Làm phở cuốn tôm cho tiệc tất niên

11/01/2014 07:30 GMT+7

Khi đã quá ngán các món ăn nhiều chất béo và đạm thì món cuốn có dịp lên ngôi. Với vài thao tác đơn giản là bạn đã có món phở cuốn tôm thật ngon miệng và đẹp mắt cho buổi tiệc tất niên.

Khi đã quá ngán các món ăn nhiều chất béo và đạm thì món cuốn có dịp lên ngôi. Với vài thao tác đơn giản là bạn đã có món phở cuốn tôm thật ngon miệng và đẹp mắt cho buổi tiệc tất niên.

>> Trổ tài làm bánh lưỡi mèo thơm lừng đón Tết
>> Làm củ cải đỏ chua ngọt chống ngán ngày Tết

Làm phở cuốn tôm cho tiệc tất niên

"Bạn đã có ý tưởng gì cho bữa tiệc tất niên sắp tới chưa? Ngoài những món ăn truyền thống không thể thiếu như thịt gà, giò, chả.. thì có lẽ bạn nào cũng muốn nhân dịp này ghi điểm với người thân và bạn bè bằng một vài món mới, đúng không nhỉ?

Thế thì hãy thử với món cuốn xem nhé! Đơn giản, không phải nấu nướng nhiều, hợp khẩu vị của hầu hết mọi người và ăn mãi không ngán vì có nhiều rau xanh. Thêm một chén nước chấm chua ngọt thật chuẩn, đĩa cuốn của bạn sẽ chẳng mấy chốc mà hết veo!

Món phở cuốn tôm này mình không dùng bánh tráng thông thường mà dùng lá phở để cuốn. Ở Hà Nội rất dễ mua, còn bạn nào ở miền Nam thì có thể mua ở các lò phở nhé. Hơi mất công một tí nhưng bù lại làm thì rất nhanh và ăn tất nhiên là rất ngon rồi".

Chia sẻ của Facebooker Mèo Ngố

Làm phở cuốn tôm cho tiệc tất niên 1

Nguyên liệu:

- Phở lá cỡ 10x20 cm, thường một lạng phở lá mình cuốn được khoảng 15-20 cái.

- Tôm cỡ vừa khoảng 3,4 lạng

- 1 cây xà lách to

- Rau mùi (ngò) và rau thơm

- Chanh, tỏi và ớt, nước mắm ngon.

Cách làm:

- Tôm rửa sạch luộc chín, bóc vỏ, để nguyên con hoặc xẻ đôi theo chiều dọc nếu quá to. Xà lách, rau mùi, rau thơm rửa sạch.

- Cách cuốn:Trải dọc lá phở ra đĩa hoặc một mặt phẳng sạch, xếp rau xà lách, rau thơm, mùi và cuối cùng là tôm (khoảng 3 con) lên lá phở. Bạn lưu ý là xếp chừa ra một đoạn cách mép lá phở cỡ 3cm. Phủ đoạn phở chừa ra đó lên chỗ nhân vừa xếp rồi cứ thế cuốn cho đến khi hết, vừa cuốn vừa chỉnh sao cho miếng cuốn được chắc tay, tròn đều.

Làm phở cuốn tôm cho tiệc tất niên 2
Làm phở cuốn tôm cho tiệc tất niên 3

- Cuối cùng, cắt đôi (hoặc để nguyên tùy ý thích của bạn) chiếc cuốn ra và bày ra đĩa.

Làm phở cuốn tôm cho tiệc tất niên 4
Làm phở cuốn tôm cho tiệc tất niên 6

- Pha nước chấm thật ngon: bí quyết này mình mò mẫm được trên mạng và đã áp dụng thử, rất hài lòng. Đầu tiên bạn hãy pha 1 cốc/bát nước chanh (như mình vẫn pha để uống), bao gồm chanh, nước và đường (pha hơi ngọt một chút vì nước chấm món cuốn thiên về vị ngọt, vị mặn khá nhẹ). Sau đó mới bắt đầu thêm từng thìa nhỏ nước mắm vào cho đến bao giờ thấy vừa miệng thì thôi. Nhớ là thêm từ từ từng muỗng nhỏ nước mắm vào bát nước chấm để tránh bị quá tay nhé. Sau cùng, bạn thêm tỏi và ớt tươi giã nhỏ vào.

Làm phở cuốn tôm cho tiệc tất niên 7

 

Mèo Ngố (thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.