Quà vặt giải nhiệt lên ngôi

20/05/2013 05:24 GMT+7

Hà Nội những ngày gần đây đang bước vào một đợt nắng nóng cao điểm, nhiệt độ luôn xấp xỉ khoảng 37 – 38 độ C. Thời tiết này đã khiến cho các món ăn giải nhiệt ngày hè lên ngôi.

Hà Nội những ngày gần đây đang bước vào một đợt nắng nóng cao điểm, nhiệt độ luôn xấp xỉ khoảng 37 – 38 độ C. Thời tiết này đã khiến cho các món ăn giải nhiệt ngày hè lên ngôi. Và chè khúc bạch, tào phớ, sữa chua mít, hoa quả dầm, caramen đang tạo nên một cơn sốt đối với người trẻ Hà Nội.

>> Ăn đúng cách để giải nhiệt hiệu quả
>> Tự pha 5 loại đồ uống cực mát cho ngày nắng nóng

Chè khúc bạch

Quà vặt giải nhiệt lên ngôi

Đây là món ăn mới nhất và cũng là “hot” nhất đối với giới trẻ Hà Nội.

Chè khúc bạch được làm từ thạch sữa phô mai, đi kèm thêm long nhãn, hạt é và hạnh nhân. Giữa ngày hè nắng nóng, được thưởng thức một bát chè khúc bạch thanh mát, thơm mùi hạnh nhân cùng với long nhãn giòn sần sật thật sự là một cách hạ hỏa tuyệt vời.

Nhờ yếu tố lạ và độ thanh mát, giá cả phải chăng (20.000 – 25.000 đồng/bát), nên mặc dù chỉ mới xuất hiện trong một thời gian ngắn, chè khúc bạch đã trở thành lựa chọn hàng đầu trong menu  các  món ăn giải nhiệt ngày hè của người dân. Theo đó, mật độ phủ của các cửa hàng bán thức quà này ngày một nhiều, dễ dàng bắt gặp trên các tuyến phố ăn vặt của Hà Nội.

Địa chỉ tham khảo: 10 Hàng Tre, 17 Hàng Giấy, vỉa hè Điện Biên Phủ giao với Hàng Bông.

Tào phớ

Quà vặt giải nhiệt lên ngôi
Quà vặt giải nhiệt lên ngôi

Đây là món ăn quen thuộc đối với người dân Việt Nam trong những ngày hè.

Đậu hũ bùi bùi, ngọt mát  ăn cùng với nước đường ngọt đậm thơm mùi hoa nhài, thêm chút thạch đen và dừa khô là đã có một bát tào phớ ngon tuyệt phù hợp để giải nhiệt trong những ngày nắng nóng.

Thời gian gần đây, xuất hiện thêm món tào phớ biến tấu. Sự kết hợp hài hòa giữa tào phớ truyền thống với kem tươi, hạt sen, nha đam, … đã tạo nên nét độc đáo trong “khúc biến tấu” quà vặt dành cho giới trẻ.

Một bát tào phớ truyền thống giá từ 5.000 – 7.000 đồng/ bát. Còn tào phớ biến tấu xê dịch trong khoảng 12.000 – 17.000 đồng/bát.

Sữa chua mít

Quà vặt giải nhiệt lên ngôi
Quà vặt giải nhiệt lên ngôi

Xuất hiện từ những mùa hè trước nhưng sữa chua mít vẫn tiếp tục giữ vững được “phong độ” của mình  trong bảng xếp hạng các món ăn giải nhiệt ngày hè được ưa thích của người trẻ Hà Nội.

Cách làm sữa chua mít làm rất đơn giản, chỉ cần một hộp sữa chua đóng sẵn, kết hợp với mít tươi, sữa đặc, một ít chân châu, thạch và siro là đã có một bát sữa chua mít “ngon – bổ - rẻ”.

Các tuyến phố Hà Nội bày bán rất nhiều món ăn này, với giả cả dễ chịu, khoảng 15.000 – 17.000 đồng/bát.

Hoa quả dầm

Quà vặt giải nhiệt lên ngôi

Là một món ăn lâu năm, rất quen thuộc nhưng chưa bao giờ nhàm chán đối với người dân Hà Nội, nhất là khi mùa hè về.

Hoa quả dầm được coi là món ăn đa dạng nhất về nguyên liệu. Mặc dù chỉ là các loại quả cắt thành từng miếng nhỏ trộn lẫn với nhau, thêm một chút sữa đặc cùng với nước cốt dừa, sau đó bỏ thêm đá bào và dầm đều lên, nhưng một cốc hoa quả dầm gần như hội tụ đầy đủ các loại quả đặc trưng của mùa hè như thanh long, dưa hấu, xoài, vải, …

Một cốc hoa quả dầm bổ dưỡng, ngọt mát, có tác dụng giải nhiệt trong những ngày nắng nóng có giá khoảng 20.000 đồng.

Caramen

Quà vặt giải nhiệt lên ngôi

Là một món ăn rất dễ gây “nghiện”  nhưng cũng dễ gây ngấy, caramen đòi hỏi phải hội tụ được vị béo ngậy của trứng gà, vị thơm của sữa, hòa quyện cùng hương cà phê thơm đắng vừa phải, bỏ thêm vào đó một chút rau câu, cốt dừa và chân châu rồi bảo quản trong ngăn mát của tủ lạnh. Giữa tiết trời oi nóng của Hà Nội những ngày vừa qua, được thưởng thức một bát caramen mát lạnh thì thật không gì sánh bằng.

Ở các quán ăn vặt của Hà Nội, caramen có giá trung bình từ 12.000 – 20.000 đồng/bát.

Minh Hiền

Ảnh: Trường Giang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.