Công thức mới cho món sữa bắp thơm ngậy

03/12/2013 06:54 GMT+7

Lần đầu tự làm sữa bắp theo công thức gom góp được trên Internet, có lẽ nhiều bạn sẽ hơi băn khoăn vì sữa nấu xong chẳng được ngậy và thơm như mong đợi, dù đã có cho thêm cả sữa tươi. Facebooker Trương Trà Linh sẽ chia sẻ bí quyết làm món sữa này ngậy và thơm hơn rất nhiều.

Lần đầu tự làm sữa bắp theo công thức gom góp được trên Internet, có lẽ nhiều bạn sẽ hơi băn khoăn vì sữa nấu xong chẳng được ngậy và thơm như mong đợi, dù đã có cho thêm cả sữa tươi. Facebooker Mèo Ngố sẽ chia sẻ bí quyết làm món sữa này ngậy và thơm hơn rất nhiều.

 Công thức mới cho món sữa bắp thơm ngậy 1
Facebooker Mèo Ngố chia sẻ: "Mình rất thích bắp ngọt. Thích từ lớp vỏ xanh mướt gói bên ngoài khối hạt vàng ươm, cho đến vị ngọt dịu dàng và mùi thơm rất ngọt ngào, thơm mát.

Lần đầu tự làm sữa bắp theo công thức gom góp được trên Internet, mình hơi băn khoăn vì sữa nấu xong chẳng được ngậy và thơm như mong đợi, dù đã có cho thêm cả sữa tươi. Chẳng hề giống cảm giác lúc bấm tay vào từng hạt ngô tươi, thấy sữa bật ra vàng óng, ngon lành.

Mày mò hết lần này đến lần khác, mỗi lần thử một cách khác nhau, thêm thêm, bớt bớt, cuối cùng mình cũng tìm ra được công thức khiến mình hài lòng nhất. Với cách làm này, sữa sẽ ngậy và thơm hơn rất nhiều.

Có một người bạn cũ đã không gặp nhau từ lâu. Nơi bạn ấy sống cách Hà Nội gần 7000 km, trên bờ biển phía Đông châu Phi. Chẳng biết bao giờ mới gặp lại. Nhưng đến tận bây giờ bạn ấy vẫn nhớ, rất nhớ, món sữa bắp ngọt ngào mình làm ngày trước".

 

Chúng ta cùng làm món sữa bắp thơm ngậy theo sự hướng dẫn của bạn Trương Trà Linh nhé!

Nguyên liệu (cho khoảng 1 lít sữa bắp):

Công thức mới cho món sữa bắp thơm ngậy 2

- 2 trái bắp ngọt Mỹ tách lấy hạt

- 1 lạng cơm (cùi) dừa xay mịn hoặc bào sợi mỏng

- 1 hộp sữa tươi 100ml

- Đường (tùy theo khẩu vị)

Cách làm:

- Trộn hỗn hợp hạt bắp và cơm dừa lại với nhau, cho vào máy xay sinh tố, thêm nước lọc vừa xâm xấp, xay nhuyễn.

- Lọc sữa: dùng một chiếc khăn sữa của trẻ em loại 2 hoặc 3 lớp, múc một phần hỗn hợp vừa đủ vào khăn, vắt lấy nước. Lưu ý: lọc từng ít một, vắt thật kỹ và trong quá trình vắt nếu thấy cần thì cho thêm 1 ít nước.

- Thêm sữa tươi vào phần sữa vừa vắt được rồi cho lên bếp đun đến khi bắt đầu sôi lăn tăn là được. Sau đó bạn thêm đường tùy khẩu vị, dùng nóng hay lạnh cũng đều ngon.

Công thức mới cho món sữa bắp thơm ngậy 3

Công thức mới cho món sữa bắp thơm ngậy 4

Công thức mới cho món sữa bắp thơm ngậy 5

- Lưu ý: Ngoài việc giúp món sữa ngô ngậy hơn, sữa tươi còn giúp tránh hiện tượng kết tủa khi đun, nên các bạn đừng nên bỏ qua bước này nhé. Khi đun chỉ cần đợi đến khi sữa sôi nhẹ, có sủi tăm li ti, không để sôi lâu hoặc sôi quá to, sữa dễ bị vón cục và không còn thơm ngậy nữa.

Mèo Ngố (thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.