Cuối tuần đi ăn cháo mực Phó Đức Chính

18/08/2013 11:41 GMT+7

Nằm ngay khu "trung tâm tài chính" được bao bọc bởi các tuyến đường Hồ Tùng Mậu - Hàm Nghi - Phó Đức Chính - Nguyễn Công Trứ ở quận 01, cháo mực Phó Đức Chính nức tiếng bởi tô cháo được xem là phong phú nhất Sài Gòn, có thể ăn kèm với chân gà luộc, cánh gà hay thậm chí là... hột vịt bắc thảo. Cháo mực ở Sài Gòn đa phần dùng loại mực khô để thuận tiện hơn trong việc nấu nướng. Mực khô ngâm với nước có pha thêm rượu trắng để khử mùi nồng, để mềm rồi rửa sạch, cắt thành miếng nhỏ vừa ăn, xào sơ qua với một ít đường và nước mắm rồi thả vào nồi cháo. Tô cháo mực đậm đà nhờ huyết heo, ăn kèm với giá sống và gừng thái sợi. Để ngon hơn có thể ăn chung với một chút giò cháo quẩy, rắc thêm ít tiêu nữa cho cay nồng và không còn mùi tanh đặc trưng của mực nữa. Bí quyết để có tô cháo mực ngon còn nằm ở khâu phi hành thơm rồi rang gạo một chút trước khi nấu. Nhờ vậy cháo sẽ thơm và dẻo hơn rất nhiều.

Cuối tuần đi ăn cháo mực Phó Đức Chính 1 

Nằm ngay khu "trung tâm tài chính" được bao bọc bởi các tuyến đường Hồ Tùng Mậu - Hàm Nghi - Phó Đức Chính - Nguyễn Công Trứ ở quận 01, cháo mực Phó Đức Chính nức tiếng bởi tô cháo được xem là phong phú nhất Sài Gòn, có thể ăn kèm với chân gà luộc, cánh gà hay thậm chí là... hột vịt bắc thảo.

Cháo mực ở Sài Gòn đa phần dùng loại mực khô để thuận tiện hơn trong việc nấu nướng. Mực khô ngâm với nước có pha thêm rượu trắng để khử mùi nồng, để mềm rồi rửa sạch, cắt thành miếng nhỏ vừa ăn, xào sơ qua với một ít đường và nước mắm rồi thả vào nồi cháo.

 Cuối tuần đi ăn cháo mực Phó Đức Chính 3
Cháo mực ở Sài Gòn đa phần dùng loại mực khô để thuận tiện hơn trong việc nấu nướng

Cuối tuần đi ăn cháo mực Phó Đức Chính 2
Món hoành thánh ở đây khá đặc biệt vì đó là sợi hoành thánh, không có nhân, nấu
cùng với mực cho ngọt nước

Cuối tuần đi ăn cháo mực Phó Đức Chính 4
Cánh gà luộc cũng rất hấp dẫn

Tô cháo mực đậm đà nhờ huyết heo, ăn kèm với giá sống và gừng thái sợi. Để ngon hơn có thể ăn chung với một chút giò cháo quẩy, rắc thêm ít tiêu nữa cho cay nồng và không còn mùi tanh đặc trưng của mực nữa.

Bí quyết để có tô cháo mực ngon còn nằm ở khâu phi hành thơm rồi rang gạo một chút trước khi nấu. Nhờ vậy cháo sẽ thơm và dẻo hơn rất nhiều.

Khách ra vào quán cháo mực Phó Đức Chính này tấp nập từ sáng cho đến tối. Cháo rất dẻo, mực mềm và thơm. Mặc dù quán có biển hiệu cháo mực nhưng có bán thêm rất nhiều món ăn chơi như chân gà luộc nhừ chấm muối tiêu chanh, bánh canh giò heo, hột vịt bắc thảo, hoành thánh mực…

Cuối tuần đi ăn cháo mực Phó Đức Chính 5
Bánh canh giò heo

Cuối tuần đi ăn cháo mực Phó Đức Chính 5
Kêu thêm một phần hột vịt bắc thảo nhâm nhi cũng rất thú vị 

Món hoành thánh ở đây cũng khá đặc biệt vì đó là sợi hoành thánh, không có nhân mà nấu cùng với mực cho ngọt nước.

Chiều đến, người Sài Gòn thường đi ăn nhẹ nhàng sau giờ làm việc rồi mới về nhà ăn tối. Đây là lúc gặp gỡ bạn bè, trò chuyện rôm rả. Cho nên những món ăn vặt giờ này rất phù hợp vì ngon miệng nhưng không quá no để còn dành bụng cho bữa tối. Ngồi gặm cái chân gà có sụn sần sật, ăn một tô cháo hoặc bánh canh mực thấy thật nhẹ nhàng, thoải mái sau một ngày làm việc căng thẳng.

 

Gần như đủ loại cháo trên đời đều hội tụ đầy đủ ở Sài Gòn: từ cháo lòng, cháo mực, cháo lươn, cháo sườn cho đến cháo lá dứa, cháo trắng ăn kèm trứng muối và các loại đồ kho, cháo nghêu, cháo bò, cháo gà…. Những món cháo hấp dẫn đã bổ sung cho sự phong phú đến kinh ngạc của các món hủ tiếu, phở, bún vốn rất được người Sài Gòn yêu thích.

P.V

 Cuối tuần đi ăn cháo mực Phó Đức Chính 6

Cháo mực Phó Đức Chính
10 Phó Đức Chính, phường Nguyễn Thái Bình, quận 01
Mở cửa: từ 6h30 sáng đến 9h tối
Giá: Cháo mực (15.000đ/tô), hoành thánh cánh gà (28.000đ/tô), chân gà (14.000đ/cặp), hột vịt bắc thảo (11.000đ/cái)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.