Bò và tôm đút lò xốt nho

23/01/2015 06:38 GMT+7

Nước xốt được nấu từ trái nho tươi chua chua, ngọt ngọt là linh hồn món ăn, làm cho con tôm sú, cho miếng thịt bò thoang thoảng hương thơm nhẹ nhàng từ cánh đồng nho chín mọng.

Nước xốt được nấu từ trái nho tươi chua chua, ngọt ngọt là linh hồn món ăn, làm cho con tôm sú, cho miếng thịt bò thoang thoảng hương thơm nhẹ nhàng từ cánh đồng nho chín mọng.

Đó là một món Âu không khó làm, chỉ cần bạn chọn được miếng thịt bò thật “đỉnh” và con tôm sú thật tươi là đã thành công được một nửa. Đầu bếp Nguyễn Trường An của nhà hàng The Shrimp’s Tôm (TP.HCM) hướng dẫn cách thực hiện. 

Bò và tôm đút lò xốt nho

Nguyên liệu:

- Thịt bò Mỹ nạc lưng: 120 gr

- Tôm sú: 1 con lớn

- Khoai tây: 1 củ khoảng 150 gr

- Măng tây Đà Lạt: 50 gr

- Phô mai Mozzarella:10 gr

- Ba rọi xông khói: 10 gr

- Bông cải xanh: 100 gr

- Bơ tỏi: 5 gr

- Bột Cajun: 2 gr

- Lá oregano: 2 gr

- Xạ hương tươi: 1 gr

Gia vị làm xốt nho:  

- Nho tươi Việt Nam: 50 gr

- Rượu vang đỏ: 10 ml

- Bột Demi Glace: 1 gr

- Hành tím: 5 gr

Cách làm:

- Ướp riêng rẽ thịt bò và tôm với bột Cajun, oregano, muối tiêu.

- Chiên sơ cho bề mặt thịt bò và tôm hơi săn lại, đem đút lò.

- Khứa đều một mặt khoai tây, ướp muối tiêu, oregano, xạ hương băm, dầu olive rồi đem đút lò. Khi khoai chín phủ lên trên một lớp  phô mai và ba rọi xông khói.

- Chần sơ bông cải xanh, măng tây rồi xào với bơ tỏi.

- Xốt nho: xào hành tím với rượu vang đỏ cho thơm rồi cho nho vào nấu trong 20 phút. Thêm bột Demi Glace và ít nước vào khuấy đều. Đun lửa nhỏ tới khi xốt sệt lại.

- Xếp tất cả ra đĩa. Rưới xốt nho lên trên.

Phô mai Mozzarella là loại phô mai tảng có nguồn gốc từ nước Ý. Nguyên thủy, phô mai Mozzarella được làm từ sữa của loại trâu nước chỉ có ở một số rất ít nước, bao gồm Ý và Bulgaria. Đó là lý do vì sao ngày nay, hầu hết Mozzarella đều được làm từ… sữa bò. Đây là loại phô mai tươi, thường được ăn chỉ trong vòng vài giờ sau khi làm. Nó hợp với rất nhiều nguyên liệu, từ rau sống, rau xanh, thịt đỏ tới hải sản. Vì thế, nó khá phổ biến trong ẩm thực Âu.

Đoan Nhật
Ảnh: Nhà hàng cung cấp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.