Gợi ý giúp bạn sống vui khỏe mỗi ngày

14/09/2020 12:48 GMT+7

Ít vận động có thể dẫn đến nhiều vấn đề về sức khỏe. Hãy cùng chuyên gia Herbalife Nutrition, cô Samantha Clayton, Phó chủ tịch Thể dục và Thể Thao Toàn Cầu, tìm hiểu về những cách giúp bạn sống vui khỏe mỗi ngày:

- Tạo không gian phù hợp: Nếu ghế, màn hình máy tính hoặc bàn phím của bạn đặt sai góc, đó có thể là nguyên nhân khiến cơ bắp bị cứng và đau. Các màu ấm áp và hoa oải hương sẽ tạo không gian thư giãn. Màu xanh lá cây tươi sáng sẽ tiếp thêm năng lượng.
- Đứng lên đi lại: Cứ mỗi giờ ngồi, hãy nghỉ ngơi 10 phút. Đứng dậy bước ra khỏi chỗ ngồi đều đặn sẽ giúp máu lưu thông.
- Đi ra ngoài: Cùng với máy tập chạy bộ và xe đạp tĩnh, tập thể dục trong khung cảnh đẹp ngoài trời sẽ giúp bạn yêu thích vận động.
- Điện thoại khi đi bộ: Hãy cố gắng họp qua điện thoại khi bạn đang đi bộ. Đặt mục tiêu 10.000 bước mỗi ngày.
- Thăng bằng động: Ngồi trên một quả bóng thăng bằng sẽ giúp toàn cơ thể bạn vận động. Vị trí không ổn định giữ cho cơ thể bạn phải di chuyển và có thể tăng cường sức mạnh cốt lõi. Nhẹ nhàng bật lên từ quả bóng có thể giúp bạn thấy phấn chấn.
- Tìm mùi hương tốt: Mùi hoa oải hương rất êm dịu và nhẹ nhàng và là cách hoàn hảo để đưa bản thân vào trạng thái êm dịu trước khi tập yoga. Mặt khác, bạc hà và chanh là những mùi hương giúp bạn có thêm năng lượng.
- Suy nghĩ tích cực: Nếu bạn có những suy nghĩ tiêu cực về cơ thể của mình, hãy cố gắng tìm ra những câu nói tích cực về cơ thể. Hãy nhớ rằng những hành động và lời nói tích cực bắt đầu bằng những suy nghĩ tích cực.
- Thả lỏng: Các kỹ thuật thả lỏng và thả lỏng cơ bắp như tự xoa bóp có thể mang lại hiệu quả kỳ diệu trong việc giảm đau và căng cơ do đau nhức sau khi tập luyện hoặc các cơ căng do ngồi bàn làm việc cả ngày. Hãy tự xoa bóp để giải phóng cơ bằng con lăn bọt hoặc bóng tennis.
- Tham gia một buổi tập HIIT: Một buổi HIIT có thể tăng mức endorphin của bạn và giúp máu lưu thông. Chọn 4 động tác yêu thích và thực hiện trong 40 giây, sau đó là nghỉ 20 giây, và lặp lại 3 lần.
- Nạp thêm protein cho cơ thể: Protein là một chất dinh dưỡng cần thiết để xây dựng khối cơ cũng như giúp da, móng và tóc khỏe mạnh. Protein còn giúp chúng ta cảm thấy no lâu hơn, ngăn chặn cơn đói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.