thực khách cho rằng vị nước mắm ở đây hơi ngọt so với cách ăn bánh Huế chính gốc. Nhưng cũng đúng thôi, vì bán ở Sài Gòn nên "chiều lòng" người địa phương cũng là một cách để thu hút thêm nhiều thực khách. 

Quầy bánh Huế tuyệt ngon trong chợ Bàn Cờ 4
Nem chua nướng là món "buộc phải gọi" khi đã đến đây

Quầy bánh Huế tuyệt ngon trong chợ Bàn Cờ 5
Nướng nem trên bếp than hồng 

Điểm nhấn của dĩa bánh Huế thập cẩm chính là món nem chua nướng ăn kèm. Có hẳn một người tức trực bên bếp nướng để phục vụ số đông thực khách luôn yêu cầu món nem hấp dẫn này. Bếp than hồng để nóng đỏ, đặt lên trên là những miếng nem xiên que tỏa mùi thơm dịu thật quyến rũ. Đã trót đến đây ăn bánh Huế mà không gọi món này thì thật là đáng tiếc.

Chỉ hơi tiếc là bán trong chợ nên hàng quán hơi lụp xụp và tạm bợ, khách ngồi nhiều khi tràn ra cả lối đi. Mong sao chính quyền địa phương hỗ trợ thêm những mô hình kinh doanh phù hợp cho những khu ăn uống lâu đời này.

 

Món Huế tự khi nào đã trở thành một phần của đời sống ẩm thực Sài Gòn. Đến đây mà hò hẹn đi ăn bánh Huế là chuyện rất bình thường (và có lẽ sẽ không có chuyện ra Huế tìm ăn... hủ tiếu hay cơm tấm Sài Gòn!). Dễ chịu và cởi mở, người Sài thành luôn sẵn sàng đón nhận mọi trào lưu, xu hướng... và biến nó thành một phần của thành phố này. 

P.V

 Quầy bánh Huế tuyệt ngon trong chợ Bàn Cờ 6

Bánh Huế chợ Bàn Cờ
Trước cửa số nhà 51/75 Cao Thắng, phường 02, quận 03
Mở cửa: từ 12h30 trưa đến 7h tối
Giá: Bánh Huế thập cẩm (25.000đ/dĩa)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.