Cho món ăn thêm đậm đà từ những nguyên liệu thiên nhiên

24/04/2020 10:30 GMT+7

Ẩm thực Nhật Bản từ lâu đã được ưa chuộng trên thế giới không chỉ bởi sự sáng tạo cầu kỳ, đẹp mắt của các nghệ nhân mà còn bởi giá trị dinh dưỡng, hương vị đặc sắc được biến tấu từ những nguyên liệu thiên nhiên.

Lẩu Sukiyaki là một trong những món ăn Nhật Bản có vị thanh mát nhẹ nhàng mà cũng không kém phần đậm đà với phần nước dùng chủ yếu từ rau củ và các loại nấm. Tùy vào từng vùng miền mà công thức chế biến sẽ được thay đổi. Tuy nhiên, bí quyết luôn nằm ở cách nấu sốt độc đáo. Chỉ cần hai loại rượu truyền thống Mirin và Sake, thêm đường cát cùng vài muỗng canh nước tương là có ngay phần sốt Sukiyaki hảo hạng. Khó nhất vẫn là khâu chọn nước tương chuẩn vị, vì ở Nhật, có đến hàng trăm loại nước tương khác nhau, có loại dùng để nấu, có loại chỉ dùng để chấm. Người Nhật lựa chọn nước tương cũng khó không kém người Việt Nam chọn nước mắm.
Người dân địa phương còn có thói quen ăn lẩu kèm với sợi mì to như mì udon, được nấu chín sẵn rồi cho trực tiếp vào nồi lẩu. Tất nhiên không thể nào thiếu đậu hũ, các loại nấm quý như nấm kim châm, nấm shitake, hành boa rô, cà rốt, cải cúc… toàn những nguyên liệu thiên nhiên dễ tìm, thành phần dinh dưỡng cao, hương vị lại phù hợp cho cả gia đình. Thịt bò trong lẩu Sukiyaki thường được cắt lát mỏng, vì nước dùng đã rất xuất sắc rồi nên không quan trọng xuất xứ mà thực khách vẫn tha hồ thưởng thức vị bò ngon lành đến miếng cuối cùng. Điểm khác biệt của lẩu Sukiyaki có lẽ là phần trứng gà sống được dùng như nước chấm, không hề tanh mà còn tăng độ béo ngậy cho vị thịt bò trong suốt bữa ăn.
Còn bây giờ chúng ta sẽ đến một món ăn dành cho các tín đồ của các món ăn từ đại dương nhé.
Khi nói đến món ẩm thực Nhật Bản thì không thể nào bỏ qua đặc sản từ đại dương xanh là cá hồi. Thế nên salad cá hồi xứng đáng là món ăn được trao vương miện cao quý cả về vị ngon lẫn thành phần dinh dưỡng cao cấp không gì sánh bằng.
Salad cá hồi còn là món ăn mà ai trong nhà cũng có thể làm được, không chỉ ngon mà còn đẹp mắt chuẩn không chỉnh. Chỉ cần ướp một miếng fillet cá hồi với chút rượu sake, áp chảo vàng đều hai mặt từ 2-3 phút ăn kèm các loại rau tươi như xà lách, cà chua bi, củ cải đỏ. Đầy đủ nguyên liệu xứ Hoa Anh Đào là phải thêm rong nho và trứng cá tuyết nữa nhé. Nếu ở phương Tây, bạn có thể kèm thêm trái ô liu cùng một chút muối tiêu. Còn bí quyết chuẩn Nhật lại nằm ở những giọt nước tương hảo hạng, thêm vào sau cùng rồi trộn thật nhẹ tay, nước tương sẽ hòa quyện tất cả các nguyên liệu lại với nhau để cho ra mùi vị thơm ngon nhất.
Mà khi nhắc đến nước tương không thể không nhắc đến Nhật Bản, một nước có truyền thống lâu đời về sản xuất nước tương. Giống như nước mắm của người Việt Nam, nước tương Nhật bản là linh hồn trong mọi bữa ăn của người dân địa phương. Điều quan trọng vẫn là chọn được một loại nước tương hợp vị nhất. Và có một loại nước tương hảo hạng Nhật Bản được ưa chuộng rộng khắp trên nhiều đất nước, đó là nước tương Kikkoman Naturally Brewed, có truyền thống lâu đời hơn 400 năm, được lên men bằng những nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên bao gồm đậu nành, lúa mì, muối và nước trong vòng 6 tháng, có hương thơm tự nhiên, màu nâu đỏ cùng vị ngọt đậm đà hoàn toàn phù hợp với khẩu vị người Việt Nam. Kikkoman là sản phẩm nước tương duy nhất Hoàng gia Nhật Bản tin dùng. Biểu tượng ẩm thực xứ Phù Tang và xuất khẩu hơn 100 quốc gia.
Nếu bạn là một fan chân chính của ẩm thực Nhật Bản đang băn khoăn tìm kiếm những gia vị nguyên bản truyền thống, hãy thử ngay nước tương Kikkoman Naturally Brewed để bữa ăn gia đình thêm phần thơm ngon và nhiều tiếng cười nhé.
Hiện tại Kikkoman đang có chương trình khuyến mãi hấp dẫn tại Tiki. Nhanh tay sở hữu cho mình 1 chai nước tương Kikkoman các bạn nhé.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.