Đến Đà Nẵng, đừng quên ghé xóm bún mắm

01/04/2015 06:36 GMT+7

Cũng bởi độ ngon khó quên của tô bún mắm nên món ăn này luôn là lựa chọn số một của nhiều người khi đến với Đà Nẵng.

Đà Nẵng có một trời món ngon phong phú nên bạn phải lên lịch sẵn để ăn cho bằng hết, nếu không sẽ thấy hối tiếc. Riêng với món bún mắm, nhiều người coi là đầu bảng trong “bản đồ ẩm thực” khi ghé qua thành phố bên sông Hàn này...
>> Tré - món ngon độc đáo đất Bình Định
>> Chân chất bánh mì xíu Quảng Trị

Đến Đà Nẵng, đừng quên ghé xóm bún mắm 1 

Bún mắm ở Đà Nẵng, hầu như có mặt ở khắp mọi nơi: Ở các khu chợ lớn nhỏ, ở những con đường lớn như Hoàng Diệu, Phan Chu Trinh, Hùng Vương, Nguyễn Chí Thanh,  đến cả những con hẻm sâu thăm thẳm.

Có một nơi được người sành ăn bún mắm ở Đà Nẵng đặt tên là “xóm bún mắm”, đó là khu vực đường Trần Kế Xương (Hải Châu, Đà Nẵng). Chỉ vừa đến khu vực này, hàng loạt tiếng mời chào đã vang lên, bên cạnh mùi mắm nêm đầy quyến rũ...

Do có sự cạnh tranh nên hầu như các quán ở xóm bún mắm Đà Nẵng đều có chất lượng và giá cả khá tương đồng, vậy nên cũng không mấy khó khăn để chọn lựa.

Khác với bún mắm miền Nam, bún mắm Đà Nẵng hút khách bởi món mắm được chế biến công phu từ loại mắm cá cơm ngon nổi tiếng ở đất này. Mắm cá cơm được muối kỹ, chín tới, thay vì lọc lấy nước mắm trong, người Đà Nẵng đã pha chế để trở thành món nước mắm nêm ngon tuyệt hảo.

Đến Đà Nẵng, đừng quên ghé xóm bún mắm 1

Đến Đà Nẵng, đừng quên ghé xóm bún mắm 2 

Để có một tô mắm nêm ngon, người Đà Nẵng giã nhuyễn các loại gia vị gồm: tỏi, ớt, đường, bột ngọt thành một hỗn hợp sệt sệt, rồi vắt chút chanh vào, sau đó cho thêm thơm (khóm, dứa) đã bằm nhuyễn, thêm một chút nước sôi để nguội, rồi múc mắm nêm chế vào và khuấy đều lên, nêm nếm vừa miệng.

Tô bún mắm Đà Nẵng có kèm nhiều nguyên liệu phong phú như rau sống, đu đủ bào, mít non luộc cắt nhỏ, rau răm, đậu phụng rang, dầu phi hành tím... Thức ăn kèm với thịt luộc, hoặc nem chua, chả bò hấp, chả heo chiên, heo quay, hoặc tai mũi heo giòn sần sật...

Đến Đà Nẵng, đừng quên ghé xóm bún mắm 3

Đến Đà Nẵng, đừng quên ghé xóm bún mắm 5

Đến Đà Nẵng, đừng quên ghé xóm bún mắm 6

Đến Đà Nẵng, đừng quên ghé xóm bún mắm 7

Khi tô bún mang ra, đừng quên thêm một ít ớt xay để tăng thêm độ ngon và giảm mùi tanh của mắm... Lúc này tô bún mắm đã hấp dẫn không thể cưỡng nổi, nhưng nhớ phải bình tĩnh trộn đều tất cả nguyên liệu rồi mới thưởng thức, thấm thía toàn bộ vị ngon rất đỗi nồng nàn của tô bún mắm quyến rũ bởi đủ vị mặn, ngọt, chua, cay.

Và cũng bởi độ ngon khó quên của tô bún mắm nên món ăn này luôn là lựa chọn số một của nhiều người khi đến với Đà Nẵng.

Diệu Hiền (thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.