Bí quyết nấu chè bưởi ngon tại nhà

12/05/2016 10:42 GMT+7

Lẫn trong cái bùi bùi của đậu xanh là những miếng cùi bưởi dai dai, giòn sần sật. Bột sắn dẻo quánh thơm mát và ngọt dịu đẩy đưa cùng cái béo ngậy của cốt dừa.

Lẫn trong vị bùi bùi của đậu xanh là những miếng cùi bưởi dai dai, giòn sần sật. Bột sắn dẻo quánh thơm mát và ngọt dịu đẩy đưa cùng cái béo ngậy của nước cốt dừa hẳn sẽ dễ dàng chinh phục khẩu vị những người khó tính nhất.

Bí quyết nấu chè bưởi ngon tại nhà
Nguyên liệu: (6 bát)
Cùi bưởi:
- 120g cùi bưởi
- 100g đường
- 80ml nước
- 60g bột năng
Đậu xanh:
- 100g đậu xanh
- 800ml nước
- 110g đường
- 45g bột sắn hoặc bột năng
- Vài giọt tinh dầu bưởi/nước hoa bưởi
Cốt dừa:
- 100ml nước
- 10g bột năng
- 40g đường
- 200g cốt dừa
Cách làm:
Cùi bưởi:
- Bưởi sau khi gọt vỏ thu lấy phần cùi trắng, dùng dao gọt sạch phần xơ phía mặt trong cùi bưởi bỏ đi. Sau đó thái thành những miếng nhỏ dài cỡ đầu đũa hoặc xắt thành những viên nhỏ cỡ ½ đốt ngón tay. Bóp với muối, vắt kiệt rồi xả nước nhiều lần đến khi cắn thử miếng cùi không còn thấy vị the đắng nữa là được.
- Trụng qua cùi bưởi với nước sôi rồi đổ ra rổ cho nguội bớt, vắt ráo nước.
Bí quyết nấu chè bưởi ngon tại nhà
- Cho cùi bưởi vào nồi đun cùng nước và đường, sên đến khi cùi bưởi ngậm đủ nước và đường trở nên căng mọng, dùng đũa đảo không còn thấy nước chảy dưới đáy nồi nữa thì tắt bếp.
Bí quyết nấu chè bưởi ngon tại nhà
- Chia bột năng làm 5 phần, xúc từng phần đổ vào nồi cùi bưởi còn đang nóng đảo đều cho bột thấm hết vào từng miếng cùi bưởi. Lặp lại thao tác trên đến khi hết bột. Cùi bưởi lúc này đã có một lớp bột áo bám chặt phía bên ngoài.
Bí quyết nấu chè bưởi ngon tại nhà
- Chuẩn bị một nồi nước, đun sôi rồi cho cùi bưởi vào luộc, nếu nồi nhỏ thì các bạn chia ra luộc thành hai lần để đảm bảo miếng cùi chín đều.
- Khi chín cùi bưởi sẽ chuyển màu trong và nổi lên, vớt ra ngâm ngay vào bát nước đun sôi để nguội.
Bí quyết nấu chè bưởi ngon tại nhà
Chè đậu:
- Đậu xanh ngâm nở, đãi sạch rồi đem đồ (hấp) trong chõ (xửng) sẽ thu được khoảng 250g đậu xanh chín, nguyên hạt.
Bí quyết nấu chè bưởi ngon tại nhà
- Hòa tan nước, đường, bột sắn trong một nồi to, bật bếp vừa đun vừa quấy nhẹ tay đến khi nước chè sánh lại thì từ từ rắc đậu xanh vào khuấy đều. Chè nấu đạt yêu cầu là khi các hạt đậu sẽ lửng lơ trong nồi, không bị chìm.
- Để chè đạt chất lượng ngon nhất các bạn nên quấy xong chè rồi tiến hành luộc cùi bưởi. Sau khi chè chín, vớt cùi bưởi ra thả vào nồi chè, vừa thả vừa khuấy cho cùi phân bổ đều rồi tắt bếp. (Thêm nước hoa bưởi nếu thích).
Cốt dừa:
- Hòa tan nước, đường, bột năng trong một nồi nhỏ. Cũng vừa đun vừa khuấy giống như nấu chè đỗ. Khi nước bắt đầu keo lại chuyển màu trong thì hạ nhỏ lửa, thêm cốt dừa vào rồi quấy nhanh tay. Phần cốt dừa đạt yêu cầu sẽ có mùi thơm đặc trưng, sánh, béo ngậy và hơi ngọt.
Bí quyết nấu chè bưởi ngon tại nhà
- Múc chè ra bát hoặc cốc, chan cốt dừa lên trên, ăn cùng với đá bào rất ngon. Không nên cho chè bưởi vào tủ lạnh vì chè sẽ bị đông lại, không còn độ sánh, kém ngon. Nếu phải bảo quản trong tủ lạnh thì khi ăn bỏ vào lò vi sóng quay nóng lại. 
Bí quyết nấu chè bưởi ngon tại nhà
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.