2 kiểu ăn bánh mì xíu mại độc nhất Sài Gòn

05/09/2014 07:53 GMT+7

Từ một món ăn trong thực đơn điểm tâm của cộng đồng người Hoa gốc Quảng, nay viên xíu mại đã trở nên quen thuộc hơn bao giờ hết khi kết hợp cùng ổ bánh mì Sài Gòn nóng giòn. Tuy nhiên 2 kiểu ăn bánh mì xíu mại dưới đây có thể xem là độc nhất Sài Gòn: 1. Bánh mì xíu mại khô trên đường Nguyễn Thị Minh Khai Ít ai nghĩ rằng, viên xíu mại khô khi kết hợp cùng bánh mì nóng giòn lại hài hòa đến như vậy. Ổ bánh mì này cũng rất đặc biệt khi hoàn toàn không có đồ chua hay dưa leo, mà chỉ bao gồm một lớp tương ớt cay nhẹ cùng hỗn hợp nước tương và giấm đỏ. Tưởng là khô khốc, vậy mà khi cắn vào viên xíu mại nóng hổi như tan ra và hòa quyện cùng lớp vỏ giòn của ổ bánh mì, cộng hưởng cùng vị chua ngọt của tương và giấm đỏ. Một sự kết hợp tưởng là "mạo hiểm" nhưng đã thành công giữa hai món ăn tưởng như không liên quan gì đến nhau. Mở bán từ 5h30 sáng hàng ngày, quầy bánh mì xíu mại này còn có nhiều món hấp dẫn khác để phục vụ cho bữa sáng như bánh bao, bánh xếp, bánh bao cadé... Địa chỉ: Đầu hẻm 358 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 05, quận 03 Mở cửa: từ 5h30 sáng đến 11h trưa Giá: Bánh mì xíu mại (17.000đ/ổ)

Từ một món ăn trong thực đơn điểm tâm của cộng đồng người Hoa gốc Quảng, nay viên xíu mại đã trở nên quen thuộc hơn bao giờ hết khi kết hợp cùng ổ bánh mì Sài Gòn nóng giòn. Tuy nhiên 2 kiểu ăn bánh mì xíu mại dưới đây có thể xem là độc nhất Sài Gòn:

1. Bánh mì xíu mại khô trên đường Nguyễn Thị Minh Khai

2 kiểu ăn bánh mì xíu mại độc nhất Sài Gòn 1 

Ít ai nghĩ rằng, viên xíu mại khô khi kết hợp cùng bánh mì nóng giòn lại hài hòa đến như vậy. Ổ bánh mì này cũng rất đặc biệt khi hoàn toàn không có đồ chua hay dưa leo, mà chỉ bao gồm một lớp tương ớt cay nhẹ cùng hỗn hợp nước tương và giấm đỏ.

Tưởng là khô khốc, vậy mà khi cắn vào viên xíu mại nóng hổi như tan ra và hòa quyện cùng lớp vỏ giòn của ổ bánh mì, cộng hưởng cùng vị chua ngọt của tương và giấm đỏ. Một sự kết hợp tưởng là "mạo hiểm" nhưng đã thành công giữa hai món ăn tưởng như không liên quan gì đến nhau này.

Mở bán từ 5h30 sáng hàng ngày, quầy bánh mì xíu mại này còn có nhiều món hấp dẫn khác để phục vụ cho bữa sáng như bánh bao, bánh xếp, bánh bao cadé... với giá cả bình dân. Người chủ trước đây làm bếp cho một nhà hàng điểm tâm Hoa ở gần đó, sau mới ra riêng với quầy bánh mì độc đáo này.

Địa chỉ: Đầu hẻm 358 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 05, quận 03
Mở cửa: từ 5h30 đến 10h30 sáng
Giá bán: Bánh mì xíu mại (17.000đ/ổ)

 1. Bánh mì xíu mại khô trên đường Nguyễn Thị Minh Khai 2
Ổ bánh mì xíu mại nóng giòn

1. Bánh mì xíu mại khô trên đường Nguyễn Thị Minh Khai 3
Ngoài xíu mại, ở đây còn có há cảo, bánh xếp, bánh bao... cũng rất ngon

1. Bánh mì xíu mại khô trên đường Nguyễn Thị Minh Khai 4
Hộp xíu mại 10 viên giá 17.000đ

 

2. Bánh mì xíu mại Đà Lạt trên đường Cống Quỳnh

 1. Bánh mì xíu mại khô trên đường Nguyễn Thị Minh Khai 5

Tương tự như xíu mại khô, xíu mại nước cũng là món ăn nằm trong thực đơn điểm tâm của cộng đồng người Hoa gốc Quảng. Khi Nam tiến, xíu mại nước có phần phổ biến hơn và hiện diện trong khá nhiều món ngon như bánh căn Phan Thiết, bánh tằm bì Bạc Liêu, và nhiều nhất có lẽ là trong dĩa cơm tấm Sài Gòn.

Kiểu ăn bánh mì xíu mại trong chén của người Đà Lạt du nhập vào Sài Gòn độ mươi năm trở lại đây. Viên xíu mại được thu nhỏ kích cỡ nên một chén thường có đến 3 viên. Phần nước dùng đậm đà được nấu từ xương heo và ớt bột, rất hợp vị khi chấm với ổ bánh mì nóng giòn. Điểm xuyến lên trên là một vài lát da heo. Múc viên xíu mại rồi cắn lớp bánh mì giòn, đừng quên đồ chua ăn kèm, bạn sẽ cảm nhận đầy đủ vị ngon mộc mạc mà tinh tế của món này.

Địa chỉ: đầu hẻm 189 Cống Quỳnh, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 01
Mở cửa: từ 2h30 chiều đến 8h30 tối (Chủ nhật nghỉ)
Giá bán: Bánh mì xíu mại chén (15.000đ/phần), bánh mì xíu mại ổ (12.000đ/ổ)

2 kiểu ăn bánh mì xíu mại độc nhất Sài Gòn 6
 Viên xíu mại được thu nhỏ kích cỡ nên một chén thường có đến 3 viên

2 kiểu ăn bánh mì xíu mại độc nhất Sài Gòn 7
Nồi xíu mại nóng hổi

2 kiểu ăn bánh mì xíu mại độc nhất Sài Gòn 8
Chan nước dùng vào ổ bánh mì mang về 

 

P.V

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.