Làm gà nướng xốt Teriyaki kiểu Nhật

01/11/2013 08:45 GMT+7

Những giọt xốt Teriyaki màu nâu cánh gián rưới lên cá, thịt bò, hoặc thịt heo đều làm cho món ăn thêm hấp dẫn. Thịt gà không phải là ngoại lệ.

Những giọt xốt Teriyaki màu nâu cánh gián rưới lên cá, thịt bò, hoặc thịt heo đều làm cho món ăn thêm hấp dẫn. Thịt gà không phải là ngoại lệ.

>> Bí quyết làm sushi ngon
>> Làm cá chình nướng kiểu Nhật 

Hương thơm nhè nhẹ của nước tương Nhật, mùi thơm của tỏi ngấm tới tận xương của miếng gà được nấu nướng công phu, để lại một dấu ấn khó phai với người thưởng thức. Đầu bếp người Nhật Hoshino Massaki - nhà hàng Sushi Dining Aoi (TP.HCM) hướng dẫn cách làm.

Gà nướng xốt Teriyaki kiểu Nhật

Nguyên liệu:

- Thịt gà: 500 gr

- Nước: 300 gr

- Tỏi: 1 củ

- Đường: 200 gr

- Nước tương Nhật: 200 gr

Cách làm:

- Rửa sạch thịt gà bằng rượu sake.

- Trộn 100 gr tương Nhật, 100 gr đường, tỏi (để nguyên củ, nguyên vỏ), nước với nhau. Khuấy tan đường. Nấu sôi. Cho thịt gà (để nguyên miếng lớn) vào kho khoảng 30 phút cho đến khi nước sệt lại. Để lửa nhỏ. Đậy nồi bằng giấy bạc.

- Gắp thịt gà ra khỏi nồi. Cho vào nồi nước kho thêm 100 gr đường và 100 gr tương Nhật. Dằm tỏi cho nát ra. Nấu cho nước kho sệt lại một lần nữa, tạo thành xốt Teriyaki.

- Nướng gà cho khô mặt thịt. Quét nước xốt lên, tiếp tục nướng. Lặp lại 3 lần như vậy. Nướng lửa vừa, không để gà bị khét, nước xốt rút hết vào thịt gà.

- Dùng chung với xà lách, cà chua và mayonnaise.

Đoan Nhật

Ảnh: Nhà hàng cung cấp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.