Hấp dẫn món nem nắm Giao Thuỷ trứ danh Nam Định

27/02/2016 10:12 GMT+7

Là món ngon gia truyền có nguồn gốc từ huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định, nay được người miền Bắc khắp nơi ưa chuộng bởi vị chua, béo, bùi bùi của thịt và thính.

Là món ngon gia truyền có nguồn gốc từ huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định, nay được người miền Bắc khắp nơi ưa chuộng bởi vị chua, béo, bùi bùi của thịt và thính. 

Khi ăn cuốn nem với lá sung, vị chát nhẹ của lá sung không những làm giảm vị ngấy của thịt và bì mà còn giúp cho món nem trở nên ngon miệng hơn.
Hấp dẫn món nem nắm Giao Thuỷ trứ danh Nam Định
Nguyên liệu:
- 300g thịt nạc vai
- 300g bì
Hấp dẫn món nem nắm Giao Thuỷ trứ danh Nam Định - ảnh 2
- 150-180g thính gạo
- 30g tỏi
- 50ml nước mắm ngon
- Lá chuối tươi để gói nem
Cách làm:
Hấp dẫn món nem nắm Giao Thuỷ trứ danh Nam ĐịnhThịt nạc vai rửa sạch, thái con chì. Bì cạo lông, bóp muối rồi rửa sạch.
Hấp dẫn món nem nắm Giao Thuỷ trứ danh Nam ĐịnhTỏi băm nhỏ, phi vàng 1/2 vớt ra để riêng. Nước mắm đun nhỏ lửa cho cô đặc lại, dạng bắt đầu có tinh thể muối
Hấp dẫn món nem nắm Giao Thuỷ trứ danh Nam ĐịnhDùng chính nước vừa luộc thịt để luộc chín bì. Nhanh tay thái bì khi còn nóng sẽ dễ thái và giúp cho sợi bì được mỏng. Vì thường thì bì nguội, nếu không có máy sẽ rất cứng, khó thái.
Hấp dẫn món nem nắm Giao Thuỷ trứ danh Nam ĐịnhChuẩn bị một nồi nước nhỏ, đun sôi. Sau đó cho thịt vào luộc chín tới, cắt đôi miếng thịt thấy màu hơi hồng là được. Không nên luộc sống quá vì dễ nhiễm khuẩn nhưng cũng không luộc thịt chín kĩ quá vì nem ăn sẽ khô. Vớt thịt ra đợi thịt nguội thái thật mỏng.
Hấp dẫn món nem nắm Giao Thuỷ trứ danh Nam ĐịnhCho bì, thịt, tỏi tươi, tỏi phi cùng nước mắm vào nồi hoặc bát to, đeo găng tay nilon và bóp trộn kỹ cho các nguyên liệu thấm đều gia vị. Sau đó rắc thính và trộn đều.
Hấp dẫn món nem nắm Giao Thuỷ trứ danh Nam ĐịnhChia nem thành những suất vừa ăn rồi nắm tròn lại. Dùng lá chuối đã nhúng nước sôi để ráo hoặc hơ qua lửa để gói nem.
Hấp dẫn món nem nắm Giao Thuỷ trứ danh Nam ĐịnhĐể nem bên ngoài 2-3 ngày (tùy thời tiết) cho nem chua rồi cất vào tủ lạnh ăn dần nếu không sử dụng hết.

Hà Ly
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.