Chợ đêm Hua Hin - điểm đến hấp dẫn ở Thái Lan

17/07/2015 11:20 GMT+7

Có một vùng biển hấp dẫn khác mà không hẳn nhiều người biết là Hua Hin, cách Bangkok khoảng 200 km về hướng nam.

Đến Thái Lan, du khách đã rất quen thuộc với thủ đô Bangkok, thành phố biển Pattaya, hoặc xa hơn là Phukhet và Koh Samui… Tuy nhiên, có một vùng biển hấp dẫn khác mà không hẳn nhiều người biết là Hua Hin, cách Bangkok khoảng 200 km về hướng nam.

Vào thập niên 90 thế kỷ trước, Hua Hin chỉ là thị trấn nhỏ không mấy phát triển. Tuy nhiên ngày nay, Huahin đã thay da đổi thịt, trở thành một thành phố du lịch nổi tiếng.
Chợ đêm Hua Hin - điểm đến hấp dẫn ở Thái Lan
Tại đây bạn có thể tham quan rừng quốc gia, vườn nho và trải nghiệm nghề làm rượu, ngôi chùa Huay Mongkol với tượng Phật linh thiêng nổi tiếng, ga Hua Hin được xem là ga xe lửa đẹp nhất Thái Lan xây dựng hoàn toàn bằng gỗ... và không thể bỏ qua một điểm đến hấp dẫn nằm ngay trong nội ô Hua Hin là khu chợ đêm.
Chợ đêm Chatsila nằm nối dài giữa hai con phố, vô cùng nhộn nhịp với những hàng quán bán đồ lưu niệm, quần áo và thức ăn. Thức ăn trong chợ rất đa dạng, món chính hay món ăn vặt đều được trình bày và chế biến hết sức đặc sắc.
Chợ đêm Hua Hin - điểm đến hấp dẫn ở Thái Lan - ảnh 2Sau khi lòng vòng mua sắm ít đồ lưu niệm, tôi gặp một hàng bánh crepe Thái giòn nhân dừa dứa rất đặc sắc. Một dạng bánh crepe giòn, hòa với vị béo của nước cốt dừa cô đặc và một ít nhân thơm chua chua, tuy vị khá ngọt nhưng kích thước nhỏ nên không ngấy.
Chợ đêm Hua Hin - điểm đến hấp dẫn ở Thái Lan
Chợ đêm Hua Hin - điểm đến hấp dẫn ở Thái LanSát đó là những quầy trái cây mùa hè. Phải công nhận trái cây nhiệt đới thật sặc sỡ và quyến rũ, từ măng cụt, chôm chôm nhãn, bòn bon.. đến những khay trái cây gọt sẵn như mít, ổi, mận… đều níu chân bao nhiêu thực khách.
Chợ đêm Hua Hin - điểm đến hấp dẫn ở Thái LanVô cùng bắt mắt là những quầy hàng bán đồ khô “ready to use” như cá, mực… được xiên que và tưới nước sốt ớt cay cay để thực khách vừa nhấm nháp vừa tham quan. Có cả những quầy bán khô khác để khách mua về làm quà.
Chợ đêm Hua Hin - điểm đến hấp dẫn ở Thái LanĐến Thái nhất định phải ăn chè Thái, do đó tôi đã dễ dàng tìm ra một hàng chè với vô vàn nguyên liệu như bánh lọt, sương sa, hạt lựu, trái thốt nốt, các loại chè đậu và nước cốt dừa béo ngậy. Chỉ với 60bath là bạn có thể chọn 3 loại nguyên liệu cho 1 ly chè với đá bào và nước cốt dừa bên trên.
Chợ đêm Hua Hin - điểm đến hấp dẫn ở Thái LanVì chợ đêm có nhiều khách nước ngoài nên dễ dàng tìm thấy những quầy bán crepe theo phong cách Tây với những loại nhân mặn, ngọt khác nhau…
Chợ đêm Hua Hin - điểm đến hấp dẫn ở Thái Lan
Chợ đêm Hua Hin - điểm đến hấp dẫn ở Thái Lan
Chợ đêm Hua Hin - điểm đến hấp dẫn ở Thái Lan... hay những quầy bán thịt xá xíu, thịt quay của người Hoa
Chợ đêm Hua Hin - điểm đến hấp dẫn ở Thái Lan... ngoài ra còn có cả những xe hạt dẻ rang tại chỗ thơm ngon khó cưỡng.
Chợ đêm Hua Hin - điểm đến hấp dẫn ở Thái LanĐi lang thang một vòng, tôi khám phá được thêm hai món ngọt đặc sản Thái là bánh cuốn nhân ngọt và bánh bò nướng. Bánh cuốn nhân ngọt được đổ y chang bánh cuốn Việt Nam, nhưng kích cỡ chỉ nhỏ bằng 1/3, bé xíu như vậy sẽ dễ ăn hơn chăng? Nhân bánh cuốn chỉ là dừa xào với đường thốt nốt nhưng cũng khiến thực khách mê li. Còn bánh bò được nướng trên những chảo gang to có khoét lỗ nhỏ giống như khuôn bánh khọt của Việt Nam nhưng khi thành phẩm sẽ là hai miếng hình bán cầu gập lại.
Chợ đêm Hua Hin - điểm đến hấp dẫn ở Thái LanHua Hin là thành phố biển nên hải sản cũng là một đặc sản bạn nên thử qua. Hải sản được trưng bày bên ngoài, dọc đường đi rất tươi ngon. Khách chỉ xem qua, mặc cả giá là sau chốc lát đã có món ăn như ý. Chủng loại hải sản ở đây khá giống Việt Nam, tuy nhiên cách chế biến mang đặc trưng phong cách Thái, đặc biệt bạn nên thử các món nướng từ tôm hùm, tôm càng hoặc mực...
Chợ đêm Hua Hin - điểm đến hấp dẫn ở Thái Lan
Chợ đêm Hua Hin - điểm đến hấp dẫn ở Thái LanBánh bò nướng nhỏ xíu mà cực thơm ngon

Chợ đêm Hua Hin - điểm đến hấp dẫn ở Thái LanSau khi ăn uống no nê tôi đón Tuktuk về khách sạn, trên đường về bắt gặp một quầy bán xôi xoài - món đặc sản của xứ chùa vàng. Xôi xoài ở đây ngon và rẻ hơn cả Bangkok, chỉ với 60bath (khoảng 35.000VND) là bạn đã có một hộp xôi vị cốt dừa béo thơm ăn cùng những miếng xoài chín ngọt.

Trâm Phạm
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.