Củ riềng

01/01/2013 03:00 GMT+7

Có rất nhiều món kho hay om đòi hỏi phải có riềng thì mới đạt được hương vị đặc trưng. Đây cũng là gia vị giúp loại bỏ mùi tanh của tôm cá rất tốt.

Riềng là loại cây có nguồn gốc châu Á và nhiều đảo thuộc châu Đại Dương, được du nhập sang các nước khác như một loại cây kiểng do hoa có màu sặc sỡ. Riềng được xem là có khả năng kích thích ham muốn và phục hồi sức khỏe tình dục. Theo các nghiên cứu khoa học thì riềng có khả năng ngăn chặn và loại bỏ các bệnh về nấm, hoặc ức chế trào ngược, giảm bớt cơn đau dạ dày. Riềng trong y học cổ truyền và y học hiện đại được sử dụng nhờ tính năng kháng khuẩn, đau bụng do khó tiêu, buồn nôn, các bệnh về đường hô hấp và hơi thở nặng mùi.

Theo medicherb.com, riềng cùng với gừng được sử dụng trong ẩm thực vì tính năng hỗ trợ tiêu hóa và khử mùi tanh của hải sản, gia cầm; kết hợp rất tốt với các gia vị khác như húng quế, ớt, sả, đinh hương, hẹ, bột cà ri... và cả trong các món bánh ngọt. Củ riềng thường được dùng tươi, khô hoặc dạng bột. Bạn có thể chọn củ riềng non và bảo quản trong tủ lạnh được rất lâu để dùng dần.

Minh Quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.