Bữa sáng đơn giản với bánh mì thịt xíu

18/11/2013 05:29 GMT+7

Món này tuy không mới, nhưng nếu tự tay chuẩn bị bạn sẽ thấy thú vị hơn nhiều. Có thể làm với số lượng kha khá rồi cất vào tủ lạnh để ăn dần, sáng ra chỉ việc cho vào lò vi sóng, quay lên 1 chút rồi kẹp vào chiếc bánh mì nóng hổi mua sẵn, thế là xong bữa sáng ngon miệng.

Món này tuy không mới, nhưng nếu tự tay chuẩn bị bạn sẽ thấy thú vị hơn nhiều. Có thể làm với số lượng kha khá rồi cất vào tủ lạnh để ăn dần, sáng ra chỉ việc cho vào lò vi sóng, quay lên 1 chút rồi kẹp vào chiếc bánh mì nóng hổi mua sẵn, thế là xong bữa sáng ngon miệng.

Bữa sáng đơn giản với bánh mỳ thịt xíu
Đây là món ăn phổ biến của người miền Trung, đơn giản mà tinh tế, vị rau răm 
kết hợp với thịt thật hài hòa, hợp với gia đình bận rộn

Nguyên liệu:

- 300 gr thịt ba rọi

- Vài củ hành tím

- Gia vị các loại, xì dầu

- Rau mùi, rau răm, dưa chuột để ăn kèm

- Bánh mì ngon. 

Cách làm:

- Thịt ba rọi thái miếng vừa ăn, cho đường, hạt nêm, chút xíu nước mắm, xì dầu cùng với hành tím băm nhỏ vào ướp, mặn nhạt tùy khẩu vị. Để thịt có màu đẹp thì bạn có thể cho thêm 1 ít nước màu.

- Để 10 phút cho thịt ngấm, bắc chảo lên bếp cho dầu và hành vào phi thơm. Cho thịt vào đảo đều đến khi thịt chín và săn lại, nước trong chảo sền sệt thì múc thịt ra. Châm thêm 1 bát nước trắng vào phần nước thịt còn lại trong chảo, đun lại lần nữa, nêm gia vị. Dùng làm nước chan bánh mì.

- Dưa chuột thái lát mỏng, dài, rau mùi và răm ngắt cọng vừa ăn.

- Cho thịt, dưa và rau vào bánh mì, chan nước dùng vừa đủ rồi ăn nóng. Nếu muốn ăn cay, có thể thêm ớt.

Trương Trà Linh (thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.