Độc đáo cá ngừ nướng đá tại Phú Yên

13/01/2020 13:47 GMT+7

Cá ngừ đại dương nướng đá, xông khói rượu Quán Đế là các món ăn độc đáo khó bỏ qua khi đến Phú Yên.

Đó là món ăn được chọn quảng diễn tại các sự kiện ẩm thực mà du lịch Phú Yên giới thiệu, quảng bá hình ảnh đặc trưng của tỉnh nhà đến đông đảo du khách trong và ngoài nước tại lễ hội Tết Việt - Tết Festival 2020 diễn ra ở TP.HCM mới đây.
Bếp trưởng Pytopia Center (ngã tư Hùng Vương - Trần Phú, phường 5, TP.Tuy Hòa, Phú Yên) là Kiều Công Thoại, Top 8 cuộc thi Chiếc Thìa Vàng 1, đã quảng diễn các món cá ngừ, món ăn đặc biệt có sự kết hợp của những sản vật địa phương của núi rừng và biển gồm cá ngừ và đá ở các vùng ven của Gành Đá Đĩa tạo nên sự hội tụ tinh hoa ẩm thực của Phú Yên. Đó là lườn cá ngừ nướng đá, cà ngừ xông đá cuội và rượu Quán Đế Phú Yên.
Quảng diễn hải sản đá tại Trung tâm Hội nghị Pytopia, Phú Yên

Quảng diễn hải sản đá tại Trung tâm Hội nghị Pytopia, Phú Yên

Những viên đá thô mộc được tìm kiếm ở vùng ven Gành Đá Đĩa ngoài vùng di tích. Những miếng cá ngừ tươi rói được chọn lựa kỹ lưỡng, ướp sơ với sả, ớt, gia vị, nướng trực tiếp trên đá, hoặc xông cùng đá cuội (được lấy từ vùng suối lạnh Phú Yên) kết hợp với rượu gạo Quán Đế đặc trưng sẽ giữ nguyên độ tươi, ngọt, thấm sâu vào vị giác mà mọi du khách đều cảm nhận được sự tinh tế của món ăn. Đặc biệt, nước chấm được pha chế từ các nguyên liệu rất đặc trưng của Phú Yên như lá é, ớt xiêm và lá dít tạo nên vị chua thanh, cay nhẹ làm cho món ăn thêm đậm đà hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.