Cơm tấm Nguyễn Văn Cừ: Miếng sườn ngon nhất Sài Gòn

12/12/2012 15:53 GMT+7

Ai ở gần khu chợ Nancy trước kia (nay là dốc chân cầu Nguyễn Văn Cừ) hẳn sẽ biết đến quán cơm sườn nằm gần ngã tư Trần Hưng Đạo – Nguyễn Văn Cừ này, bởi đi từ xa đã thấy nghi ngút khói rồi. Quán chỉ bán từ sáng đến trưa nhưng lúc nào cũng đông đúc khách. Sau một thời gian kinh doanh quán đã chuyển về phía bên kia đường đoạn gần với ngã tư Nguyễn Trãi và Nguyễn Văn Cừ. Lý do đông khách cũng khá đặc biệt: miếng sườn ở đây có thể nói là to nhất trong những quán cơm tấm ở Sài Gòn. Bạn sẽ hơi ngợp khi dĩa cơm dọn ra mà miếng sườn nằm chiễm chệ phía trên đã chiếm 2/3 bề mặt rồi, to đến mức có thể bạn sẽ quên đi mình đang ăn cơm sườn chả, bì chả hay chỉ là cơm sườn thôi.

Cơm tấm Nguyễn Văn Cừ: Miếng sườn ngon nhất Sài Gòn 1
Dĩa cơm với miếng sườn chiếm gần 2/3 bề mặt

Ai ở gần khu chợ Nancy trước kia (nay là dốc chân cầu Nguyễn Văn Cừ) hẳn sẽ biết quán cơm sườn nằm gần ngã tư Trần Hưng Đạo – Nguyễn Văn Cừ này, bởi đi từ xa đã thấy nghi ngút khói rồi. Quán chỉ bán từ sáng đến trưa nhưng lúc nào cũng đông đúc khách. Sau một thời gian kinh doanh quán đã chuyển về phía bên kia đường  đoạn gần với ngã tư Nguyễn Trãi  và Nguyễn Văn Cừ.

Lý do đông khách cũng khá đặc biệt: miếng sườn ở đây có thể nói là to nhất trong những quán cơm tấm ở Sài Gòn. Bạn sẽ hơi ngợp khi dĩa cơm dọn ra mà miếng sườn nằm chiễm chệ phía trên đã chiếm 2/3 bề mặt rồi, to đến mức có thể bạn sẽ quên đi mình đang ăn cơm sườn chả, bì chả hay chỉ là cơm sườn thôi.

Nhưng miếng sườn ở đây không chỉ to mà hương vị cũng rất hấp dẫn nữa. Phần cốt lết heo ngon nhất được chọn lựa kỹ lưỡng, đồng thời với bí quyết ướp sườn mà khi cắn vào, bạn sẽ cảm thấy miếng sườn như mềm đi đôi phần, đồng thời cản nhận hết được vị ngọt đặc trưng của nó. Cách nướng sườn độc đáo cũng giúp cho miếng sườn chín từ bên trong mà không bị khô phía ngoài.  Ngoài ra, một chút mỡ béo béo nằm dọc theo phần thịt cũng tăng thêm phần thú vị của món sườn này, đến mức có thể bạn sẽ phải dùng tay mà gặm cho hết những gì còn sót lại. Nước mắm dùng chung cũng khá tinh tế khi để sẵn ngó sen, đồ chua ăn kèm cho đỡ ngán.

Cơm tấm Nguyễn Văn Cừ: Miếng sườn ngon nhất Sài Gòn 2
Sườn nướng trên vỉ than như một đặc trưng của hàng quán cơm tấm Sài Gòn

Có ý kiến cho rằng ngoài cách ăn sườn nướng như trên thì cơm tấm ăn kèm với sườn khìa cũng rất ngon. Thịt nạc dăm với chút mỡ được cắt mỏng, ướp với tỏi, đường, màu dừa, xì dầu… rồi mới khìa lên chảo lửa liu riu. Tuy nhiên tôi vẫn cho rằng món sườn nướng nhờ tiếp xúc với lửa nhiều hơn nên mùi vị có phần đậm đà và độc đáo hơn hẳn. Bếp than nướng sườn nghi ngút khói cũng là một đặc điểm dễ nhận biết từ xa của  hàng quán cơm tấm Sài Gòn.

 

Bạn sẽ sửng sốt thêm một lần nữa khi tính tiền. 75,000 cho một dĩa cơm sườn, chưa kể những thứ dùng kèm khác như bì, chả, canh ăn thêm, nước uống… Không hề rẻ cho một quán ăn bình dân không máy lạnh, nhưng xứng đáng cho món sườn nướng tuyệt ngon và độc đáo nhất Sài Gòn.

P.V

 Cơm tấm Nguyễn Văn Cừ: Miếng sườn ngon nhất Sài Gòn

Cơm tấm Nguyễn Văn Cừ
167 Nguyễn Văn Cừ, phường 02, quận 05
Mở cửa: 6h30 sáng đến 3h chiều
Giá: Cơm sườn (75.000đ/dĩa), sườn chả (85.000đ/dĩa), sườn bì (85.000đ/dĩa)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.