Khám phá quán bánh canh cua 40 năm tuổi trên đường Ngô Đức Kế

10/05/2014 10:54 GMT+7

Ngay trên con đường Ngô Đức Kế giữa trung tâm quận 01 có một quán bánh cua đã tồn tại gần 40 năm và rất được lòng thực khách, đặc biệt tấp nập vào buổi trưa và chiều. Quán nằm ở số nhà 48, giữa 2 quán ăn cũng rất nổi tiếng trên con đường này là bún bò Huế (số 44) và hủ tiếu sa tế Quốc Kế (số 52). Nếu bạn không dặn trước, chủ quán sẽ mang ra một tô bánh canh với càng ghẹ. Chỉ có khách quen thì mới biết kêu một tô bánh canh với nửa con cua chứ chủ quán không “quảng cáo” món này bao giờ. Mặc dù nằm giữa khu trung tâm Sài Gòn nhưng một tô bánh canh ở đây giá chỉ có 35.000 đồng, nếu có thêm nửa con cua sẽ là 50.000 đồng. Nên đến ăn vào buổi trưa và chiều vì lúc đó mới có đầy đủ các món.

 Khám phá quán bánh canh cua 40 năm tuổi trên đường Ngô Đức Kế 1
Mặc dù nằm giữa khu trung tâm Sài Gòn nhưng một tô bánh canh ở đây giá chỉ có
35.000 đồng, nếu có thêm nửa con cua sẽ là 50.000 đồng

Ngay trên con đường Ngô Đức Kế giữa trung tâm quận 01 có một quán bánh cua đã tồn tại gần 40 năm và rất được lòng thực khách, đặc biệt tấp nập vào buổi trưa và chiều. Quán nằm ở số nhà 48, giữa 2 quán ăn cũng rất nổi tiếng trên con đường này là bún bò Huế (số 44) và hủ tiếu sa tế Quốc Kế (số 52).

Nếu bạn không dặn trước, chủ quán sẽ mang ra một tô bánh canh với càng ghẹ. Chỉ có khách quen thì mới biết kêu một tô bánh canh với nửa con cua chứ chủ quán không “quảng cáo” món này bao giờ.

Mặc dù nằm giữa khu trung tâm Sài Gòn nhưng một tô bánh canh ở đây giá chỉ có 35.000 đồng, nếu có thêm nửa con cua sẽ là 50.000 đồng. Nên đến ăn vào buổi trưa và chiều vì lúc đó mới có đầy đủ các món.

 Tô bánh canh ở đây ngon nhất là nước dùng hơi sệt, màu đỏ hấp dẫn, hơi ngọt theo khẩu vị miền Nam, cũng như có thêm chén nước chấm cho đậm đà hơn nếu thích. Thứ đến là chả cá làm từ cá thu và cá thác lác. Tôm và cua đều rất tươi.
Sợi bánh canh ở đây vẫn có pha bột năng nên ăn hơi dai và dẻo, khác với nhiều
tiệm bán bánh canh bột gạo cắt

Khám phá quán bánh canh cua 40 năm tuổi trên đường Ngô Đức Kế 3
Cua rất chắc thịt

Khám phá quán bánh canh cua 40 năm tuổi trên đường Ngô Đức Kế 4
Ghẹ xé miếng to rất hấp dẫn

Điểm hấp dẫn của tô bánh canh quán này là nước dùng hơi sệt, màu đỏ hấp dẫn, hơi ngọt theo khẩu vị miền Nam, cũng như có thêm chén nước mắm cho vị thịt cua đậm đà hơn. Thứ đến là chả cá làm từ cá thu và cá thác lác. Tôm và cua cũng đều rất tươi và chắc thịt.

Sợi bánh canh ở đây vẫn có pha bột năng nên ăn hơi dai và dẻo, khác với nhiều tiệm bán bánh canh bột gạo cắt. Chấm các loại nhân của tô bánh canh vào chén nước mắm pha rất khéo, có ớt bằm giúp cho vị nổi lên rõ rệt. Chủ quán chia sẻ, mặc dù thành phần cũng chỉ là nước mắm nguyên chất, nhưng quán có bí quyết riêng để chén nước chấm này ăn một lần là nhớ mãi.

Theo chủ quán, chị thừa kế quán bánh canh này từ má chị là người Trà Vinh, tên là Nguyễn Thị Bé. Món bánh canh này do mẹ chị tự nghĩ ra khi lên sống ở Sài Gòn chứ ở Trà Vinh không có. Má nấu thế nào, chị nấu nguyên như vậy.

Khám phá quán bánh canh cua 40 năm tuổi trên đường Ngô Đức Kế 6
Tôm tươi đã bóc vỏ

Khám phá quán bánh canh cua 40 năm tuổi trên đường Ngô Đức Kế 6
Chả cá


Những chén nước mắm ăn kèm đặc trưng của quán

Khám phá quán bánh canh cua 40 năm tuổi trên đường Ngô Đức Kế 9
Gỏi cuốn chất lượng - 8.000đ/cuốn

Thực khách tới đây, ngoài tô bánh canh còn bị hấp dẫn bởi hai món cũng ngon không kém, đó là gỏi cuốn/chả giò và hủ tiếu Nam Vang.

Quán có khá nhiều bàn nhưng buổi trưa đông khách nên phải ngồi thêm trên ghế thấp ngoài vỉa hè. Dưới hàng cây rợp mát, không khí ăn uống ở đây thật tấp nập. Có cả những vị khách Tây cũng vào xì xụp bánh canh cho biết vì trong các sổ tay hướng dẫn du lịch ở thành phố Hồ Chí Minh đều khuyên nếm thử món bánh canh Sài Gòn.

 

Người Sài Gòn rất chuộng bánh canh cua. Một số người còn gọi vui bánh canh là “mì udon Việt Nam”, một sự so sánh thú vị với món mì truyền thống Nhật Bản. Từ sợi bún thanh mảnh đến sợi bún bò to rồi đến sợi bánh canh tròn, dai dai pha bột gạo với bột năng, qua là những biến tấu thú vị của hạt gạo Việt Nam.

P.V

Khám phá quán bánh canh cua 40 năm tuổi trên đường Ngô Đức Kế 8 

Bánh canh cua
48 Ngô Đức Kế, phường Bến Nghé, quận 1
Mở cửa: từ 7h sáng đến 7h chiều
Giá: Bánh canh bình thường, hủ tiếu (35.000đ/tô), bánh canh nửa con cua (50.000đ), gỏi cuốn (8.000đ/cuốn)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.