Khéo tay làm bánh cuốn trứng bằng chảo tại nhà

09/01/2016 08:53 GMT+7

Chỉ với một chiếc chảo chống dính, các chị em có thể tạo nên bất ngờ bằng món bánh cuốn trứng thơm ngon.

Việt Nam là đất nước có truyền thống lúa nước lâu đời. Vì thế, không ngạc nhiên khi văn hóa ẩm thực của chúng ta gắn liền với hạt gạo. 

Trong đó phải nói đến bánh cuốn, một loại bánh có nguồn gốc xa xưa từ miền Bắc nhưng vẫn không ngừng nghỉ chứng minh sự thu hút của mình trên khắp dải đất hình chữ S. Nếu như trước kia, món bánh căng tròn trịa này chỉ có thể được thưởng thức tại hàng quán do yêu cầu dụng cụ cầu kỳ, thì ngày nay, chỉ với một chiếc chảo chống dính, các chị em có thể tạo bất ngờ cho những người thân gia đình bằng món bánh cuốn trứng thơm ngon.
Khéo tay làm bánh cuốn trứng bằng chảo tại nhà
Nguyên liệu: (cho 2 khẩu phần)
- 60g bột gạo
- 30g bột năng
- 2 quả trứng gà
Khéo tay làm bánh cuốn trứng bằng chảo tại nhà
- 100g thịt xay
- 3 tai nấm mèo
- 1/2 củ hành tây
- Hành tím, gia vị, dầu ăn, rau sống
Thực hiện:
Khéo tay làm bánh cuốn trứng bằng chảo tại nhàBóc vỏ, thái nhỏ hành tây.
Khéo tay làm bánh cuốn trứng bằng chảo tại nhàNgâm nấm mèo vào nước ấm, sau đó vớt ra cắt bỏ chân, thái nhỏ, trộn chung với thịt băm. Ướp thêm hành tím băm nhuyễn, 10g bột nêm, 3g muối, 3g đường, 3g tiêu.
Khéo tay làm bánh cuốn trứng bằng chảo tại nhàCho một ít dầu vào chảo, đặt lên bếp đun nóng, thả hành tây vào xào sơ. Khi hành tây chuyển trong, tiếp tục cho thịt và nấm mèo vào trộn đều đến khi chín.
Khéo tay làm bánh cuốn trứng bằng chảo tại nhàTrộn 60g bột gạo với 30g bột năng và 5g muối. Đổ 450ml nước và 30ml dầu ăn vào trộn đều. Để hỗn hợp bột nghỉ khoảng 20 phút.
Khéo tay làm bánh cuốn trứng bằng chảo tại nhàĐập trứng gà ra chén, đánh đều. Sau đó đổ trứng gà vào hỗn hợp bột, khuấy đến khi hòa vào nhau.
Khéo tay làm bánh cuốn trứng bằng chảo tại nhàĐặt một chiếc chảo chống dính tốt đã phết dầu lên bếp, để lửa vừa. Múc một ít hỗn hợp bột trứng gà đổ vào chảo, tráng thật mỏng. Sau đó đậy nắp lại chờ đến khi vỏ bánh chín bong tróc ra.
Khéo tay làm bánh cuốn trứng bằng chảo tại nhàChuẩn bị sẵn một chiếc dĩa lớn. Nhanh tay lật úp chiếc chảo để bánh rớt ra ngoài. Cho nhân thịt nấm vào giữa, cuộn tròn lại. Tiếp tục thực hiện cho đến khi hết bột và nhân bánh.
Khéo tay làm bánh cuốn trứng bằng chảo tại nhàThái lát 5 củ hành tím, cho vào chảo dầu nóng phi chín vàng.
Khéo tay làm bánh cuốn trứng bằng chảo tại nhàĐun 30ml nước mắm cùng 50ml nước sạch, 20g đường và ớt để làm nước chấm.
Khéo tay làm bánh cuốn trứng bằng chảo tại nhàCắt nhỏ bánh cuốn trứng, dọn ra đĩa, dùng chung với nước chấm, hành phi và các loại rau sống như húng quế, giá,…
- Tùy sở thích dùng bánh dai hay mềm mà có thể gia giảm lượng bột năng trông hỗn hợp bột.
- Có thể đa dạng nhân bánh bằng các loại thực phẩm khác như giò, chả lụa,… tùy sở thích.

Võ Mạnh Lân
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.