Hải sản tuyệt ngon nơi 'đảo tôm hùm' Bình Ba

09/05/2014 07:36 GMT+7

Đến đảo Bình Ba thuộc Cam Ranh, Khánh Hòa giờ đã trở thành một xu hướng. Hòn đảo xinh đẹp này nổi tiếng với hải sản tươi ngon, đặc biệt nuôi được tôm hùm to và ngon, hấp dẫn tới mức người ta còn gọi là “đảo tôm hùm”.

Đến đảo Bình Ba thuộc thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa giờ đây đã trở thành một xu hướng du lịch mới. Hòn đảo xinh đẹp này nổi tiếng với nhiều món hải sản tươi ngon, đặc biệt nuôi được giống tôm hùm to và ngon, hấp dẫn tới mức người ta còn gọi là “đảo tôm hùm”.
>> Thưởng thức ốc cừ đảo Lý Sơn
>> Ra đảo Lý Sơn ăn gỏi tỏi

 Hải sản tuyệt ngon nơi 'đảo tôm hùm' Bình Ba 1
Đến đảo Bình Ba thuộc thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa giờ đây
đã trở thành một xu hướng du lịch mới

1. Đi du lịch đến đảo Bình Ba rất dễ dàng và thuận tiện do hòn đảo này nằm cách đất liền chỉ vỏn vẹn 20 km. Toàn hòn đảo chỉ rộng vỏn vẹn hơn 3 cây số vuông với khoảng 5.000 cư dân, nằm biệt lập và cách cảng Ba Ngòi khoảng 1 giờ tàu chạy.

Biển ở đây cũng không ồn ào và xô bồ như các khu du lịch biển lân cận như Nha Trang hay Mũi Né, mà vẫn giữ được nét đẹp hoang sơ mà tạo hóa mang lại cùng hai bãi tắm tuyệt đẹp, Bãi Nồm cát trắng và Bãi Chướng đầy san hô thật lộng lẫy.

Sáng sớm, sau khi thả bộ tập thể dục quanh bờ biển, chúng tôi lang thang ở chợ nhỏ để nhâm nhi ly cà phê và thưởng thức món bún cá đậm đà hương vị biển. Một tô bún giá chừng 25.000đ đồng gồm nhiều lát cá tươi, chả cá thu, rau xanh cùng nước mắm đặc biệt do người dân trên đảo tự chưng cất. Một hương vị rất "Bình Ba".

Bước chân từ nhà trọ ra khu chợ "chồm hổm" ngay sát bờ cảng, du khách được "no mắt" với nhiều thứ hải sản tươi sống, bày trên rổ rá hay dưới mặt đất với cái giá (tất nhiên) rẻ hơn Sài Gòn rất nhiều. Chúng tôi hầu như ai cũng đặt trước vài ký hải sản để mang về thành phố.

Những món hải sản tươi như ốc vú nàng, ốc nón, ốc mặt trăng, cá, mực các loại... ở các quán cóc dọc trên cảng và sát bờ biển luôn sẵn sàng phục vụ khách phương xa lai rai khi chiều về. Buổi tối, ngồi ở bờ biển hay gần cảng, vừa hóng gió mát từ biển lại vừa thưởng thức mấy món hải sản nướng thì còn gì bằng!

 Hải sản tuyệt ngon nơi 'đảo tôm hùm' Bình Ba 2
Bước chân từ nhà trọ ra khu chợ "chồm hổm" ngay sát bờ cảng, du khách được "no mắt" với nhiều thứ
hải sản tươi sống, bày trên rổ rá hay dưới mặt đất với cái giá (tất nhiên) rẻ hơn Sài Gòn rất nhiều

2. Chúng tôi tự tay lựa tôm hùm sống vừa bắt lên từ các lồng nuôi ngoài biển với giá khoảng 1 triệu đồng một ký. Nếu vào nhà hàng ở Sài Gòn, thực khách có thể đặt tôm hùm nguyên con làm nhiều món, nhưng chẳng thể nào biết chính xác đó là tôm sống 100%, hay tôm ngộp hoặc tôm bỏ thùng đá mấy ngày. Còn trên đảo Bình Ba, nhìn con tôm hùm còn nguyên cả hai râu, bắt trên tay vẫn giãy đành đạch, khách gật gù đồng ý giá cả và ngồi chờ nướng trên bếp than đỏ lửa.

