Lẩu bảy màu

23/06/2009 16:41 GMT+7

(TNTS) Lẩu là món dễ nấu, dễ ăn với tất cả mọi người. Có nhiều loại lẩu: lẩu cá kèo, lẩu thập cẩm, lẩu hải sản, lẩu Thái… Lẩu Thái và lẩu hải sản là hai loại lẩu thường được thực khách ưa chuộng hơn cả, bởi hương vị đặc trưng của nó với mùi thơm của các loại thảo mộc và gia vị: gừng, lá chanh.

Điều lưu ý, khi nấu lấu hải sản, nên cho vào nồi nước lẩu một ít xương cá, và cho vào các loại sả, riềng, lá chanh để dậy mùi thơm. Các loại hải sản không nên ướp muối, vì trong chúng đã có vị mặn tự nhiên. Đặc biệt, các loại nguyên liệu nấu lẩu phải được giữ thật tươi trước khi dùng. Nấm sau khi bỏ vào nồi nước lẩu không nên dùng ngay, mà phải để lâu hơn các loại rau cải khác.

Đầu bếp Nguyễn Thị Ánh đang làm việc tại Nhà hàng 7 Ngôi Sao (TP.HCM) giới thiệu món lẩu 7 màu, với các loại nguyên liệu chủ yếu từ hải sản.

Thành phần:

- 150g cá hồi phi lê
- 1 muỗng súp bơ lạt
- 1 muỗng cà phê hành khô băm
- 2 muỗng canh rượu vang trắng
- 1 muỗng cà phê dầu ô-liu
- 1 muỗng phê kem tươi (whipping cream )
- 1/2 muỗng cà phê hành lá băm
- 1 vắt mì Ý sợi dẹp (luộc chín)
- 1/2 trái chanh
- 1/2 trái cà chua
- Muối, tiêu, lá thyme, lá tarragon 

Cách làm:

Ướp cá hồi với muối, tiêu, lá thyme và dầu ô-liu, sau đó đem nướng mỗi mặt 5 phút là cá chín (không nên nướng cá quá chín vì sẽ làm cá bị khô và mất vị ngọt).

Cho mì đã luộc chín vào xào với bơ và nêm gia vị vừa ăn.

Nước sốt rượu: Cho hành tím, lá tarragon, hành lá và rượu vang trắng vào nồi đun cạn còn một nửa, sau đó nêm muối, tiêu vừa ăn. Kế tiếp cho bơ và kem tươi vào lắc đều; sau cùng vắt vài giọt nước chanh vào. 

Cách trình bày:

Cho mì vào giữa đĩa, kế tiếp bỏ cá hồi lên trên; sau cùng rưới nước sốt rượu lên cá và mì. Trang trí vài cọng ngò và cà chua xắt hạt lựu.

Thủy Linh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.