Khổ qua nhồi thịt ngày Tết

27/01/2015 01:36 GMT+7

Khổ qua là món canh thanh mát, nhẹ bụng lại có thể chuẩn bị rất nhanh - quả là rất thích hợp cho những ngày Tết.

Khổ qua là món canh thanh mát, nhẹ bụng lại có thể chuẩn bị rất nhanh - quả là rất thích hợp cho những ngày Tết.

>> Làm thịt đầu heo ngâm mắm tuyệt ngon lai rai ngày Tết
>> Làm thịt kho trứng tuyệt ngon ngày Tết

Khổ qua nhồi thịt ngày Tết 1 

Khổ qua xưa nay vẫn là món ăn truyền thống ngày tết. Khi các bà, các mẹ trịnh trọng đặt bát khổ qua xanh mát trên bàn thờ gia tiên thì đó cũng là thời khắc thiêng liêng mong mỏi một năm cũ trôi qua mang theo bao muộn phiền, khổ đau để năm mới đến thật nhẹ nhàng, thanh thản. Nếu bạn không tin điều đó thì vẫn có một lý do rất thực tế để đặt bát khổ qua trong mâm cơm xum vầy đầu năm: đó là món canh thanh mát, nhẹ bụng lại có thể chuẩn bị rất nhanh - quả là rất thích hợp cho ngày tết.

Và bạn mong muốn một bát canh khổ qua thật ngon miệng? Đầu bếp của khách sạn 5 sao Renaissance Riverside Saigon sẽ hướng dẫn bạn cách nấu:

Nguyên liệu:

- 600 gr khổ qua

- 300 gr thịt nạc dăm

- 4 tai nấm mèo

- 3 củ hành tím

- 1,5 lít nước dùng

- Gia vị: hạt nêm, tiêu, nước mắm

Cách làm:

- Cắt khổ qua làm đôi, móc ruột, chần qua nước sôi, xả lại nước lạnh, để ráo. Băm nhỏ hành tím. Ngâm nở nấm mèo, thái nhuyễn.

- Băm nhuyễn thịt nạc, trộn đều với hành tím, nấm mèo. Nêm 2 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng canh nước mắm, ½ muỗng cà phê tiêu. Nhồi thịt vào khổ qua.

- Đun nước dùng, cho khổ qua vào hầm. Vớt bọt khi nước sôi, hạ lửa để nước sôi riu riu. Nêm 1 muỗng cà phê hạt nêm, nấu cho khổ qua chín mềm. Nêm lại cho vừa ăn.

-  Múc khổ qua ra tô, rắc tiêu, trang trí với hành ngò. Dùng nóng. Dọn kèm nước mắm ngon.

- Có thể thay thế khổ qua nhồi thịt bằng khổ qua nhồi hải sản (tôm, cua, mực) hay khổ qua nhồi cá thác lác, chạo cá ba sa...

Đoan Nhật
Ảnh: Hoàng Thụy 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.