Mát lòng rau muống trứng luộc

21/06/2013 05:41 GMT+7

Đĩa rau luộc vớt ra ra bốc hơi xanh ngăn ngắt, tô nước trong veo, đậm đà. Để chấm rau muống ngon, lạ miệng, cần có thêm vài trứng vịt đồng.

Để có một bữa ăn vừa ngon miệng vừa rẻ tiền, phù hợp với nhiều người trong những ngày nóng như thế này không phải chuyện dễ đối với mỗi người nội trợ.

>> Mịn màng bánh tráng Đại Lộc
>> Cay nồng bún cá chuồn miền Trung

Mát lòng rau muống trứng luộc
Bữa ăn bình dân rau muống trứng luộc - Ảnh: Mỹ Tuyết

Có nhiều món khác nhau nhưng đôi khi chọn những món đơn giản “cây nhà lá vườn” lại cảm thấy ngon hơn sơn hào hải vị. Và rau muống trứng luộc là một trong những những thứ bình dân nhưng được nhiều người ưa thích.

Rau muống mùa này rất nhiều, dường như từ thành thị đến nông thôn, đâu đâu cũng có. Mỗi bó rau tươi mơn mởn chỉ chừng 2000 đồng. Rau muống mua về nhặt lấy phần cọng lá non, rửa sạch, để khô rồi đến bữa ăn đem luộc. Cách luộc rau muống cho xanh rau trong nước thì các chị các cô đã rành. Đĩa rau luộc vớt ra ra bốc hơi xanh ngăn ngắt, tô nước trong veo, đậm đà. Để chấm rau muống ngon, lạ miệng, cần có thêm vài trứng vịt đồng. Ngày nóng nên trứng không chiên, không chấy mà chỉ luộc. Trứng luộc chín rồi vớt ra bóc vỏ. Chuẩn bị một chén nước mắm ngon pha ớt tỏi giã nhuyễn, bỏ các trứng vừa bóc vỏ vào. Khi dằm trứng ra, lòng đỏ và lòng trắng trứng thấm vào nước mắm sẽ cho một vị vừa mặn vừa béo cực kì ngon.

Mâm cơm dọn lên với rau muống trứng luộc bình dân nhưng thật hấp dẫn. Có gì đâu, trên bàn một tô nước mắm ớt tỏi có mấy trứng vịt luộc trắng nõn nà, một đĩa rau muống luộc xanh ngắt còn bốc hơi, một tô nước rau muống có nêm gia vị và nước chanh tươi, có thể kèm theo một chén mắm tôm có dằm trái ớt sừng xanh, một dĩa rau thơm với dưa leo xắt miếng có ớt tỏi. Nếu muốn đầy đủ hơn cho đủ chất có thể bổ sung kèm một đĩa dồi trường hấp đầy đặn.

Bao nhiêu đó, mâm cơm tuy không đủ đầy nhưng lạ hơn thường ngày với thịt, tôm đủ loại. Những món ăn cây nhà lá vườn này mẹ đã từng chế biến từ ngày xưa, thế nhưng lúc nào cả nhà cũng háo hức vào bàn.

Mỹ Tuyết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.