Chè khúc bạch lên ngôi ngày nắng nóng

24/05/2013 06:49 GMT+7

Những ngày nắng nóng, thời tiết lúc nào cũng xấp xỉ 40 độ, khiến món chè độc đáo khúc bạch được dịp lên ngôi.

Những ngày nắng nóng, thời tiết lúc nào cũng xấp xỉ 40 độ, khiến món chè độc đáo khúc bạch được dịp lên ngôi.

>> Mát lạnh nước vối ngày nắng nóng
>> Làm sinh tố rau má bơ xua tan ngày nóng

Chè khúc bạch hay còn có tên gọi khác là chè đậu hũ hạnh nhân, là món ăn vặt không còn xa lạ gì với giới trẻ Sài Gòn. Nhưng ở Hà Nội, món ăn này mới chỉ xuất hiện từ đầu mùa hè năm nay.

  chè khúc bạch 1
Từng phần miếng khúc bạch hình vuông có gân lượn sóng

Chè khúc bạch được chế biến từ thứ nguyên liệu rất độc đáo. Khúc bạch, thứ làm lên linh hồn cho món chè thơm ngon nổi tiếng này có màu trắng, được làm từ whipping tươi mềm, dẻo và quánh mịn, trộn cùng bột gelatine.

Địa chỉ bỏ túi của một số quán bán chè khúc bạch. Hà Nội: số 10 Hàng Tre, 17 Hàng Giấy, 31 Đào Duy Từ hay ở vỉa hè Điện Biên Phủ giao với Hàng Bông. TP.HCM: 85 Châu Văn Liêm, Q.5; Chuỗi quán Hoàng Ty...

Khi cắn nhẹ từng phần miếng khúc bạch hình vuông có gân lượn sóng này, người ăn dễ dàng cảm nhận vi ngọt ngon của kem whipping trộn sữa tươi tan dần trên đầu lưỡi.

Nước chè khúc bạch trong được nấu từ nước đường ngọt mát, hòa trong đó là vị thơm bùi của những hạt hạnh nhân giòn tan, vị ngọt dịu của những trái nhãn lồng, một chút thanh thanh của những hạt é và tất nhiên không thể thiếu là những khối thạch tàu hũ trắng muốt thơm lừng và thanh mát, đậm mùi phô mai. 

 chè khúc bạch 2 

Khác với nhiều loại chè thông thường màu sắc xanh đỏ và có vị ngọt sắc, chè khúc bạch cũng giống như tên gọi, mang một chút gì đó thuần khiết và thanh tao. Chè được ủ lạnh trong một chén sứ trắng chứ không dùng với đá và nhìn trông khá đơn giản, không màu mè.

  chè khúc bạch 3
Chè được ủ lạnh trong một chén sứ trắng chứ không dùng với đá

Tuy chỉ vừa mới xuất hiện, nhưng “sức nóng” và mật độ phủ của loại chè “sang chảnh” này thật sự rất bất ngờ. Trên khắp các tuyến phố ăn vặt của Hà Nội, chúng ta dễ dàng tìm thấy các cửa hàng có bán loại chè này.

Một số nơi thức thời bắt đầu sáng tạo ra các loại biến tấu của chè khúc bạch như tào phớ khúc bạch, chè khúc bạch hoa quả, chè khúc bạch táo hay dâu…

Và mặc dù đang rất “hot” nhưng giá của một bát chè khúc bạch lại rất mềm. Chỉ cần bỏ ra 20.000 đồng là bạn đã có thể thưởng thức ngay món ăn giải nhiệt lý tưởng cho ngày hè.

Minh Hiền
Ảnh: Trường Giang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.