Không gian café độc đáo mà gần gũi ở Nha Trang

29/01/2013 13:07 GMT+7

Tọa lạc ngay trung tâm thành phố Nha Trang, Lam Café là một trong những công trình được Hội KTS Việt Nam trao giải “Kiến trúc xanh Việt Nam 2012” . Điểm độc đáo của quán café này chính là thiết kế mở với hệ thống lam thông gió độc đáo phục vụ cho mục đích lấy sáng cũng như dẫn dắt luồng không khí tự nhiên vào không gian bên trong.

Tọa lạc ngay trung tâm thành phố Nha Trang, Lam Café là một trong những công trình được Hội KTS Việt Nam trao giải “Kiến trúc xanh Việt Nam 2012” . Điểm độc đáo của quán café này chính là thiết kế mở với hệ thống lam thông gió độc đáo phục vụ cho mục đích lấy sáng cũng như dẫn dắt luồng không khí tự nhiên vào không gian bên trong.

Không gian cafe độc đáo mà gần gũi ở Nha Trang 1
Bên ngoài Lam Café với những lam gỗ độc đáo

Lam Café là một dự án do A21 Studio thiết kế. Quán café này có diện tích sử dụng 350 mét vuông trên tổng diện tích khu vực là 800 mét vuông, lại nằm ở gần khu dân cư nên các kiến trúc sư đã rất thận trọng khi thiết kế hệ thống mái để có được nhiều góc nhìn đẹp. Phần mái gồm có 3 lớp: lớp trong cùng là lá dừa, tiếp theo là lớp gạch ốp và ngoài cùng là 1 lớp lưới đánh cá. Trong tương lai, các kiến trúc sư dự định sẽ trồng cây trên toàn bộ mái. Hầu hết các nguyên vật liệu được sử dụng cho công trình này đều có sẵn tại địa phương nhằm rút ngắn thời gian thi công và tiết kiệm chi phí.

Hệ thống lam gỗ không chỉ mang yếu tố thẩm mỹ mà còn là một giải pháp thú vị về mặt kết cấu. Một số lam gỗ dạng vách ngăn không chỉ chia tách không gian mà còn góp phần chịu lực. Bên cạnh đó, cách sử dụng lam gỗ giúp cho không gian quán không bị bó buộc, chật hẹp mà rất mở và thân thiện với khung cảnh bên ngoài. Điều này giúp giảm thiểu năng lượng phục vụ cho chiếu sáng và làm mát không gian.

Ở mỗi vị trí khác nhau, ánh sáng tự nhiên và gió lại đem lại một cảm giác mới lạ, thêm phần thi vị cho ly cà phê nơi đây. Một không gian xanh độc đáo ngay giữa trung tâm thành phố biển Nha Trang.

 Không gian cafe độc đáo mà gần gũi ở Nha Trang 2
Phần mái 3 lớp độc đáo bao gồm lá dừa, gạch ốp và lưới cá

Không gian cafe độc đáo mà gần gũi ở Nha Trang 3
Phần mái nghiên gần chạm đất

Không gian cafe độc đáo mà gần gũi ở Nha Trang 4
Hệ lam đóng vai trò chia cách không gian và chịu lực

Không gian cafe độc đáo mà gần gũi ở Nha Trang 5
Không gian thoáng đãng nên chỉ cần sử dụng quạt là đủ

Không gian cafe độc đáo mà gần gũi ở Nha Trang 6
Khu dành cho nhóm bạn được thiết kế khá đơn giản nhưng
cũng không kém phần cuốn hút

Không gian cafe độc đáo mà gần gũi ở Nha Trang 7
Quang cảnh rực rỡ về đêm

Không gian cafe độc đáo mà gần gũi ở Nha Trang 8
Hệ thống đèn downlight mang lại cảm giác ấm cúng

Không gian cafe độc đáo mà gần gũi ở Nha Trang 9
Khu vực vệ sinh cũng thật xanh mát và thoáng đãng

 

 

Đan Minh (theo ArchDaily)
Hình ảnh: Hiroyuki Oki

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.