Lăn qua lăn lại trên bếp than đã nghe thơm lừng mùi tôm nướng, ăn ngay khi tôm vừa chín tới, còn bốc khói, chấm với muối ớt xanh "tự chế" của đảo, khách chỉ có nước xuýt xoa!

Một chi tiết rất thú vị với chúng tôi là để nuôi tôm hùm, phải có môi trường thật sạch nên toàn bộ rác thải sinh hoạt của người dân nơi đây đều chở vào đất liền, người dân cũng rất có ý thức trong việc giữ gìn môi trường sạch sẽ.

Hải sản tuyệt ngon nơi 'đảo tôm hùm' Bình Ba 3 

3. Không chỉ lừng danh với những món hải sản tuyệt vời, Bình Ba còn có nhiều bãi tắm tuyệt đẹp với cát trắng, nước biển trong veo, phản chiếu cả một vùng trời xanh ngắt. Ba bãi biển được yêu thích nhất ở đây là Bãi Chướng, Bãi Nồm và Bãi Nhà Cũ. Mỗi bãi tắm đều có một nét rất riêng để du khách khám phá tùy theo sở thích. Ngắm bình minh ở Bãi Chướng, hoặc thưởng thức cảnh hoàng hôn buông xuống ở Bãi Nồm. Còn Bãi Nhà Cũ được nhiều người chọn để lặn biển ngắm san hô, thử tài bắt hải sản.

Vùng biển này cũng chưa được đưa vào khai thác dịch vụ du lịch nhiều, nên mọi thứ còn rất nguyên sơ. Không khí trong lành mang đến một cảm giác bình yên và thư thả, vô cùng thích hợp để nghỉ ngơi, tránh khỏi sự xô bồ của thành thị.

Chuyến đi 4 ngày - 3 đêm dường như vẫn là chưa đủ để khám phá hết hòn đảo trong lành này. Thôi đành hẹn gặp lại Bình Ba trong một dịp gần nhất vậy!

 

Cùng xem thêm chùm ảnh các món hải sản hấp dẫn của đảo Bình Ba:

 

 Hải sản tuyệt ngon nơi 'đảo tôm hùm' Bình Ba 4
 Do nuôi được giống tôm hùm to và ngon, hấp dẫn nên người ta còn gọi Bình Ba là “đảo tôm hùm”

Hải sản tuyệt ngon nơi 'đảo tôm hùm' Bình Ba 5
Nhìn con tôm hùm còn nguyên cả hai râu, bắt trên tay vẫn giãy đành đạch,
khách gật gù đồng ý giá cả và ngồi chờ nướng trên bếp than đỏ lửa

Hải sản tuyệt ngon nơi 'đảo tôm hùm' Bình Ba 6
Tôm hùm nướng than mới thật là hấp dẫn

Hải sản tuyệt ngon nơi 'đảo tôm hùm' Bình Ba 7
Lăn qua lăn lại trên bếp than đã nghe thơm lừng mùi tôm nướng, ăn ngay khi tôm vừa chín tới,
còn bốc khói, chấm với muối ớt xanh "tự chế" của đảo, khách chỉ có nước xuýt xoa!

Hải sản tuyệt ngon nơi 'đảo tôm hùm' Bình Ba 8
Vẻ ngon khó cưỡng của tôm hùm nướng chấm muối ớt xanh

Hải sản tuyệt ngon nơi 'đảo tôm hùm' Bình Ba 9
Du khách được "no mắt" với nhiều thứ hải sản tươi sống, bày trên rổ rá hay dưới mặt đất
với cái giá (tất nhiên) rẻ hơn Sài Gòn rất nhiều

Hải sản tuyệt ngon nơi 'đảo tôm hùm' Bình Ba 10

Hải sản tuyệt ngon nơi 'đảo tôm hùm' Bình Ba 11
Các loại ốc rực rỡ sắc màu

Hải sản tuyệt ngon nơi 'đảo tôm hùm' Bình Ba 11
Ốc vú nàng

Hải sản tuyệt ngon nơi 'đảo tôm hùm' Bình Ba 12
Ốc mặt trăng

Hải sản tuyệt ngon nơi 'đảo tôm hùm' Bình Ba 13
Quang cảnh hoang sơ ở Bình Ba

 

Đức Liên (thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.